Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh để cướp 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.


Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh để cướp 1 tỷ USD

Ảnh minh họa Getty

Hãng này dẫn lời quan chức ngân hàng nói nhóm tin tặc đã sử dụng thông tin cá nhân ăn cắp được để làm giả yêu cầu chuyển tiền.

Nếu tất cả các giao dịch chuyển tiền này đều thực hiện được thì chúng đã đút túi chừng 1 tỷ USD.

Tuy nhiên các giao dịch đã bị chặn sau khi các ngân hàng khác tỏ ra nghi ngờ vì số lượng giao dịch quá lớn.

Các tin tặc đã lấy được khoảng 80 triệu USD và đây là một trong những vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử.

Đợt tấn công này xảy ra khoảng một tháng trước, sau khi nhóm tin tặc nghiên cứu kỹ càng thủ tục giao dịch nội bộ của Ngân hàng Trung ương để giả làm quan chức ngân hàng.

Thế nhưng vì chúng tham lam nên số lượng giao dịch quá lớn, cộng thêm có lỗi chính tả nên nhân viên ngân hàng trở nên nghi ngờ.

Khi phát hiện ra lỗi chính tả trong tên của một người nhận tiền, Deutsche Bank - ngân hàng khác cũng tham gia giao dịch, đã yêu cầu Ngân hàng Trung ương xem lại và chặn giao dịch.

Cùng lúc, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (Fed) ở New York gửi cảnh báo tới Ngân hàng Trung ương Bangladesh vì thấy một số giao dịch bất thường do đến từ các tài khoản cá nhân thay vì các ngân hàng khác như thường lệ và số lượng quá nhiều.

Số tiền 80 triệu USD mà các tin tặc trộm được đã được chuyển tới các tài khoản ở Sri Lanka và Philippines. Ngân hàng Bangladesh đang tìm cách thu hồi lại chúng.

NGUYỄN HOÀNG

Từ khoá : Tin, Bangladesh, USD

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

Tin tặc Trung Quốc tấn công Cục dự trữ Liên Bang Mỹ?

Theo tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Bangladesh, quốc gia này đã bị mất 100 triệu đô la Mỹ gửi trong Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) do bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp.

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.