Vì lỗi "đánh máy", hệ thống máy chủ S3 của Amazon bị tê liệt, ảnh hưởng đến hàng loạt website lớn



Vào đầu tuần này, mạng Internet đã bị ảnh hưởng khi các server lưu trữ dữ liệu của nhiều dịch vụ quan trọng đột nhiên ngừng hoạt động. Cụ thể, các server đó nằm trong hệ thống máy chủ S3 của Amazon và đây là nơi chứa dữ liệu của những trang và dịch vụ lớn như Quora, Trello, IFTTT. Tuy sau đó vài giờ, Amazon đã khắc phục được sự cố, nhưng nguyên nhân dẫn đến việc này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.
Vào một buổi sáng thứ ba đẹp trời, các nhân viên phụ trách S3 đang debug hệ thống và họ cần phải tắt một vài server nhỏ. “Xui thay, một trong những câu lệnh đã bị gõ sai và dẫn đến rất nhiều server bị tắt', Amazon cho biết. “Các server vô tình bị tắt trên còn hỗ trợ cho hai hệ thống con khác của S3”.
Hai hệ thống con này vô cùng quan trọng. Một trong số đó có vai trò quản lý metadata và thông tin vị trí của tất cả các dịch vụ liên quan đến hệ thống máy chủ S3 trong khu vực, không có hệ thống trên, những dịch vụ dựa vào S3 không thể thực hiện phục hồi dữ liệu và tác vụ cơ bản.
“Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi vì những hậu quả mà sự cố này gây ra cho khách hàng[...]Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và cải thiện trong tương lai', Amazon thông báo đến người dùng.
Tham khảo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft SQL Server là hệ quản trị dữ liệu phổ biến nhất thế giới

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu rất phổ biến trên thế giới, nó là nơi chứa dữ liệu cho nhiều phần mềm doanh nghiệp lớn, nhiều website cũng như hệ thống sản...

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

So sánh Cloud Server với VPS nhau như thế nào?

Cloud Server cùng với VPS là ba hệ thống máy chủ ảo quan trọng được sử dụng để lưu trữ hệ thống thông tin trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về các tính năng, hiệu suất, độ an toàn,... của hai dịch vụ này.

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

13 máy chủ tên miền gốc (root name server - máy chủ tên miền mức cao nhất) là 13 mạng lưới máy chủ với hàng trăm DNS server được đặt khắp thế giới.

Google, Apple xóa Parler khỏi kho ứng dụng, Amazon xem xét ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ cho parler

Google, Apple xóa Parler khỏi kho ứng dụng, Amazon xem xét ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ cho parler Goolge và Apple đồng loạt xóa ứng dụng Parler khỏi kho ứng dụng của mình sau khi ứng dụng truyền thông xã hội này bị cáo buộc là đã thúc đẩy các

Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon

Jeff Bezos sẽ từ chức CEO và chuyển sang vị trí mới tại công ty với tư cách là chủ tịch điều hành hội đồng quản trị Amazon vào quý 3 năm 2021. Andy Jassy, người hiện giữ chức giám đốc điều hành Amazon Web Services (AWS), sẽ thay thế Bezos làm

Đã có tính năng đồng bộ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

Như Dropbox và Box, tập tin đồng bộ hóa các thông tin cá nhân từ dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé