​Phần mềm của hai cô gái Việt đạt giải nhất cuộc thi ở Mỹ

TTO - Phần mềm luyện nói tiếng Anh Elsa của 2 cô gái Việt Văn Đinh Hồng Vũ (33 tuổi) và Ngô Thùy Ngọc Tú (29 tuổi) cùng tiến sĩ Xavier Anguera (Tây Ban Nha) vừa giành giải nhất tại cuộc thi SXSWedu (Mỹ) vừa kết thúc cách đây vài giờ.


​Phần mềm của hai cô gái Việt đạt giải nhất cuộc thi ở Mỹ

Chị Văn Đinh Hồng Vũ nhận giải tại cuộc thi SXSWedu - Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Chị Văn Đinh Hồng Vũ nhận giải tại cuộc thi SXSWedu - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

SXSWedu là một cuộc thi về công nghệ giáo dục được tổ chức tại Mỹ và năm 2016 đã thu hút 1.200 công ty công nghệ trên toàn cầu dự thi.

Elsa là phần mềm luyện phát âm tiếng Anh trên điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Người sử dụng phần mềm này có thể chơi các trò chơi phát âm, đọc các đoạn hội thoại ở các chủ đề khác nhau như tình yêu, công việc, du lịch... với hơn 30 trò chơi và 3.000 từ, câu thông dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nói bất kỳ từ và câu tiếng Anh nào trước điện thoại và Alsa sẽ tự động ghi và phân tích, nhận diện giọng nói để giúp người dùng nhận ra những từ chưa đúng với tiếng Anh của người bản xứ.

Theo chị Ngô Thùy Ngọc Tú, hiện tại phần mềm cho Android đã có 7.000 lượt tải, riêng hệ điều hành iOS chỉ mới đưa lên ngày 8-3 nhưng đến ngày 10-3 đã có gần 2.000 lượt tải.

“Hơn 10% người sử dụng phần mềm đã chơi hết tất cả các thang điểm của phần mềm, nhiều người chơi phản hồi là cần phầm mềm như thế này lâu rồi nhưng giờ mới được sử dụng thông qua Elsa. Những người sử dụng phần mềm Elsa thường xuyên đem lại sự tiến bộ rõ rết và phát âm gần hơn với người bản xứ”, chị Ngọc Tú nói.

Theo chị Ngọc Tú, ban đầu Elsa được tạo ra để hướng đến để người dùng Việt Nam, nhưng hiện nay người dùng đa dạng hơn như người ở Đông Âu, ở Mỹ và cũng có khá nhiều người Việt ở Mỹ sử dụng Elsa.


Giao diện phần mềm Elsa trên điện thoại - Ảnh chụp màn hình
Giao diện phần mềm Elsa trên điện thoại - Ảnh chụp màn hình

NGỌC HIỂN

Từ khoá : hai, thi

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm của 2 cô gái Việt đạt giải nhất cuộc thi start-up Mỹ

Vượt qua 1.200 đối thủ, một start-up giáo dục của hai cô gái người Việt vừa giành chiến thắng tại một cuộc thi khởi nghiệp uy tín tại Mỹ.

Ứng dụng Việt đoạt giải Nhất về khởi nghiệp giáo dục tại Mỹ

Vượt qua 1.200 đối thủ, ELSA - ứng dụng dạy nói tiếng Anh của Việt Nam đã giành giải Nhất cuộc thi.

Việt Nam giành giải Nhì và Ba cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016

Ngày 20-12, cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 (cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu) đã kết thúc thành công với sự tham dự của 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Kết thúc chung cuộc, Đài Loan tiếp tục giữ vững ngôi vị Quán quân, Việt

Truy cập thành công lầu năm góc, trúng ngay 150.000 USD

Bộ quốc phòng Mỹ vừa tổ chức một cuộc thi đặc biệt với tên gọi “Hack Lầu năm góc”. Khi tham gia vào cuộc thi này, các hacker phải tiến hành thâm nhập vào hệ thống an ninh “khủng” nhất Hoa Kỳ và tìm ra các lỗ hổng. Người thắng cuộc sẽ nhận được giải

Khám phá ẩm thực Việt qua cuộc thi... an ninh mạng toàn cầu

Dân trí Bằng cách đưa các nội dung về ẩm thực Việt Nam vào các phần thi an ninh mạng, cuộc thi quốc tế WhiteHat Grand Prix 2016 dự kiến tiếp nối thành công của lần đầu tổ chức năm 2015 với sự tham dự ...

Ý nghĩa lời chào bằng các ngôn ngữ trên điện thoại

Nếu bạn cho rằng những người đầu tiên sử dụng điện thoại trả lời các cuộc gọi như cách họ chào nhau ngoài đời, thì bạn đang nghĩ sai. Nó hoàn toàn ngược lại, “Hello” được sử dụng như lời chào qua điện thoại trước khi nó trở nên phổ biến trong các

ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

Vượt qua đối thủ cùng trường, đội LH - SEE của Đại học Lạc Hồng đã đoạt ngôi vô địch Robocon 2013 với chiến thắng tuyệt đối 'Green Planet' trong 51 giây trước đội : LH-NVN EAGLE cũng của Đại học Lạc Hồng.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác