12 thủ thuật giúp bạn trở thành “anh hùng bàn phím” trên Macbook

Phần tổng hợp những phím tắt cực kỳ hữu ích sau đây sẽ giúp người sử dụng Macbook tiết kiệm nhiều thời gian hơn…

1. Chụp màn hình ( + SHIFT + 4)


12 thủ thuật giúp bạn trở thành “anh hùng bàn phím” trên Macbook

Với người dùng Mac OS, để tiến hành chụp màn hình, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp ⌘ + Shift + 3. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉ có ảnh chụp một phần nào đó của màn hình, hãy nhấn tổ hợp ⌘ + Shift + 4. Sau đó, tiến hành di chuột và kéo đến phần bạn muốn chụp màn hình, nhấn chuột tại điểm đầu, sau đó kéo và thả chuột ở điểm cuối.

2. Tua chậm (SHIFT + BIỂU TƯỢNG THU NHỎ)


Với Mac OS, Apple cung cấp một hiệu ứng khá thú vị khi người dùng tiến hành thu nhỏ cửa sổ các ứng dụng. Có một điều mà nhiều người không biết, đó là chỉ cần giữ Shift trước khi ấn vào biểu tượng thu nhỏ “-“, hiệu ứng nói trên sẽ diễn ra cực chậm như những đoạn video Slow Motion.

3. Thoát một cửa sổtrong trình duyệt ( + W)

Khi sử dụng trình duyệt Safari, nếu bạn muốn thoát một cửa sổ, bạn có thể ấn tổ hợp phím ⌘ + W. Cách làm này cũng có thể áp dụng cho các ứng dụng có nhiều cửa sổ khác.

4. Thu nhỏ màn hình cửa sổ ( + OPTION + M)

Nếu bạn muốn thu nhỏ một cửa sổ mình đang làm việc, bạn có thể làm điều này nhanh chóng bằng cách sử dụng phím tắt ⌘ + Option + M.

5.Về giao diện màn hình chính ( + F3)

Nếu đang mở khá nhiều cửa sổ trên màn hình nhưng bạn lại muốn quay lại màn hình chính của máy để tìm kiếm một ứng dụng hay tập tin nào đó, bạn có thể nhấn tổ hợp phím ⌘ + F3. Màn hình lúc này sẽ trở về giao diện chính trong tích tắc.

6. Tìm kiếm nhanh ( + UP + L)

Nếu bạn muốn gõ gì đó vào thanh tìm kiếm trên web mà không cần phải dùng đến chuột, chỉ cần nhấn ⌘ + mũi tên lên + L, bạn sẽ nhanh chóng được chuyển thẳng đến thanh ghi đường dẫn hay tìm kiếm của trang web.

7. Các phim tắt trong FINDER ( + SHIFT + A, U, HOẶC D)


Finder là trung tâm của các tập tin và các ứng dụng cho máy. Khi làm việc tại đây, bạn có thể sử dụng các cụm phím tắt như ⌘ + Shift + A để nhanh chóng truy cập vào trang ứng dụng của Finder, cụm phím ⌘ + Shift + U để đến với các ứng dụng tiện ích hay ⌘ + Shift + D để truy cập nhanh vào thư mục Desktop của Finder.

8. Mở nhanh một ứng dụng đang làm việc ( + SHIFT + TAB)

Tính năng này tương tự với tổ hợp phím Alt + Tab trên Windows. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím ⌘ + Shift + Tab. Bạn có có thể giữ nguyên cụm ⌘ + Shift, thả Tab và nhấn vào Tab vài lần để chọn được ứng dụng mong muốn.

9. Xác định nghĩa của từ Word ( + Control + D)

Mac OS X và iOS cho phép bạn xác định nghĩa của những từ được bôi đậm. Để làm điều này thông qua một bộ phím tắt máy Mac, bạn chỉ cần đánh dấu nhấp chuột (ngay cả khi không bôi đen) bất kỳ phần nào của từ bạn muốn xác định, sau đó nhấn ⌘ + Control + D.

10. Soạn Email ( + Shift + I)

Nếu bạn thấy rằng mình cần phải soạn một email trong tích tắc, chỉ cần sử dụng tổ hợp phim ⌘ + Shift + I. Thao tác này sẽ mở ra trang soạn thư trên Mail của Mac OS, cho phép bạn viết thư ngay lập tức chứ không chỉ đưa bạn vào trang web hộp thư.

11. Đảo ngược màu sắc


Đảo ngược màu sắc trên màn hình Macbook

Đảo ngược màu sắc có thể là một tính năng thú vị cho một số người, tuy nhiên đối với những người khác nó không quá quan trọng. Đây là lý do tại sao tính năng này được dấu kỹ, bạn phải vào System Preferences (biểu tượng hình bánh răng ở thanh ứng dụng) > Keyboard> Shortcuts> Accessibility, đánh dấu vào 'Invert Colors', sau đó, với bấm ⌘ + Control + Option + 8 để thay đổi màu sắc giao diện và ngược lại.

12. Truy cập Address Bar ( + Up + L)

Nếu bạn muốn gõ gì đó vào thanh tìm kiếm trên web mà không cần phải dùng đến chuột, bạn chỉ cần nhấn ⌘ + mũi tên lên + L, bạn sẽ nhanh chóng được chuyển thẳng đến thanh ghi đường dẫn hay tìm kiếm của trang web.

Từ khoá : thu, anh, Macbook

TIN LIÊN QUAN

27 phím tắt cơ bản và thông dụng nhất dành cho việc sử dụng máy tính mà bạn nên biết

Bạn đã bao giờ cảm thấy mất thời gian khi mỗi lần phải di chuyển chuột để chuyển đổi các tab, chụp ảnh màn hình, đổi tên tệp và đóng tất cả các ứng dụng đang mở bao giờ chưa? Đó là lúc bạn cần học thuộc ngay một số phím tắt cơ bản để giúp việc sử

63 phím tắt giúp bạn tập đánh máy 10 ngón siêu nhanh

Nếu đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows (7, 8, 10) thì 63 phím tắt này sẽ giúp bạn tập đánh máy 10 món nhanh hơn cả 'anh hùng bàn phím'.

12 thủ thuật trên máy tính không phải ai cũng biết

Bạn dùng máy tính cũng đã (vài) thập kỷ? Bạn tự tin cho rằng chẳng còn ngóc ngách nào trên… bàn phím mà mình không thông tỏ? Hãy xem xem trong số 12 thủ thuật dưới đây, có cái nào bạn lần đầu nghe tới.

Hướng dẫn 8 cách chụp màn hình PC sắc nét cực nhanh

Khi muốn chụp ảnh màn hình PC người dùng có thể sử dụng các tính năng, ứng dụng đã được tích hợp sẵn trên máy. Hoặc cũng có thể chủ động tải và cài đặt phần mềm chụp ảnh màn hình nếu muốn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách

Cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook cực đơn giản và tiện lợi

Safari là trình duyệt web mặc định trên macOS. Nếu bạn cần truy cập web bằng các trình duyệt khác, thì hãy cùng mình xem cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook...

4 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà ai cũng có thể thực hiện được vô tư

Bạn muốn chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

Bạn có biết tại sao chúng ta cần phím "Windows" trên bàn phím máy tính không?

Chắc rằng khi sử dụng máy tính, bạn rất ít để ý đến phím 'Windows', hoặc chỉ dùng nó để mở Start menu. Tuy nhiên, khi kết hợp phím Windows và các phím khác sẽ giúp tạo ra rất nhiều tổ hợp phím hữu ích giúp tiết kiệm được kha khá thời gian cho những

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...