MIT và Đại học Harvard phát triển công cụ giúp tải trang web nhanh hơn 34%

Polaris - một kỹ thuật mới từ Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) ra đời có thể giúp trình duyệt thu thập các tập tin một cách hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tải trang web. Tốc độ Internet đang ngày càng trở nên nhanh hơn, thế nhưng các trang web thì lại có quá nhiều phức tạp, và đó chính là nguyên nhân khiến chúng ta thường xuyên phải chờ đợi để tải xong một nội dung. 'Khi các trang web gia tăng độ phức tạp, chúng thường đòi hỏi nhiều yếu tố tạo nên sự chậm trễ”, Ravi Netravali - một trong những nhà nghiên cứu giải thích. “Cách tiếp cận của chúng tôi sẽ giảm thiểu số lượng đường vòng, từ đó có thể tăng tốc độ tải trang lên đáng kể”. Polaris đã được hợp tác phát triển bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Khoa học Máy tính và Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (thuộc MIT) và Đại học Harvard.

Polaris - một kỹ thuật mới từ Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT ) ra đời có thể giúp trình duyệt thu thập các tập tin một cách hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tải trang web . Tốc độ Internet đang ngày càng trở nên nhanh hơn, thế nhưng các trang web thì lại có quá nhiều phức tạp, và đó chính là nguyên nhân khiến chúng ta thường xuyên phải chờ đợi để tải xong một nội dung. 'Khi các trang web gia tăng độ phức tạp, chúng thường đòi hỏi nhiều yếu tố tạo nên sự chậm trễ”, Ravi Netravali - một trong những nhà nghiên cứu giải thích. “Cách tiếp cận của chúng tôi sẽ giảm thiểu số lượng đường vòng, từ đó có thể tăng tốc độ tải trang lên đáng kể”. Polaris đã được hợp tác phát triển bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Khoa học Máy tính và Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (thuộc MIT) và Đại học Harvard .

Tải một trang web là một quá trình cực kỳ phức tạp. Sau khi truy cập vào một URL hoặc click vào một liên kết, trình duyệt của bạn sẽ tiến hành thu thập hàng loạt các tập tin đối tượng, bao gồm HTML, jаvascript , hình ảnh và nhiều thứ khác. Mỗi đối tượng được đánh giá, sau đó thêm vào trang web mà bạn đang xem. Tuy nhiên, quá trình đánh giá đó có thể dẫn đến việc phải tải vài thứ khác, tùy vào phần phụ thuộc (dependancies) của các đối tượng. Trình duyệt hoàn toàn không biết gì những nội dung phải tải thêm, cho đến khi nó lấy được đối tượng đầu tiên. Chính điều này đã khiến việc load một trang web trở nên chậm chạp hơn và đó cũng là lý do cho sự ra đời của Polaris.


MIT và Đại học Harvard phát triển công cụ giúp tải trang web nhanh hơn 34%

Những đường màu đen thể hiện thứ tự điển hình của các đối tượng trên một trang web được tải, từ trên xuống dưới. Các đường màu đỏ thể hiện cách Polaris kết nối các dấu chấm lại với nhau.

Nhiệm vụ của Polaris chính là ghi nhận tất cả dependancies và ‘chôn lấp’ chúng đi. Nó sẽ tổng hợp tất cả các phần phụ thuộc này và lập ra một biểu đồ, giúp trình duyệt tải xuống các thành phần của trang hiệu quả hơn. Để dễ hiểu, các nhà nghiên cứu so sánh nó với việc đi du lịch của một ai đó. “Khi bạn đến thăm một thành phố, đôi khi bạn có thể khám phá ra thêm các thành phố mà bạn muốn đến, trước khi về nhà. Nếu như có ai đó đưa cho bạn toàn bộ danh sách các thành phố trước đó, bạn có thể lên kế hoạch cho các tuyến đường nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, nếu không có danh sách này, bạn sẽ phải đi vòng giữa các thành phố...Đối với trình duyệt web, tải tất cả các đối tượng của một trang giống như việc đi qua tất cả các thành phố. Polaris hiệu quả ở chỗ nó mang lại cho bạn một danh sách của tất cả các thành phố, trước chuyến đi thực sự bắt đầu”.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hệ thống của mình trên 200 trang web khác nhau, bao gồm ESPN, Weather.com và Wikipedia. Tính trung bình, Polaris đã giúp việc tải các trang web nhanh hơn so với trình duyệt tiêu chuẩn khoảng 34%. Được viết bằng ngôn ngữ jаvascript, Polaris có thể được sử dụng cho bất kỳ trang web nào và hiệu quả của nó không phụ thuộc vào trình duyệt. Nhưng hy vọng lâu dài của các nhà khoa học là tích hợp nó vào các trình duyệt mà chúng ta sử dụng. Trong vài tháng tới, nhóm nghiên cứu dự định sẽ phổ biến công cụ của họ cho tất ce mọi người, nhằm nhận được sự phản hồi, từ đó cải thiện tính hiệu quả của Polaris.

Theo: MIT , Ảnh: Pixabay.com

Từ khoá : MIT, Harvard, tri, trang, web, nhanh

TIN LIÊN QUAN

MIT và Đại học Harvard phát triển công cụ giúp tải trang web nhanh hơn 34%

Polaris - một kỹ thuật mới từ Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) ra đời có thể giúp trình duyệt thu thập các tập tin một cách hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tải trang web.

Công nghệ mới của MIT có thể giúp tăng tốc độ duyệt web hơn 30%

Công nghệ này có thể áp dụng trên tất cả các trình duyệt web hiện nay và hứa hẹn tăng tốc độ lên đáng kể.

Đại học Harvard phát triển vaccine di động không cần bảo quản lạnh

Thay vì phải bảo quản lạnh vaccine vốn tốn điện, phức tạp và đòi hỏi yêu cầu khắt khe, bây giờ người ta chỉ bảo quản nguyên liệu thô trực tiếp tạo ra thuốc hoặc vaccine.

Vật liệu mới "hút" nước sạch từ không khí

Các nhà khoa học cho biết, loại vật liệu mới này có thể làm cho điều không tưởng là 'hút nước từ không khí' trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Harvard: Một thập kỷ nữa, ngành công nghệ Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ

Tuyên bố trên là kết quả của cuộc nghiên cứu do giáo sư Graham Allison cùng các đồng sự tại trường chính sách công Kennedy thuộc đại học Harvard, Mỹ. Theo họ…

Các nhà khoa học Mỹ: Công nghệ chỉnh sửa gen có thể chữa 15.000 loại bệnh

Một công nghệ mới giúp điều chỉnh các đột biến DNA và RNA có thể chữa trị đến 15.000 loại bệnh khác nhau. Các nhà khoa học tại MIT và Harvard (Hoa Kỳ) đã phát triển 2 kỹ thuật chỉnh sửa gen để xác định các đột biến gây ra các bệnh như xơ nang ...

Giải Nobel Kinh tế 2016 thuộc về hai nhà kinh tế ở Mỹ

Giải thưởng Nobel Kinh tế 2016 vừa được quyết định trao cho hai ông Oliver Hart của trường ĐH Harvard và Bengt Holmström của trường MIT.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta