Alibaba sắp ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên, thêm 1 bước hiện thực hóa tham vọng bá chủ thể giới?

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đang chuẩn bị cho ra mắt dòng xe ô tô thông minh kết nối Internet vào tháng 4/2016 tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh tới đây.


Alibaba sắp ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên, thêm 1 bước hiện thực hóa tham vọng bá chủ thể giới?

Trong năm vừa qua, Alibaba đã ký hàng loạt thỏa thuận, bao gồm bản ghi nhớ trị giá 160 triệu USD với hãng xe hơi SAIC và việc mua lại 590 triệu USD cổ phần hãng sản xuất điện thoại Meizu, nhằm tiến tới sản xuất dòng xe thông minh mang tên mình.

Theo Alibaba , loại xe mới này sẽ là sự kết hợp của nhà sản xuất SAIC và hệ điều hành Yun OS phát triển bởi Meizu.

Công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc trên không công bố thêm nhiều thông tin về dòng xe mới này trước khi chúng được giới thiệu tại buổi triển lãm xe hơi. Hãng chỉ cho biết sản phẩm mới này sẽ được ra mắt trong nửa cuối năm 2016.

Các công ty ty Trung Quốc đang tăng cường đầu tư vào dòng xe thông minh có thể kết nối với nhau và với hệ thống giao thông. Năm 2014, hãng Deutsche Telekom của Đức đã đồng ý cung cấp công nghệ cho công ty China Mobile để xây dựng nền tảng kết nối Internet trên xe hơi tại Trung Quốc.

Trong khi đó, công ty sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Baidu cũng đã cho ra mắt dòng xe thông minh của mình vào cuối năm 2015.

Trong bản tuyên bố mới đây về dòng xe mới, Giám đốc kỹ thuật Jing Lei của SAIC cho biết Internet sẽ trở thành yếu tố bắt buộc đối với ngành xe hơi trong tương lai và sẽ giúp người sử dụng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi lái xe.

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Alibaba, chi, tham

TIN LIÊN QUAN

Reuters: Trung Quốc đề nghị Alibaba và Tencent không chặn dịch vụ của nhau

Tờ 21st Centure Business Herald của Trung Quốc cho biết bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã có một cuộc họp với các công ty công nghệ lớn (bao gồm Alibaba, Tencent, ByteDance, Baidu…

Dưới áp lực của Bắc Kinh, vốn hoá của Alibaba và Tencent bốc hơi 330 tỷ USD trong năm nay

Theo thống kê từ Nikkei, tính đến hết ngày 30 tháng 8, tổng giá trị vốn hoá của hai công ty lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba đã giảm tới 330 tỷ USD kể từ cuối năm 2020.

Sau vụ bê bối tình dục của Alibaba, Trung Quốc bắt đầu áp dụng các biện pháp bảo vệ nhân viên

Sau vụ bê bối tấn công tình dục tại Alibaba, các công ty công nghệ Trung Quốc đã phải nghĩ cách tạo ra và áp dụng các chính sách mới về quy tắc hành xử tại nơi làm việc.

Alibaba chi 266 triệu đôla Mỹ để mua về South China Morning Post

Có vẻ như Alibaba đang muốn khơi mào cho làn sóng M&A cuối năm 2015 bằng việc “chi đậm” cho South China Morning Post (SCMP) – tờ báo Anh ngữ uy tín hàng đầu của Hong Kong.

Cục diện thị trường thương mại điện tử Trung Quốc thay đổi

Chiến dịch xử lý các “ông lớn” công nghệ Trung Quốc khiến Alibaba thiệt hại nặng, trong khi hai đối thủ của tập đoàn này trên thị trường thương mại điện tử là JD.com và Pinduoduo tiếp tục phát triển.

Trung Quốc siết thuật toán của TikTok, Alibaba: không được gây nghiện

Các cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ đưa ra một số quy định liên quan đến thuật toán gợi ý và cá nhân hóa mà các công ty công nghệ nước này đang sử dụng, ví dụ như các mạng xã hội TikTok, Kaishou…

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

THỦ THUẬT HAY

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như