Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Vừa qua, Anand Prakash, kỹ sư an ninh 22 tuổi tại Ấn Độ đã phát hiện ra một lỗ hổng cho phép hack tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.Anh cho biết mình có thể tấn công vào bất kỳ tài khoản Facebook nào mà không cần phải kết bạn với người đó. Việc này cho phép anh xem được các tin nhắn, thông tin thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, hình ảnh… và nhiều hơn nữa.


Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Prakash viết trên trang blog cá nhân rằng: “Bằng cách quên mật khẩu Facebook, anh sẽ được cung cấp một tùy chọn để thiết lập lại mật khẩu mới bằng cách nhập vào địa chỉ email hoặc số điện thoại, sau đó Facebook sẽ gửi sáu con số xác thực đến điện thoại hoặc email để đặt lại mật khẩu mới.

Nếu nhập sai sáu con số quá 10-12 lần, Facebook sẽ tự động chặn thao tác này. Tuy nhiên, khi ông chuyển hướng sang trang beta.facebook.com hoặc mbasic.beta.facebook.com thì giới hạn này đã bị phá bỏ, do đó anh có thể sử dụng phương pháp brute force để dò sáu con số và đăng nhập vào bất kỳ tài khoản Facebook nào'.

Prakash đã báo cáo lỗ hổng này cho đội an ninh của Facebook vào ngày 22-2-2016, ngay lập tức công ty đã nhận ra mức độ nghiêm trọng và nhanh chóng khắc phục, đồng thời trao cho anh 15.000 USD tiền thưởng.

Theo Tiểu Minh (Pháp luật TP.HCM)

Từ khoá : Hack, kho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn