Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định mới trong Windows 10, và là phiên bản kế nhiệm nhanh hơn, đáng tin cậy và an toàn hơn so với Internet Explorer. Mục tiêu của Microsoft là biến Microsoft Edge trở thành một trình duyệt thay thế xứng đáng cho Google ChromeMozilla Firefox.


Tuy nhiên về vấn đề bảo mật, Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Cuộc chiến dành cho Microsoft Edge

Trong hai ngày của cuộc thi, năm nhóm khác nhau đã có thể hack Microsoft Edge ngay trong ngày đầu tiên, và bốn lần tiếp theo vào ngày cuối cùng .Nhóm Ether từ Tencent Security được đánh giá cao, và được trao $ 80,000 cho việc hack Microsoft Edge với mã tùy ý trong công cụ Chakra jаvascript. Team Lance và Team Sniper, cũng từ Tencent Security, đã nhận được $55.000 khác cho việc hack trình duyệt vào ngày thứ hai của cuộc thi với các lỗ hổng bảo mật sử dụng sau khi sử dụng (UAF) trong công cụ Chakra.

Nhà nghiên cứu độc lập Richard Zhu cũng được tặng $55.000 vì phát hiện ra hai lỗ hổng bảo mật của UAF trong Edge và Windows mà ông từng sử dụng để khai thác lỗ hổng cho trình duyệt. Một đội từ 360 Security đã tấn công Microsoft Security Edge bằng cách sử dụng một loạt các lỗi trong phần mềm của Microsoft, bao gồm lỗi trong Edge, Windows, và một vấn đề trong VMWare Workstation.

Trình duyệt Google Chrome đã chứng tỏ rằng đây là một trình duyệt có tính bảo mật cao và khó để xâm nhập vào. Trong cuộc thi hack năm nay, chỉ có một Team Sniper từ Tencent Security gần như hack được nó, nhưng khi đã hết thời gian quy định.

Kết quả cuộc khi không có nghĩa là người dùng khi sử dụng trình duyệt Microsoft Edge bị tấn công, vì Microsoft dự kiến sẽ khắc phục tất cả những sai sót này bằng các bản cập nhật của Edge trước khi Windows 10 Creators Update được khởi động vào tháng tới.

 

Ngô Viết Hùng / Via Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.