Lý do gần 900 triệu người Ấn Độ không sử dụng Internet


(Baonghean.vn) - Ấn Độ tự hào là quốc gia có nhiều công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và rất nhiều các doanh nhân công nghệ. Tuy nhiên, nơi đây có gần 900 triệu người không sử dụng internet.


Lý do gần 900 triệu người Ấn Độ không sử dụng Internet

Hơn 75% người dân Ấn Độ không sử dụng Internet. (Ảnh minh họa)

Trong năm 2015, chỉ có 22% người trưởng thành ở Ấn Độ sử dụng Internet, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew và kém hơn rất nhiều so với các nước đang phát triển như Trung Quốc và Brazil, nơi có tỷ lệ truy cập Internet tương ứng là 65% và 60%.

Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông và Phát triển (CCD) gần đây đã tiến hành một nghiên cứu tại Pune, nơi được coi là mái nhà công nghệ của hơn 3 triệu người Ấn Độ và dưới đây là 4 nguyên nhân chính:

Cơ sở hạ tầng

Tại Ấn Độ rất thiếu các thiết bị định tuyến (routers), cáp quang và máy chủ cần thiết để mở rộng lượng truy cập. Rất ít các điểm Wi-Fi công cộng tồn tại và các nơi có tốc độ truy cập nhanh hiếm khi ở các khu vực đô thị có thu nhập thấp, vùng nông thôn.

'Trên khắp Ấn Độ, các kết nối chỉ là chắp vá,' Nilotpal Chakravarti, một phát ngôn viên của Hiệp hội Internet và di động của Ấn Độ cho biết.'3G thường hoạt động ở tốc độ 2G.'

Hutokshi - Giám đốc CCD chia sẻ những người sống trong các khu ổ chuột thường phải đi bộ xuống đồi hoặc đi xuống các con đường chính để có thể sử dụng Internet..

Giới tính

Có một khoảng cách giới tính lớn giữa những người sử dụng internet ở Ấn Độ. Trong khi 27% đàn ông Ấn Độ sử dụng internet thì tỷ lệ này chỉ có 17% ở nữ giới, theo Pew.

Các nhà nghiên cứu CCD đã tìm thấy một loạt các vấn đề về giới tính liên quan đến việc sử dụng Internet ở Ấn Độ.

Một người phụ nữ được phỏng vấn chia sẻ: 'Người dân nơi đây có các định kiến về phụ nữ và nghĩ rằng nếu 1 cô gái sử dụng điện thoại di động thì sẽ không phù hợp với văn hóa Ấn Độ.'

Giáo sư Hutokshi nhấn mạnh: 'Có quan niệm cho rằng internet là không tốt cho phụ nữ, đơn giản chỉ vì họ sẽ bị dẫn vào con đường lạc lối và bóclột'.

Khả năng chi trả

Ở Ấn Độ, không dễ để mua 1 thiết bị kết nối Internet khi mà 75% dân số tại đây chỉ kiếm được ít hơn 5.000 rupee (tươngđương74 đô la mỹ) mỗi tháng.

Một số người dùng có thể mua những chiếc smartphone cũ và rẻ hơn. Tuy nhiên, các thiết bị đó có ít bộ nhớ và các gói dung lượng sử dụng thì không đủ để có thể nghe nhạc và xem video.

Nhận thức

Theo một cuộc khảo sát tiến hành năm 2015 bởi Hiệp hội Internet và di động của Ấn Độ, khoảng 20% số người được hỏi ở khu vực đô thị và 75% cư dân ở khu vực nông thôn nói rằng họ không biết về internet nên đã không sử dụng nó. Và chính việc không tiếp cận với Internet có thể gây tác động hạn chế đến trình độ giáo dục tại quốc gia này, theo lời giáo sư Hutokshi.

ThanhHiền

(Theo CNN)

Từ khoá : tri, Internet

TIN LIÊN QUAN

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

900 triệu dân Ấn Độ không thể kết nối Internet, vì sao?

Theo trung tâm nghiên cứu Pew, trong năm 2015, chỉ có 22% người trưởng thành ở Ấn Độ truy cập vào mạng Internet. Ấn Độ được biết đến là một trong những quốc gia đang phát triển và...

Đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, tuyến cáp quang AAG bị đứt cách bờ biển vũng tàu 18 km ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng internet quốc tế tại Việt Nam.

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

Truy cập internet tại việt nam sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3

Truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3 thay vì 9/3 như dự kiến.

Bảo trì cáp quang biển AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dự kiến việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải mất đến 10 ngày, trong thời gian này việc truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng.

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Cáp AAG bảo trì, Internet sẽ ì ạch trong 5 ngày

Đến hẹn lại tới, vào ngày 22.6 tới tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì, khiến internet đi quốc tế bị chậm lại trong vòng 5 ngày.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.