Bên trong máy chơi game "đình đám" Nintendo Switch có gì?

Như thường lệ, rất nhanh sau khi một sản phẩm công nghệ 'đình đám' mới được bán ra thị trường là chuyên gia 'phẫu thuật' công nghệ iFixit lại cho chúng ta thỏa mãn trí tò mò về toàn bộ cấu tạo phần cứng của sản phẩm mới đó.
Nhân vật tiếp theo mà iFixit phẫu thuật lần này chính là là mẫu máy chơi game lai giữa tablet và console đang làm xôn xao cộng đồng công nghệ gần đây: Nintendo Switch.
iFixit không chỉ tháo rời tất cả các chi tiết của module chính với màn hình mà còn cả hai tay cầm điều khiển Joy-Con và về cơ bản mẫu thiết bị này khá dễ tháo lắp và sửa chữa với điểm iFixit đạt 8/10. Cấu hình của Nintendo Switch gồm các chi tiết đáng chú ý như:


Nắp lưng sau của module Switch chính rất dễ tháo vì được cố định bằng vít chứ không đổ keo cố định. Ngay bên dưới nắp lưng là một tấm kim loại lớn với tác dụng tản nhiệt. Đây là chi tiết rất quan trọng, nhất là khi bạn sử dụng thiết bị để chơi game trong thời gian dài hoặc kết nối với một màn hình độ phân giải 1080p qua dock.

 

 

Viên pin 16 Wh của Switch, lớn hơn nhiều so với viên pin 5.6 Wh trong Wii U GamePad.

Quạt tản nhiệt trên Switch do Delta Electronics sản xuất


Nằm dưới tấm kim loại là viên pin dung lượng lớn 16Wh kèm hệ thống ống nhiệt và quạt tản nhiệt. Nintendo không cố định màn hình với tấm nền cảm ứng như trên hầu hết các thiết bị thông minh có sử dụng màn hình cảm ứng hiện nay mà tách rời hai thành phần này khiến chi phí sửa chữa nếu không may màn hình bị vỡ sẽ rẻ hơn khá nhiều. Một điểm cộng nữa là màn hình LCD rất dễ được tháo rời.

 

Bo mạch chủ của Switch sử dụng chip nhớ flash đơn Toshiba THGBMHG8C2LBAIL 32 GB eMMC NAND

Các thành phần khác trên mặt bên kia của bo mạch gồm chipset NVIDIA ODNX02-A2 (màu đỏ), hệ thống DRAM Samsung K4F6E304HB-MGCH 2 GB LPDDR4 (màu cam), chip WiFi Broadcom BCM4356 802.11ac 2×2 và Bluetooth 4.1 (màu vàng).

 

Hệ thống loa stereo của Switch được gắn cố định ở sát mép của vỏ máy phía sau

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Switch đánh bại Wii U, phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Nintendo tại Mỹ trong 2 ngày đầu ra mắt

Do anh thu của hệ máy Switch này trong 2 ngày vừa qua đã bỏ xa mọi kỷ lục doanh thu những hệ máy trước đây của Nintendo tại khu vực Mỹ.

Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng

Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.

Nintendo đã "phù phép" gì vào thẻ game của Switch mà nó lại có vị kinh khủng như vậy?

Techrum - Những ngày vừa qua, trên trang Kotaku đã rộ lên một đoạn clip về ông Jeff Gerstmann, người thực hiện chuyên mục Snacktaku cho trang Kotaku, đã nếm thử vị từ chiếc thẻ game của Nintendo Switch và kết quả ông nhận được vô cùng bất ngờ.

Ra mắt chưa được 2 tuần, Nintendo Switch đã chính thức bị "Jailbreak"

Gần đây, một Youtuber có tên Etika tại channel EWNetwork, đã có nhắc đến vấn đề chiếc máy Switch đã bị Jailbreak, cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống.

iFixit: Kỹ thuật lắp ráp AirPods Max khiến tai nghe của Sony và Bose trông "như đồ chơi"

iFixit đã hoàn tất quá trình bung AirPods Max, mang đến một cái nhìn toàn diện về phần bên trong của tai nghe over-ear đầu tiên của Apple và mức độ dễ dàng sửa chữa của chúng. iFixit thậm chí còn thực hiện điều tương tự với tai nghe Sony WH-1000XM4

Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS

Giải thưởng hack máy chơi game 3DS của Nintendo nằm trong nỗ lực khắc phục lỗ hổng bảo mật trên thiết bị.

Game di động đầu tiên của Nintendo ra mắt tuần sau

Nintendo tiết lộ ngày ra mắt của game di động đầu tiên Miitomo: 17/3, tức là vào thứ Năm tuần sau. Tiết lộ này được chia sẻ trên Tweet.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.