Mảng thiết bị y tế của Toshiba sắp vào tay Canon

Theo Reuters, vụ mua bán này sẽ giúp Toshiba thu về khoản tiền cần thiết để tái cơ cấu sau bê bối gian lận kế toán cách đây không lâu.

Tờ báo Nikkei của Nhật Bản mới đây đưa tin, hãng sản xuất máy ảnh Canon đã tuyên bố muốn thâu tóm công ty sản xuất thiết bị y tế Toshiba Medical Systems của tập đoàn Toshiba với lời đề nghị 700 tỷ Yên (tương đương 6,2 tỷ USD).

Toshiba là một trong những tập đoàn công nghệ lớn tại Nhật Bản, đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ máy tính xách tay cho đến cả năng lượng hạt nhân. Toshiba Medical Systems là mảng chuyên kinh doanh các thiết bị y tế, bao gồm các loại máy chụp X-quang và máy chụp cộng hưởng từ.

Toshiba Vantage Elan 1.5T – một thiết bị hỗ trợ y tế của hãng Toshiba, có từ trường cao, cho phép máy khảo sát nhanh hơn và chi tiết giải phẫu tốt hơn, giúp các các kỹ thuật viên và bác sỹ dễ dàng phát hiện các tổn thương.

Được biết mảng kinh doanh này sẽ được đấu thầu. Trước khi Canon tuyên bố ý định của mình, đã có các công ty lớn của Nhật khác cũng sẽ tham gia đấu thầu là Fujifilm, Konica Minolta và quỹ cổ phần tư nhân Châu Âu Permira.

Kết quả của vòng hai đợt đấu thầu này sẽ được hội đồng quản trị Toshiba công bố vào ngày thứ 4. Trong khi Toshiba Medical Systems được định giá chỉ 3,4 tỷ USD, thì lời đề nghị 6 tỷ USD của Canon có vẻ là vô cùng hấp dẫn.

Mảng thiết bị y tế của Toshiba sắp vào tay Canon

Cách đây không lâu, Toshiba đã dính phải một bê bối gian lận kế toán lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn công nghệ này. Vụ bê bối này khiến cho Toshiba chịu tổn thất 1,3 tỷ USD cũng như đánh mất uy tín của một tập đoàn lớn. Chính vì vậy mà tập đoàn Nhật Bản này đã quyết định sẽ tái cơ cấu và nhằm củng cố số vốn của công ty sau bê bối, ban lãnh đạo đã quyết định sẽ bán lại mảng thiết bị y tế Toshiba Medical Systems.

Trước đó, Toshiba cũng đã bán lại mảng sản xuất cảm biến máy ảnh của mình cho Sony với giá trị 155 triệu USD.

Việt Anh


toshiba

TIN LIÊN QUAN

Điều hòa, máy giặt... Toshiba sắp rơi vào tay công ty Trung Quốc

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba sẽ bán mảng sản phẩm điện lạnh như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh cho công ty Trung Quốc Media. Trước đó, công ty này đã mua mảng điện lạnh của một hãng...

Hisense chính thức mua lại mảng sản xuất TV từ Toshiba

Mảng kinh doanh điện tử của Toshiba có tên Visual Solutions chủ yếu kinh doanh TV, đây được coi là hệ quả tất yếu đối với Toshiba khi họ liên tục gặp rắc rối và khó cạnh tranh với các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc.

Lenovo sẽ mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Toshiba

Hồi đầu tuần này, Toshiba thông báo kế hoạch sẽ bán 95% cổ phần trong công ty con (mảng TV) cho công ty điện tử Hisense với giá 113.6 triệu USD.

Toshiba bán mảng kinh doanh chip nhớ với giá 18 tỷ đô la Mỹ, từ chối lời mời 28 tỷ của Foxconn

Toshiba cuối cùng cũng chấp nhận bán mảng kinh doanh chip nhớ của họ cho một liên minh bao gồm quỹ đầu tư Mỹ Bain Capital và đối thủ Hàn Quốc SK Hynix với giá 18 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn đến 10 tỷ đô la Mỹ so với mức 28 tỷ mà Foxconn đưa ra.

Toshiba bán 95% cổ phần của mảng kinh doanh nghe nhìn cho hãng điện tử Hisense của Trung Quốc

Trước đó thì Toshiba đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi mảng sản xuất thiết bị hạt nhân của hãng tại Mỹ bị phá sản trong tháng 3 vừa qua.

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

Tin nhanh - Toshiba hủy kế hoạch phát hành kính thông minh

Dù đã giới thiệu từ tháng 1/2016 nhưng hiện tại Toshiba lại tuyên bố hủy kế hoạch phát hành chiếc kính thông minh của công ty.

Toshiba ra mắt thẻ nhớ microSD có tốc độ nhanh nhất thế giới

Toshiba vừa trình làng thẻ nhớ microSD mới nhất và có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thẻ nhớ này được sản xuất theo tiêu chuẩn giao diện UHS- II, giao diện chuẩn nối tiếp tốc độ cực cao, được chỉ rõ trong thẻ nhớ SD Standard Ver. 4.2.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới