Extension giúp tự động chọn reaction trên Facebook để bạn có thể giấu cảm xúc thật của mình



Bạn có biết rằng bất cứ lúc nào bạn react (phản ứng) với một bài đăng, Facebook (FB) sẽ lưu trữ lại dữ liệu này để có thể tạo ra một hồ sơ toàn diện về các sở thích cũng như xu hướng online của bạn? Điều này nghe tưởng chừng như vô hại, nhưng có thể ảnh hưởng đáng sợ đến bạn. Do đó hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng có thể giúp ngẫu nhiên hóa các reaction của bạn ở bất kỳ bài đăng nào và FB sẽ không biết cảm xúc thực của bạn là gì.
Go Rando là một trình duyệt mở rộng tiện ích (extension) có sẵn miễn phí, nó có thể cân bằng tất cả reaction để ẩn giấu cảm xúc thật của bạn khỏi trí tuệ nhân tạo ngày càng cải thiện của Facebook.

Mỗi khi bạn phản ứng với một bài đăng trên FB, ứng dụng này sẽ chọn ngẫu nhiên một trong 6 reaction có sẵn cho bạn. Go Rando cung cấp các reaction cho thuật toán của FB theo một cách mà qua thời gian, bạn xuất hiện trên FB như một người có quan điểm cân bằng trong mọi chủ đề. Những cảm xúc như Angry (Giận dữ), Haha (Vui vẻ), Sad (Buồn) hay Love (Yêu) sẽ được Go Rando xáo trộn và làm cho cân bằng.

Những Reaction của bạn sẽ được xáo trộn một cách bí mật để bảo vệ bạn.
Benjamin Grosser, chuyên gia nghiên cứu phần mềm và các tác dụng của phần mềm lên đời sống con người đã tạo một video giải thích ngắn ngắn để cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn về cách mà các reaction giúp 'gã khổng lồ ' FB thu thập thông tin có giá trị về bạn như thế nào và Go Rando làm sao để phủ nhận lại quá trình này.
Theo đó Grosser chỉ ra rằng thuật toán nền tảng sẽ giám sát hoạt động 'Like' để nhắm vào mục tiêu quảng cáo và quyết định những bài viết nào sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn cũng như dựa vào những cảm xúc để thực hiện các nghiên cứu riêng về hành vi của con người.
Nhưng điều đáng lo ngại hơn cả là nó cũng khiến cho bạn gặp rủi ro vì nó cho phép các công ty và cơ quan nhà nước kiểm tra bạn và tạo ra sự phân tích thuật toán từ các trạng thái tinh thần của bạn. Điều này rõ ràng là làm tăng khả năng bạn bị lợi dụng thông tin cho mục đích cá nhân.

Những tương tác trên FB qua các Reaction sẽ 'bị' ghi nhận lại và bạn có thể bị lợi dụng thông tin.
Và để tăng cường nhận thức về vấn đề này, Grosser có một mã nguồn mở Go Rando trên GitHub, nơi cung cấp kho lưu trữ mã nguồn Git dựa trên nền web cho các dự án phát triển phần mềm. Bạn có thể Click vào liên kết để đến với mã nguồn Go Rando.
Những ai sử dụng trình duyệt Chrome có thể tải extension từ Web Store chính thức như sau:
Còn nếu dùng trình duyệt khác như Firefox, Opera, Safari,... bạn có thể làm theo các bước sau:
1. Trước tiên là mở trình duyệt bạn dùng (Firefox chẳng hạn), bạn sẽ cài đặt Go Rando như một userscript. Để làm được điều này, bạn phải cài tiện ích thêm vào (Add-on) Tampermonkey.

Cài đặt tiện ích Tampermonkey vào trình duyệt.
2. Vào trang Tampermonkey, chọn trình duyệt của bạn và làm theo hướng dẫn để cài đặt Tampermonkey. Sau đó quay về lại trang này.


3. Cài xong Tampermonkey, bạn click vào trang này để cài đặt Go Rando


4. Tải hoặc tải lại Facebook, như vậy là xong.
Xem thêm:

Theo: Thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Facebook thêm nút 'Biết ơn' chào mừng Ngày của mẹ

Việc Facebook thêm biểu cảm Biết ơn trong phần Reaction giúp người dùng có thêm một lựa chọn để bày tỏ lòng biết ơn của mình đến bậc sinh thành, thay vì những cách truyền thống như gửi thiệp hay gọi điện thoại.

Một số người dùng đã có nút Dislike trên Facebook Messenger, bạn có chưa?

Hiện tại, một số người dùng đã phát hiện nút Dislike trên ứng dụng Messenger nền web. Khi rê chuột hay trỏ đến tin nhắn của bạn bè gửi, bạn có thể nhấn nút biểu tượng của xúc để chọn cảm xúc Like (Thích), Dislike (Không thích), Heart-eyes (Đôi mắt

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở hữu chiếc kính Samsung Gear VR sẽ được xem, share và like các video 360. 'Chúng tôi đã thêm một tab Facebook Video mới vào ứng dụng Oculus...

Hướng dẫn đổi biểu tượng cảm xúc mới của Facebook sang hình Pokemon hoặc Donald Trump

Ngày 26/2 vừa qua, hầu hết các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) bên cạnh nút Like quen thuộc, thêm vào 5 trạng thái mới để người dùng biểu đạt, bao gồm: love, haha, wow, sad và angry.

Giao diện facebook trên máy tính đẹp hơn 92 lần với Fabulous extension dành cho Chrome/Cốc Cốc

Techrum - Hôm nay, mình nghịch lại cái extension này thấy cũng hay, nên muốn chia sẻ lại để bạn nào thích thì có thể tự làm nhé. Fabulous cho phép tắt quảng cáo, thay đổi một số yếu tố giao diện facebook một cách dễ dàng chỉ bằng vài cú click chuột

Cách cài tiện ích extension của Chrome lên trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt có thế mạnh về nén dữ liệu, tích hợp VPN và nhiều tính năng khác có thể nói là còn tốt hơn Chrome, tuy nhiên Chrome lại có cả hệ sinh thái extension rất dồi dào và hữu ích. Do đó nếu yêu thích Opera và vẫn muốn dùng các

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Hai extension hỗ trợ chặn đào tiền ảo làm hao tốn CPU của người dùng trên trình duyệt web

Chắc chắn người dùng không còn lạ với khái niệm Bitcoin - một loại tiền kỹ thuật số đang được sử dụng hiện nay. Gần đây, các trang chủ web đã sử dụng các script để tiến hành khai thác đồng tiền ảo này dựa trên sức mạnh CPU của người dùng để thu lại

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...