Hậu tẩy chay YouTube, Google thiệt hại 750 triệu USD

Bị một loạt các thương hiệu lớn ngưng sử dụng mạng quảng cáo, giới phân tích dự đoán Google sẽ thiệt hại 750 triệu USD.

Các nhà phân tích của Nomura Instinet dự đoán việc các thương hiệu cao cấp ngừng quảng cáo trên YouTube có thể đe dọa đến chiến lược kinh doanh dài hạn của Google trong tương lai.

Theo các số liệu báo cáo gần nhất, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh quảng cáo trên YouTube chiếm đến 7,5% tổng doanh thu của công ty, ước đạt 10,2 tỷ đô la trong năm 2017.

Tuy nhiên, 5 trong số 20 nhà quảng cáo hàng đầu nước Mỹ gồm Verizon, AT&T, Johnson & Johnson, Pepsi… theo sau là hàng chục công ty quảng cáo khác trên khắp thế giới đã ngừng hợp đồng hợp tác với Google, do phát hiện những quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video mang thông điệp tiêu cực, như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

 


Động thái này đã khiến cho chiến lược thu hút quảng cáo từ truyền hình của YouTube “đổ sông đổ bể” và có khả năng làm thất thoát của công ty khoản doanh thu lên tới 750 triệu USD. Ảnh: macarthuradvertiser.

Các hãng truyền hình truyền thống chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này để giành lại lượng khách hàng đã mất vào tay YouTube trước kia. Họ nhấn mạnh vào các chính sách kiểm duyệt nội dung, tấn công trực diện vào mối quan tâm hàng đầu của các công ty trong thời điểm hiện tại - “An toàn thương hiệu”.

Ngay lập tức, Matt Brittin - Chủ tịch điều hành kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) đã công khai xin lỗi và hứa sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, huy động tối đa nguồn nhân lực để rà soát nội dung, đưa ra nhiều quyền kiểm soát hơn cho doanh nghiệp trong việc hiển thị quảng cáo.

Lời xin lỗi dù muộn nhưng đã nhận được không ít sự ủng hộ từ phía người dùng. Điển hình là các nhận xét tích cực từ những công ty tài chính nổi tiếng phố Wall như ngân hàng RBC Capital Markets và ngân hàng Morgan Stanley.

Đây là bài học đắt giá cho Google cũng như các công ty công nghệ khác trong đó có Facebook, Twitter hay Snapchat bởi sự thành công của một nền tảng phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của người dùng khi tham gia nền tảng đó.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ doanh thu khủng Quý 3 của công ty Google

Hôm nay Google đã đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên của hãng dưới danh nghĩa là một công ty con trực thuộc Alphabet.

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Google yêu cầu Microsoft ngừng hoạt động của ứng dụng trên Store

Microsoft gần đây đã cho ra mắt người dùng một ứng dụng Youtube mới, dành riêng cho hệ điều hành Windows Phone song đã vấp phải những phản ứng đến từ phía Google.

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ. Một cơ quan quản lý của Úc đang xem xét việc cho phép người dùng internet

Google vào cuộc, doanh nghiệp quảng cáo Việt sẽ ra sao?

Sự ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam của mạng quảng cáo hiển thị Google vừa qua, khiến cho miếng bánh thị phần của các mạng quảng cáo Việt có nguy cơ bị chia nhỏ hơn.

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị Ông lớn Google mới đây đã quyết định mọi thông tin quảng cáo liên quan đến hoạt động chính trị trên thế giới đều sẽ bị chặn lại. Thông báo được Google gửi tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ quảng

Google là công ty sống nhờ quảng cáo, tại sao họ lại phải tự phát triển công cụ chặn quảng cáo của riêng mình?

Theo các báo cáo, Google đang phát triển tính năng chặn quảng cáo dành cho Chrome đồng thời ngừng hỗ trợ các dịch vụ như Adblock Plus.

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên lưu ngay 5 thủ thuật này trên vivo V23e để có những trải nghiệm tốt hơn

vivo V23e là sản phẩm mới nhất của nhà vivo có mặt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ hoàn thiện về thiết kế, camera và hiệu năng, chiếc điện thoại này còn có giao diện FunTouch OS 12 mới nhất, mang đến những tính năng

Xem trọn bộ phim với chất lượng HD mà không có quảng cáo

Hiện nay nhu cầu xem phim trực tuyến là rất lớn nhưng có một thực tế là người dùng muốn xem phim với độ phân giải Full HD trên các website xem phim như HDOnline.vn thì phải bỏ ra một khoản phí để đăng ký tài khoản VIP.

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 ai cũng nên học ngay!

Làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12? Dưới đây là những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ với bạn để có thể sáng tạo nên những bức ảnh xuất sắc nhé. Sắp xếp bố cục ảnh Bố cục của ảnh đóng vai trò rất quan trọng để

10 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Bandicam giúp người dùng quay video game, tạo bài thuyết trình, hướng dẫn hoặc ghi lại cuộc trò chuyện video chất lượng cao, nhưng dung lượng cực kỳ nhỏ gọn. Bạn có thể sử dụng biểu tượng cây bút trong khi quay để vẽ,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,