Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.


Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Ảnh minh họa Getty

Hãng này dẫn lời quan chức ngân hàng nói nhóm tin tặc đã sử dụng thông tin cá nhân ăn cắp được để làm giả yêu cầu chuyển tiền.

Nếu tất cả các giao dịch chuyển tiền này đều thực hiện được thì chúng đã đút túi chừng 1 tỷ USD.

Tuy nhiên các giao dịch đã bị chặn sau khi các ngân hàng khác tỏ ra nghi ngờ vì số lượng giao dịch quá lớn.

Các tin tặc đã lấy được khoảng 80 triệu USD và đây là một trong những vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử.

Đợt tấn công này xảy ra khoảng một tháng trước, sau khi nhóm tin tặc nghiên cứu kỹ càng thủ tục giao dịch nội bộ của Ngân hàng Trung ương để giả làm quan chức ngân hàng.

Thế nhưng vì chúng tham lam nên số lượng giao dịch quá lớn, cộng thêm có lỗi chính tả nên nhân viên ngân hàng trở nên nghi ngờ.

Khi phát hiện ra lỗi chính tả trong tên của một người nhận tiền, Deutsche Bank - ngân hàng khác cũng tham gia giao dịch, đã yêu cầu Ngân hàng Trung ương xem lại và chặn giao dịch.

Cùng lúc, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (Fed) ở New York gửi cảnh báo tới Ngân hàng Trung ương Bangladesh vì thấy một số giao dịch bất thường do đến từ các tài khoản cá nhân thay vì các ngân hàng khác như thường lệ và số lượng quá nhiều.

Số tiền 80 triệu USD mà các tin tặc trộm được đã được chuyển tới các tài khoản ở Sri Lanka và Philippines. Ngân hàng Bangladesh đang tìm cách thu hồi lại chúng.

NGUYỄN HOÀNG

Từ khoá : Tin, Bangladesh, USD

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

Tin tặc Trung Quốc tấn công Cục dự trữ Liên Bang Mỹ?

Theo tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Bangladesh, quốc gia này đã bị mất 100 triệu đô la Mỹ gửi trong Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) do bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp.

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Bốn 4 ngân hàng Châu Âu trực tiếp thực hiện giao dịch với công nghệ Blockchain!

Cụ thể, 4 ngân hàng này đã sử dụng hệ thống xây dựng trên nền tảng Blockchain với tên gọi we.trade để thực hiện 7 giao dịch thực tế giữa mười công ty trong vòng 5 ngày.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là