Chúng ta hiện đang sống trong thời đại kết

Chúng ta hiện đang sống trong thời đại kết nối toàn cầu 24/7, do hầu hết người tiêu dùng đều có thể truy cập Internet bất cứ lúc nào, vì vậy việc đảm bảo trang web của doanh nghiệp luôn hoạt động là rất quan trọng.

Ngày nay, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong việc theo dõi và duy trì danh mục tên miền do sự gia tăng về số lượng của chúng. Đặc biệt là khi những tên miền đó được đăng kí qua nhiều nhà cung cấp với ngày hết hạn, dịch vụ, giá cả, ID và mật khẩu khác nhau.

Việc nắm vững cách thức quản lý thương hiệu đối với danh mục tên miền của bạn là điều vô cùng quan trọng vì tên miền có thể bị mất do cung cấp thông tin không chính xác hay gian lận trong chuyển nhượng. Nếu giám sát không cẩn thận có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp, ví dụ như trong trường hợp thông tin liên lạc của doanh nghiệp hết hạn haybạn không nhận được thông báo gia hạn. Những trường hợp này có thể khiến tên miền của bạn bị lạm dụng, can thiệp trái phép hay thậm chí là bị cướp. Do vậy, hãy cân nhắc 4 lời khuyên dưới đây để bảo vệ danh mục tên miền của doanh nghiệp bạn:

Thiết lập tự động gia hạn tên miền

Tận dụng tính năng theo dõi ngày hết hạn và tự động gia hạn của nhà đăng ký tên miền. Nếu bạn không thể sử dụng tính năng này trên mọi tên miền của bạn thì ít nhất hãy sử dụng nó với những tên miền có giá trị nhất.

Với tính năng tự động gia hạn, bạn không cần phải tự theo dõi ngày hết hạn. Đặc biệt là khi bạn sở hữu một danh mục tên miền lớn thì việc theo dõi có thể rất khó khăn. Tính năng này không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn loại bỏ mối lo nếu có một tên miền quan trọng bị hết hạn hay bị cướp bởi bên thứ ba, có thể là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hợp nhất tên miền

Sẽ không còn phải lo lắng bởi tính năng hợp nhất tên miền sẽ giữ tất cả các tên miền của bạn ở một địa điểm an toàn. Nhiều nhà đăng ký tên miền cung cấp công cụ quản lý tên miền nâng cao giúp bạn theo dõi, cập nhật và gia hạn tất cả các tên miền của bạn - một công cụ thuận tiện và tiết kiệm thời gian, nhất là khi phải thực hiện thay đổi trên diện rộng. Nó còn giúp loại bỏ những rắc rối khi phải nhớ nhiều ID và mật khẩu khác nhau cho từng tên miền. Cần cẩn thận không để các nhà cung cấp hoặc bên thứ ba khác đăng ký tên miền cho bạn. Nếu mối quan hệ của bạn với người đó hoặc công ty đó kết thúc, bạn cũng có thể mất tên miền.

Thêm dịch vụ Khóa Tên miền

Tính năng này giúp khóa hồ sơ tên miền của bạn ở mức độ Registry và ngăn chặn chuyển nhượng, sửa đổi hoặc bị xóa bởi một bên thứ ba. Tính năng này đòi hỏi tính xác thực cao giữa người đăng kí và nhà đăng ký tên miền, giúp bảo vệ tên miền chống lại sự thay đổi ngẫu nhiên, chuyển nhượng trái phép và bị cướp.

Đảm bảo Tên miền của bạn tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn mở rộng cho hệ thống DNS (DNSSEC)

Chúng ta đều biết rằng hệ thống tên miền (DNS) là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng Internet, nhưng lại không được thiết kế đi kèm với tính năng bảo mật nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các hình thức tấn công như man-in-the-middle (MITM – kẻ trung gian) và cache poisoning (nhiễm độc bộ nhớ cache).

Vì vậy, khi bảo mật tên miền bằng DNSSEC , người tiêu dùng trực tuyến có thể yên tâm khi truy cập vào website của bạn mà không lo bị chuyển hướng sang một trang giả mạo khác.

Trên thực tế, trong năm tới sẽ có hơn 1300 tên miền cấp cao dùng chung (gTLD ) được phát hành và bạn sẽ có thể cần điền thêm vài tên miền vào danh mục của bạn. Do vậy, hãy kiểm soát việc quản lý danh mục tên miền của bạn ngay từ bây giờ và tiến hành những bước cần thiết để bảo vệ nó.

PV

Từ khoá : ang, trong

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về tên miền.io

.io đang là tên miền được nhiều công ty công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp lựa chọn.

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

Tạm dừng thông quan ô tô BMW nhập khẩu vào Việt Nam

Nguoiduatin - Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng ô tô nhập khẩu BMW vào Việt Nam, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến hiệu quả tại Hậu Giang nhờ tên miền ".vn"

Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC Bộ TTTT, Sở TTTT tỉnh Hậu Giang và nhà đăng ký tên miền .vn P.A Việt Nam cùng phối thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam .vn và khai trương cổng đăng ký tên miền.vn tỉnh Hậu Giang https//haugiangict.vn.

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

Hyundai tổ chức chương trình đến doanh nghiệp, kiểm tra xe tải, xe khách miễn phí

Theo đó, đoàn kỹ sư với 5 chuyên gia từ Hàn Quốc, 6 chuyên viên dịch vụ sau bán hàng từ HTCV và những kỹ thuật viên tay nghề cao từ các Đại lý 3S của HTCV sẽ tiến hành kiểm tra an toàn cơ bản, thay thế các bộ phận tiêu hao, kiểm tra động cơ và hộp

Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam

Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Những thiết lập giúp iPhone an toàn hơn trước các nguy cơ tấn công an ninh mạng

Những kẻ tấn công luôn cố gắng tìm ra những lỗ hổng có trên hệ điều hành để có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên nhằm nhận được những bản vá kịp thời, ngăn kẻ xấu có

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức