Samsung ra mắt trợ lý ảo Bixby đối đầu Siri

Bixby là một trợ lý ảo thông minh, có thể học và tùy chỉnh theo thói quen sử dụng của người dùng. Tính năng này có thể sẽ xuất hiện trên mẫu S8 sắp ra mắt.

Sau nhiều đồn đoán, Samsung vừa chính thức ra mắt trợ lý ảo của mình với tên gọi Bixby. Điều này phần nào gây bất ngờ bởi nhiều người tin rằng hãng sẽ giới thiệu tính năng này kèm với Galaxy S8, ra mắt sau đây gần một tuần.

Samsung không chỉ đưa trợ lý ảo này của mình lên hai mẫu cao cấp S8 và S8+ mà còn hứa hẹn sẽ phổ biến nó trên tất cả các mẫu điện thoại thông minh tiếp theo của hãng.

 

Bixby là trợ lý ảo thông minh thế hệ mới của Samsung. Ảnh: Thetechhacker.

‘’Khởi đầu bằng điện thoại thông minh của chúng tôi, Bixby sẽ dần dần được áp dụng cho tất cả các thiết bị tiếp theo. Trong tương lai, bạn sẽ có thể điều khiển máy điều hoà không khí hoặc TV thông qua Bixby', Samsung cho biết.

Để kích hoạt Bixby, smartphone sẽ trang bị một nút riêng. Bixby sẽ hiểu câu lệnh theo ngữ cảnh và hoàn thiện câu lệnh của người dùng, ngay cả khi chủ nhân của nó nói một câu chưa gãy gọn. Theo Samsung, đây chính là điểm thông minh của Bixby.

Samsung cho biết trợ lý ảo này sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng nhưng nó phụ thuộc vào ứng dụng do bên thứ ba phát triển có hỗ trợ Bixby hay không. Để làm được việc này Samsung đã phát hành SDK cho nhà phát triển, giúp họ tạo ra các ứng dụng tương thích với Bixby. Điều này đồng nghĩa ban đầu Bixby sẽ chỉ hỗ trợ các ứng dụng mặc định trên smartphone Samsung.

Có thể trong màn ra mắt sắp tới, Samsung sẽ giới thiệu chi tiết, kèm demo tính năng của trợ lý ảo thông minh này.

Bộ đôi Galaxy S8 sẽ ra mắt vào 29/3 tới, nhiều tính năng được hé lộ thông qua tin đồn rò rỉ. Nhiều khả năng, màn hình vô cực là một trong những điểm hãng đặc biệt nhấn mạnh.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ trang bị trợ lý ảo Bixby hỗ trợ 8 ngôn ngữ khác nhau

Bixby sẽ hỗ trợ 7-8 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Anh, Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Nếu nguồn tin này là chính xác thì Bixby của Samsung sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cả Google Assistant (chỉ tiếng Anh và tiếng Đức trên điện thoại Pixel).

Samsung vô tình xác nhận sự tồn tại của trợ lý cá nhân ảo Bixby và Samsung Pay Mini

Techrum - Samsung vừa 'xác nhận' họ không chỉ triển khai một nền tảng thanh toán online độc lập mới với tên gọi Samsung Pay Mini trong tương lai gần mà đồng thời đã khẳng định luôn sự tồn tại của dịch vụ trợ lý cá nhân ảo Bixby vốn đã được đồn đại

Lộ diện trợ lý ảo Bixby trên Samsung Galaxy S8

Samsung được cho là sẽ tập trung vào một nền tảng trợ lý ảo trên điện thoại thông qua một phần mềm được nạp sẵn vào điện thoại. Thông tin này dựa vào nhãn hiệu...

Samsung công bố trợ lý cá nhân ảo Bixby với rất nhiều tính năng ưu việt, sẽ xuất hiện cùng Galaxy S8

Sự ra mắt của Bixby ngày hôm nay là phần khởi động của sự kiện quan trọng hơn được diễn ra trong cùng tháng này đó là lễ công bố Galaxy S8. Điều đặc biệt là Galaxy S8 sẽ có một nút kích hoạt nhanh cho dịch vụ này ở viền cạnh thiết bị.

Samsung Bixby là gì? Bixby có giúp Samsung làm chủ mảng AI?

Bixby là trợ lí ảo mới của Samsung. Cũng như Apple Siri hay Cortana của Microsoft, Bixby sẽ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy.

Ngoài Bixby, Galaxy S8 có thể sẽ được trang bị thêm dịch vụ trí thông minh nhân tạo Samsung Hello

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng đang mong đợi được cơ hội trải nghiệm dịch vụ trợ lý số cá nhân Bixby được phát triển dựa theo công nghệ trí thông minh nhân tạo trên Galaxy S8.

Bixby, dự án thất bại hay chỉ đơn thuần là chưa hoàn hảo?

Samsung đang cố gắng tạo ra một trợ lý ảo tốt nhất trên smartphone. Và bước đầu họ đã giới thiệu Bixby, một 'trợ lý' được thế giới biết đến trong sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8. Niềm hy vọng của Samsung dành cho Bixby không hề nhỏ khi họ muốn nó

Trợ lí ảo mới trên Galaxy S8 có thể dùng camera để tìm kiếm bằng ảnh và nhận diện văn bản

Techrum - Nhiều khả năng khi ra mắt, Galaxy S8 sẽ được tích hợp trợ lý ảo Bixby, và theo thông tin mới nhất thì trợ lý này sẽ giúp S8 có chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh và nhận diện văn bản thông qua camera vô cùng tiện lợi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.