Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển điện thoại thông minh của người dùng thành các thiết bị giám sát.

'Nếu FBI thắng lợi trong việc yêu cầu Apple phải giúp mở khóa iPhone 5C của kẻ giết người tại San Bernardino thì không lâu sau chính phủ tiếp tục buộc Apple phải bật máy ảnh iPhone và micro của người sử dụng để do thám họ', ông tiếp tục cho biết.

FBI đã yêu cầu mà Apple tạo ra phần mềm tùy chỉnh mà bỏ qua những khả năng bảo mật nhất định của iOS để cho phép FBI mở khóa được mật mã điện thoại iPhone 5C của tay súng.

Nhưng theo Apple, nếu họ đồng ý làm theo yêu cầu của FBI trong trường hợp này sẽ tạo một tiền lệ nguy hiểm trong việc cung cấp các lỗ hổng gián điệp (backdoor) trên điện thoại thông minh của người dùng.

Eddy Cue cho biết: 'Một ngày nào đó họ sẽ muốn Apple bật máy ảnh hoặc micro của người dùng lên. Chúng tôi không thể làm điều đó bây giờ, nhưng nếu họ có buộc chúng ta phải làm điều đó?”

'Những ý tưởng này sẽ diễn ra trong thực tế như thế nào? Trong một vụ án ly hôn? Trong một trường hợp nhập cư? Trong một trường hợp tranh cãi thuế? Một ngày nào đó, mọi tình huống trên đều có thể bị nghe nén. Điều đó không nên xảy ra ở đất nước này. '

FBI đang cố gắng truy cập vào iPhone bị khóa của một trong những kẻ sát nhân trong vụ khủng bố San Bernardino và khẳng định họ cần Apple hỗ trợ do sự bảo vệ phần mềm được xây dựng bên trong hệ điều hành khép kín iOS của Apple.

Nhưng các chuyên gia an ninh và giám sát NSA nổi tiếng vì những tiết lộ thông tin tình báo của Mỹ trên Wikileak, Edward Snowden mới đây cho biết rằng những khẳng định của FBI rằng chỉ có Apple có khả năng để mở khóa điện thoại là 'hết sức nhảm nhí'.


Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Các nhà nghiên cứu bảo mật khác đã nói rằng đối với Apple để sửa đổi phần mềm iOS của iPhone 5C cho phép FBI mở khóa mật mã điện thoại thông qua máy tính mà không làm mất dữ liệu trên điện thoại là một việc “đơn giản như đan rổ”.

Apple có sự ủng hộ của đa số các công ty lớn trong giới công nghệ, bao gồm cả Microsoft, Twitter, Facebook và Google, công ty phát triển hệ điều hành Android đang được sử dụng nhiều nhất trên các điện thoại thông minh hiện nay.

Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trong tháng này khi Apple chống lại yêu cầu của FBI và đi đến tòa án liên bang để phản đối lệnh.

Hải An (Theo TheGuardian)

Từ khoá : Edward, Snowden, FBI, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Apple đã ngỏ ý giúp mở khóa iPhone của hung thủ vụ xả súng ở Texas, nhưng FBI không phản hồi

Apple đã muốn nói với FBI sử dụng dấu vân tay của hung thủ để mở khóa trước khi cảm biến vân tay tự động tắt.

Chính quyền lại một lần nữa yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

Chính quyền yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo