Trung Quốc sử dụng công nghệ chống tội phạm y hệt trong phim có Tom Cruise

Trung Quốc đang phát triển hệ thống phòng chống tội phạm tân tiến nằm trong mạng lưới giám sát rộng lớn của mình. Để tránh xảy ra các vụ bạo động, chính phủ Trung Quốc đang thiết lập một mạng lưới cảnh báo tội phạm như trong phim.

Trong phim Minority Report do diễn viên nổi tiếng Tom Cruise thủ vai chính, công nghệ phòng chống tội phạm được mô phỏng sử dụng những thuật toán để xử lý dữ liệu nhằm tìm ra kẻ có khả năng phạm tội lớn nhất. Công nghệ 'như phim' này sẽ có thể dự đoán trước được các tình huống nguy cấp để lực lượng cảnh sát và quân đội có thể triển khai trước khi tình huống xảy ra.

Giờ đây, điều đó không còn chỉ là phim ảnh nữa. Chính phủ đã kí hợp đồng với nhà thầu công trình phòng thủ lớn nhất Trung Quốc, tập đoàn Điện tử Công nghệ Trung Quốc, để phát triển hệ thống dự đoán này. Hệ thống này hoạt động bằng cách thu thập những dữ liệu giám sát tiên tiến bao gồm sử dụng công nghệ thông minh để nhận diện khuôn mặt người thông qua camera giảm sát, và sau đó sẽ phân tích các hành vi, các giao dịch tiền tệ, nghề nghiệp, thói quen... của người đó trên mạng Internet.


Trung Quốc sử dụng công nghệ chống tội phạm y hệt trong phim có Tom Cruise

Các phần mềm phân tích những khối dữ liệu lớn nhằm phục vụ mục đích bảo vệ an ninh cũng đang được phát triển bởi rất nhiều các công ty tư nhân và sau đó các công ty này sẽ bán sản phẩm của mình cho chính phủ các nước trên thế giới.

Trung Quốc từ lâu đã là một nước sẵn sàng chi nhiều tiền vào hệ thống giám sát an ninh, hệ thống giám sát mới này sẽ bổ sung thêm vào lượng hồ sơ khổng lồ đang sẵn có của nước này, cho phép hệ thống có thể nhận thấy được ai là mối nguy hiểm ví dụ như nếu một người hay gọi điện ra nước ngoài hoặc đột nhiên có một lượng lớn tiền trong ngân hàng …

Từ khoá : Trung, ngh, trong, phim, Tom, Cruise

TIN LIÊN QUAN

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới quay phim trong không gian

Mới đây vào hôm thứ ba, nữ diễn viên người Nga Yulia Peresild và đạo diễn Klim Shipenko đã được phóng lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) trên chiếc tàu Soyuz MS-19.

Hệ thống robot VIBOT góp phần hỗ trợ phòng chống COVID-19

Đoàn công tác của Học viện Kỹ thuật quân sự (KTQS) đã triển khai hệ thống robot VIBOT-2 tại Bệnh viện dã chiến số 7 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Mãn nhãn xem video đặc nhiệm Nga diệt khủng bố ở Syria

Một đài truyền hình Nga hôm 13-12 lần đầu tiên đã phát sóng một đoạn phim tư liệu về hoạt động của các đơn vị tinh nhuệ giúp quân đội Syria chống khủng bố.

Úc phát hành tờ 5 đô-la mới "ảo" như bước ra từ phim viễn tưởng

Ngân hàng dự trữ Úc vừa phát hành một tờ 5 Đô-la mới với công nghệ hiển thị chống giả mới khá độc đáo.

Năm 2016 mạng 4G/LTE tốc độ cao sẽ bùng nổ tại Việt nam ?

Theo đại diện VNPT, doanh nghiệp này đã hoàn thành đề án triển khai 4G LTE giai đoạn năm 2016 - 2022. Tuy triển khai chậm hơn so với thế giới và khu vực nhưng việc ứng dụng luôn công nghệ 4G LTE-Advanced tại Việt Nam cho phép VNPT có thể nâng cao

Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến dân

(TCN) -Để triển khai các thủ tục xét trình phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc giai đoạn 2007 – 2012 cho các cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho đăng

Mỹ chặn đà phát triển công nghệ lượng tử của Trung Quốc

Trung Quốc được cho là vượt Mỹ để dẫn đầu công nghệ lượng tử trên thế giới trong vài năm gần đây.

Hacker Trung Quốc lại "giở thói" ăn cắp tin tuyệt mật

Hôm nay (28/5), Bộ trưởng Ngoại giao Australia khẳng định mối quan hệ với Bắc Kinh đang bị sứt mẻ sau thông tin hacker Trung Quốc ăn trộm thông tin sơ đồ tuyệt mật về trụ sở tình báo mới của nước này.

THỦ THUẬT HAY

Tạo hiệu ứng ảnh trắng đen với vùng màu nổi bật ngay trên smartphone

Bạn đã từng thấy những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt với vùng màu nổi bật trên phông nền đen trắng? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự mình thực hiện cực kì đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...