Phòng vệ sinh tự làm sạch trên máy bay Boeing

Theo Boeing, hệ thống tự làm sạch này có thể 'tẩy uế' tất cả các bề mặt sau mỗi lượt sử dụng chỉ trong vòng 3 giây. Boeing tin rằng công nghệ tự làm sạch này kết hợp với các tính năng không chạm sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách trên những chuyến bay thương mại.

Theo The Verge, nguyên mẫu phòng vệ sinh của Boeing sử dụng đèn cực tím FUV và chỉ được kích hoạt khi không có người dùng. FUV có bước sóng 122 - 200nm, ngắn hơn nhiều so với bước sóng của UVA hay UVB và không gây hại cho con người. Các đèn cực tím này sẽ được đặt xung quanh phòng vệ sinh để chúng có thể chiếu đến những khu vực thường được người dùng chạm vào như bồn cầu, chậu rửa và các bề mặt để tay.


Hệ thống tự làm sạch này cũng có thể loại bỏ các mùi hôi khó chịu.

Hệ thống sẽ được bật sáng tự động và bắt đầu tiến trình làm sạch mỗi khi có người ra khỏi phòng vệ sinh. Ngoài khả năng diệt khuẩn, hệ thống này cũng có thể loại bỏ các mùi hôi khó chịu.

'Chúng tôi đang cố gắng xoa dịu những lo lắng của khách hàng khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay', đại diện của Boeing cho biết. Với phương pháp mới, ánh sáng UV sẽ tiêu diệt tất cả các vi sinh vật bằng cách khiến chúng nổ tung. Nó tương thích với tần số cộng hưởng của các liên kết phân tử ở bên ngoài của vi khuẩn.

Thiết kế nhà vệ sinh tự làm sạch còn bao gồm cả vòi nước tự động, thiết bị nhả xà phòng, thùng rác và máy sấy khô tay. Cửa phòng vệ sinh cũng có thể tự đóng mở, một hệ thống ống hút chân không cũng đang được nghiên cứu để đảm bảo phòng vệ sinh luôn giữ được tình trạng sạch sẽ nhất sau mỗi lượt sử dụng.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, công nghệ UV trong nhà vệ sinh tự làm sạch của Boeing giúp giảm sự lây lan của các vi sinh vật gây bệnh. Hãng cũng đang đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới này.

Từ khoá : sinh, bay, Boeing

TIN LIÊN QUAN

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

Cha đẻ của Boeing 747 qua đời

Joe Sutter - người đứng đầu nhóm kỹ sư phát triển 'nữ hoàng bầu trời' 747 hồi thập niên 60 vừa qua đời ở tuổi 95.

Khám phá bên trong máy bay Boeing 737 Max Việt Nam mới mua

Hôm 23/5, trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 Max 200 trị giá 11,3 tỷ USD.

Boeing quyết đánh bại SpaceX trong cuộc đua đưa người lên sao Hỏa

CEO tập đoàn Boeing tiết lộ tham vọng chế tạo tên lửa đưa người lên sao Hỏa đầu tiên, vượt qua công ty đối thủ SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

Boeing xây nhà máy chuyên lắp ráp drone tấn công Loyal Wingman tại Úc

Boeing đã vừa công bố sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay tại Toowoomba, miền nam Queensland, Úc. Tuy nhiên, nhà mày này lại không dùng để lắp ráp máy máy bay thương mại mà trái lại là drone quân sự.

Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn

Nhìn phòng nghỉ gọn gàng, không mấy ai biết bí mật vệ sinh ghê người nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối, khắp phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống.

10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

Bí quyết cực đơn vệ sinh iPhone vừa nhanh vừa sạch: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Bí quyết cực đơn vệ sinh iPhone vừa nhanh vừa sạch: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết iPhone dùng lâu nhìn bề ngoài vẫn bóng loáng nhưng thực sự bẩn hơn bạn nghĩ, vậy đâu là cách để làm sạch nhanh chóng thiết bị đắt đỏ nhà ‘Táo khuyết’? Điện

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh