Điện thoại iPhone gặp lỗi nhiều hơn điện thoại Android

Theo nghiên cứu mới đây, 62% người dùng iPhone cho biết họ gặp vấn đề khi sử dụng iPhone trong khi con số này của người dùng Android chỉ là 47%.

Theo nghiên cứu mới phát hành của Blancco Technology Group, tỉ lệ người dùng gặp lỗi khi sử dụng iPhone cao hơn nhiều so với thiết bị Android. Đặc biệt trong năm 2016, tỉ lệ người dùng gặp lỗi trên iPhone tăng dần qua mỗi quý.

Về cơ bản, trong báo cáo này lỗi được định nghĩa là khi một thiết bị - vì bất cứ lý do nào đó - hoạt động không đúng dự liệu. Do đó, phạm vi của những lỗi này chủ yếu liên quan đến khả năng vận hành của máy, chẳng hạn các vấn đề về camera, màn hình cảm ứng, vấn đề khi sạc.

 

iPhone 6 là model có tỉ lệ lỗi cao nhất trong suốt một năm qua. Ảnh: iMore.

Về con số cụ thể, báo cáo chỉ ra tỉ lệ báo lỗi của người dùng iPhone trong quý IV/2016 lên đến 62% trong khi người dùng Android chỉ là 47%. Trong số này, iPhone 6 bị xem là thiết bị dính nhiều lỗi nhất trong các model iPhone.

“iPhone 6 có độ ổn định tệ nhất trong 4 quý liên tiếp với tỉ lệ gặp lỗi cao nhất so với các model khác”, báo cáo này viết. Con số này lần lượt là 25% vào quý I, 29% vào quý II, 13% vào quý III và 15% vào quý IV.

Điều này không gây bất ngờ bởi trong vài tháng qua, iPhone 6 là cái tên được nhắc đến rất nhiều với lỗi màn hình cảm ứng có tên gọi Touch Disease. Cuối năm ngoái, một lượng lớn người dùng iPhone 6, 6 Plus gặp hiện tượng màn hình của họ bị liệt hoặc loạn.

Một số khác cho biết màn hình cảm ứng kém nhạy. Chỉ đến khi vấn đề thực sự lớn, Apple mới công bố sẽ khắc phục vào thời điểm tháng 11.

Ngoài vấn đề về màn hình cảm ứng trên iPhone 6, những lỗi người dùng iOS cảm thấy khó chịu nhất bao gồm lỗi quá nhiệt, văng ứng dụng hoặc trục trặc về tai nghe.Về nguyên nhân của sự việc, Apple cũng đổ lỗi cho khách hàng. Trong phần thông báo dành cho chương trình sửa lỗi cảm ứng trên iPhone Apple viết: “Apple xác định một số thiết bị iPhone 6 Plus có biểu hiện màn hình nhấp máy hoặc tính năng cảm ứng bị kém nhạy do nhiều lần bị rơi vào một bề mặt cứng, phát sinh áp lực lên thiết bị”.

Về điện thoại Android, Blancco cho hay thiết bị Samsung bị phàn nàn nhiều nhất. “Smartphone Samsung luôn có tỉ lệ lỗi cao nhất trong số điện thoại Android trong 5 quý liên tiếp”. Vấn đề người dùng Android gặp phải nhiều nhất liên quan đến camera, sạc và kết nối USB.

TIN LIÊN QUAN

Tính ổn định của IOS và Android cái nào hơn?

Mọi người thường đánh giá tính ổn định của IOS là cao hơn Android. Tuy nhiên, liệu điều đó có đúng với kết quả trải nghiệm thực tiễn hay không?

iOS ngày càng nhiều lỗi và thiếu ổn định hơn Android?

Theo một báo cáo mới nhất của Blancco Technology Group thì các thiết bị chạy nền tảng iOS xảy ra lỗi phần mềm nhiều hơn so với các thiết bị sử dụng nền tảng Android.

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone Cái tên duy nhất không phải iPhone trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong ngày Giáng sinh là LG K30 – mẫu di động phổ thông giá xấp xỉ 100 USD. Có vẻ như ông giá Noel và

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả Điện thoại thông minh bây giờ đúng là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đến mức người ta còn có nghiên cứu xem người dùng iPhone hay người dùng

Tin nhanh - Apple cho đổi dế Android, Windows Phone cũ lấy iPhone mới

Khoản phí mà những người đổi điện thoại cũ lấy iPhone mới sẽ thấp hơn chi phí của chương trình nâng cấp iPhone thường niên (hiện đang có phí hàng tháng 32,4 USD, tức khoảng hơn 720.000 đồng).

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Hacker Israel rao bán phần mềm hack được iPhone

NSO Group, một công ty chuyên bán phần mềm hack cho các chính phủ ngày 26-8 tuyên bố rằng họ có thể do thám các nhà báo và những nhà đối lập bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của iPhone.

Đây là cách sạc iPhone nhanh nhất, dùng iPhone nhất định phải biết

Đây là cách sạc iPhone nhanh nhất, dùng iPhone nhất định phải biết Nếu chỉ còn vài phút để sạc iPhone, bạn nhất định nên nắm được những cách này. Có thể bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này: Bạn chỉ còn đúng 15 phút để sạc chiếc iPhone đang cạn

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.