Cẩn trọng khi mua vé máy bay ở Nhật Bản qua Facebook

Ngày 10/3, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã đưa ra cảnh báo cho khách hàng về tình trạng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản trong thời gian gần đây.


Cẩn trọng khi mua vé máy bay ở Nhật Bản qua Facebook

VNA cho hay, phương thức lừa đảo đã thực hiện bằng cách rao bán giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”. Sau khi khách giao dịch qua facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình đối tượng sẽ đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).

Đối tượng sẽ gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà VNA gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản và được cung cấp số tài khoản của một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản)/ Sau khi khách chuyển tiền xong kẻ lừa đảo không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Theo đó, để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, VNA khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay: i) Mua trực tiếp trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; ii) Mua tại các phòng vé của VNA trong và ngoài nước; iii) Mua tại các đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức được ủy quyền của VNA, có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật trên website của Hãng Với đại lý bán vé, khách hàng có thể tìm hiểu giấy chứng nhận đại lý chính thức của VNA tại nơi mua vé, lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý phải trùng khớp với nhau.

Khi cần thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài: Hà Nội – (04).38.320.320, Đà Nẵng – (0511).38.32.320, Tp. HCM – (08).38.320.320.

Khách hàng ở Nhật Bản liên hệ trực tiếp với Văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại các thành phố:

Tokyo: 03-3508-1481 Daido Seimei Kasumigaseki Bldg.6F, 1-4-2 Kasumigaseki, Chiyoda-ku, Tokyo 100-0013

Osaka: 06-4708-0900 Midousuji Diamond Bldg. 6F, 2-1-3 Nishi Shinsaibashi, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka 542-0086

Nagoya: 052-583-5171 Ohashi Bldg. 10F 3-25-3 Meieki, Nakamura-ku, Nagoya 450-0002

Fukuoka: 092-473-0500 City 15 Bldg. 1-8-36 Hakataekiminami Hakata-ku, Fukuoka 812-0016

Ảnh 2

Facebook Vi Tran lừa đảo nhiều du học sinh Việt.

Trước đó vào tháng 1/2016 vụ lừa đảo bán vé máy bay giả thông qua Facebook có tên Vi Tran cũng đã làm rúng động nước Úc. Hơn 300 Việt Nam mua vé về quê ăn Tết Bính Thân đã bị lừa và rất nhiều người đã không kịp mua vé mới và số tiền lên tới 360.000 AUD (hơn 250.000 USD). Thậm chí, Úc là phải lên tiếng cảnh báo về vấn đề vé máy bay giả sau vụ lừa đảo này.

Những tài khoản Facebook này đều rao bán giá vé máy bay rẻ hơn nhiều so với giá vé mua tại hãng, điều này đã khiến nhiều người Việt ở nước ngoài mắc lừa.

Vĩ Thanh

Từ khoá : khi, mua, bay, qua, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

Vietnam Airlines (VNA) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng, gần đây tại Nhật Bản, một số đối tượng đã rao bán vé giá rẻ qua một tài khoản Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của hành...

Lừa đảo vé máy bay Vietnam Airlines tại Nhật

TP - Chiều 10/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phát hiện đối tượng rao bán vé giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật

Theo điều tra sơ bộ, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo về nguy cơ mua phải vé giả ở Nhật Bản

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

Dùng tài khoản Facebook lừa mua vé máy bay ở Nhật Bản

Chiều 10.3, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã ra thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

THỦ THUẬT HAY

Tinh chỉnh Bounce, cho phép tùy biến lại hiệu ứng tắt và mở của hệ thống iOS

Bounce cho phép người dùng tùy chỉnh lại hoạt ảnh khi người dùng thực hiện một số hoạt động trên thiết bị iOS với hiệu ứng thú vị hơn, bao gồm khởi chạy / thoát ứng dụng, mở / đóng thư mục, truy cập trình đa nhiệm,

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

Cách tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc cũng tích hợp tính năng đọc file PDF tự động. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng khi khiến máy rơi vào tình trạng khởi động chậm, ì ạch khi mở file PDF lớn.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Thủ thuật tiết kiệm pin trong Windows 10 với tính năng Power Throttling

Power Throttling là một tính năng mới được tích hợp trong Windows 10 Fall Creators Update, cho phép người dùng giảm lượng pin máy tính tiêu thụ ở mức thấp nhất khi các ứng dụng chạy ở chế độ nền. Hãy cùng xem Power

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu