Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả

Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã bị xâm nhập và cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm không… viết sai chính tả.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã bị xâm nhập và cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm không… viết sai chính tả.

Được biết, nhóm hacker đã xâm nhập vào hệ thống của ngân hàng Bangladesh và đánh cắp các mã giao dịch trực tuyến và sử dụng chúng để thực hiện hàng chục yêu cầu thanh toán trị giá tới 1 tỷ USD tới Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. Sau khi thành công, chúng đã gửi tới 13 yêu cầu chuyển tiền cho các tổ chức tại Philipines và Sri Lanka.

Theo Engadget, đã có tới 4 yêu cầu giao dịch được thực hiện trót lọt với tổng số tiền lên tới 81 triệu USD, tuy nhiên yêu cầu thứ 5 với giá trị 20 triệu USD đã bị một ngân hàng tại Đức chặn lại. Lý do được cho là khá 'ngớ ngẩn' khi chúng ghi nhầm tên người nhận là một tổ chức phi lợi nhuận ở Sri Lanka từ 'Foundation' thành 'Fandation'. Ngay sau đó, hệ thống yêu cầu xác nhận lại tên và ngân hàng Bangladesh ngừng thực hiện các giao dịch.


Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả

Sau khi yêu cầu này bị chặn, tất cả các yêu cầu còn lại đều bị tra xét và phát hiện kịp thời, với tổng số tiền chờ lên tới 850 triệu USD. Mặc dù số tiền 81 triệu USD là một con số lớn, tuy nhiên hậu quả đã có thể nghiêm trọng hơn nếu nhóm hacker… viết đúng chính tả.

Trong năm qua, các hacker Nga đã xâm nhập và đánh cắp thành công hơn 1 tỷ USD từ 100 ngân hàng khác nhau bằng các công cụ xâm nhập.

Trong khi đó, chính phủ Bangladesh vẫn đang khóa toàn bộ hệ thống để tìm hiểu cách thức tấn công của hacker. Tuy nhiên có lẽ đây chỉ để phòng tránh cho lần sau, còn cơ hội lấy lại được số tiền trên là rất nhỏ.

Các chuyên gia cho biết, có thể hacker đã theo dõi một số nhân viên ngân hàng, sau đó đánh cắp thông tin của họ để xâm nhập vào server.

Việt Anh

Từ khoá : Hacker, tri, USD, sai

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP