Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành. Trung tâm dữ liệu cung cấp năng lượng Internet. Chúng chính là những hệ thống thần kinh cho phép tất cả các loại dịch vụ vận hành trên đó - bao gồm cả Facebook.

Nhưng 5 năm về trước, tất cả các công ty công nghệ lớn nhất đều thiết kế trung tâm dữ liệu của họ và cơ sở hạ tầng tính toán một cách bí mật. Họ xem công nghệ này như một lợi thế cạnh tranh để đánh bại những đối thủ khác trong lĩnh vực công nghệ.

Facebook đã quyết định chia sẻ những tiến bộ trong thiết kế trung tâm dữ liệu của họ với những công ty công nghệ khác thông qua dự án OCP. Công ty trẻ trung này cho biết họ hướng tới sự hợp tác để có thể sản xuất thiết kế những trung tâm dữ liệu hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và xây dựng cơ sở hạ tầng tốt hơn cho cộng đồng người dùng Internet.

Dự án OCP của Facebook đã giúp tiết kiệm hàng tỷ đô la chi phí năng lượng bằng những cải tiến hiệu quả. Dự án Open Compute giờ đây đang tập hợp hàng trăm công ty và hàng nghìn kỹ sư hợp tác tạo bao gồm cả những ông lớn công nghệ như Microsoft, Dell hay HP, điều này tạo nên những tiến bộ nhanh hơn rất nhiều.

Thông tin mới nhất được công bố, Google đã chính thức tham gia dự án Open Compute. Một gã khổng lồ Internet như Google đã luôn luôn xây dựng một cơ sở hạ tầng tốt nhất trong ngành công nghiệp công nghệ cao này. Do đó, đây là bước đánh dấu mạnh mẽ sự thắng thế của mô hình phần cứng mở (Open Compute) do Facebook dẫn đầu và con đường phát triển này dường như là xu hướng hiện nay tốt nhất cho tất cả.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

Đại diện Facebook, ngài Jay Parikh chào đón Phó chủ tịch cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng của Google, Urs Holzle tại Hội nghị thượng đỉnh OCP mới diễn ra ngày 9/3 vừa qua tại San Jose, California, Mỹ

Dự kiến, trong thập kỷ tới, Facebook sẽ xây dựng những trải nghiệm dựa nhiều hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo và hiện thực ảo. Những công nghệ này sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán nhiều hơn, và thông qua những nỗ lực như dự án OCP, Facebook đang phát triển một cơ sở hạ tầng toàn cầu để cho phép tất cả mọi người có thể cùng tham gia và hưởng lợi.

Được biết những đóng góp đầu tiên của Google vào dự án sẽ là một thiết kế giá đỡ (Rack) mới phân phối điện đến các máy chủ ở mức 48 volt, so với mức 12 volt đang sử dụng phổ biến ở hầu hết các trung tâm dữ liệu. Sự gia tăng mức điện năng này sẽ giúp giá đỡ có thể chứa thiết bị máy tính mạnh hơn. Google cho biết các thiết kế mới sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với hệ thống 12-volt cũ vì khả năng làm giảm tổn thất chuyển đổi điện năng.

Google cũng cho biết họ đang triển khai hàng ngàn các kệ tại các trung tâm dữ liệu riêng của mình để công nghệ này đã sẵn sàng cho sử dụng rộng rãi.

“Các điện áp cao hơn không phải là sự thay đổi duy nhất của Google đang thúc đẩy. thiết kế giá hiện tại của OCP là quá sâu đối với các lối đi hẹp trong các trung tâm dữ liệu của Google”, Urs Hölzle, phó chủ tịch cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng của Google cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh OCP, do vậy Google cần một cái giá nông hơn mà vẫn đảm bảo thiết bị máy chủ tiêu chuẩn phù hợp trong các kệ nhỏ.

M.H (Theo Facebook)

Từ khoá : Google, gia, Open, Compute, Project, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Facebook bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường

Facebook vừa cho biết rằng họ đang xây dựng một trung tâm dữ liệu tại thành phố Fort Worth, bang Texas với diện tích 111 hecta, và điểm đặc biệt đó là cơ sở này sẽ hoạt động 100% bằng năng lượng gió.

Microsoft cùng Facebook nã một phát đại bác vào đế chế thiết bị mạng Cisco

Và sẽ không riêng gì Cisco mà các ông lớn thủ cựu trong ngành công nghiệp thiết bị mạng đều bị ảnh hưởng bởi động thái này của Microsoft.

Trung tâm dữ liệu khổng lồ của Facebook ở vòng Bắc cực

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ những hình ảnh hiếm hoi về trung tâm dữ liệu công nghệ cao Lulea ở phía bắc Thụy Điển, cách Bắc Cực 112km.

Đây là cách mà Facebook làm mát cho trung tâm dữ liệu khổng lồ của mình

Với lượng dữ liệu khổng lồ từ 1.5 tỷ người dùng, Facebook cần những biện pháp tối ưu một cách triệt để nhằm giữ cho hệ thống này hoạt động tốt cũng như tiết kiệm năng lượng và chi phí.

7 lý do nên “chia tay” Facebook ngay lập tức

Facebook chính là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, chia tay hoặc đổ vỡ của nhiều người trong thời gian gần đây.

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Google đánh bại Facebook để mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái

Google đã đánh bại Facebook để mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace nhằm mục đích phát sóng internet đến các khu vực xa xôi và phục vụ cho các dự án khác của Google.

Dữ liệu thiếu sót của Facebook ảnh hưởng đến công việc của các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch

Dữ liệu nghiên cứu mà Facebook cung cấp cho nhóm các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch có thể đã khiến họ tốn rất nhiều thời gian để thực hiện nghiên cứu…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.