Phiên bản Android tiếp theo có thể sẽ mang tên Android Oreo



Cũng đã một năm rồi kể từ khi cái tên Android Nougat được chính thức giới thiệu đến toàn thể người dùng trên thế giới tại hội nghị Google I/O vào tháng 3 năm ngoái. Và bây giờ cũng đã gần kề hội nghị Google I/O của năm 2017, tất cả mọi người cũng đều đang mong đợi những cải tiến của Android phên bản tiếp theo.
Sự thật là ngoài tính năng, thì người dùng còn rất quan tâm đến tên gọi tiếp theo bản Android mới. Sau M - Marshmallow, N - Nougat, thì thế hệ Android tiếp theo sẽ có tên bắt đầu bằng chữ 'O', lấy theo tên một loại bánh nào đó, Oreo luôn là cái tên được người dùng mong chờ nhất, và bây giờ Google cũng đã bắt đầu chú ý đến loại bánh này.
Hiroshi Lockheimer, phó giám đốc của Android, Chrome OS và Google Play đã đăng tải một ảnh GIF của chiếc bánh Oreo, gợi ý cho việc đặt tên tiếp theo có thể sẽ được đặt theo loại bánh cookie nổi tiếng này. Và nếu như không có gì thay đổi, thì người dùng sẽ có được câu trả lời chính xác vào đầu tháng 3 này tại hội nghị phát triển Google I/O hàng năm.
Thế nhưng, trước đó Lockheimer cũng đã 'gợi ý' khá nhiều cái tên nhưng lại không được chọn làm tên chính thức cho Android, ngoài ra, trong quá trình phát triển thì hãng vẫn có thể đổi tên của Android. Vì thế cũng đừng quá tin vào những gì vị phó giám đốc này đăng lên mạng xã hội. Nhưng dù sao, Oreo vẫn là một cái tên khá hay và gần gũi với người dùng.

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Oreo sẽ là tên phiên bản Android tiếp theo?

Tháng 3 năm ngoái Google đã công bố phiên bản Android Nougat, và bây giờ là thời điểm để người dùng chờ đợi bản cập nhật lớn tiếp theo của hệ điều...

Android O sẽ có hệ thống thông báo mới, tính năng "hình-trong-hình" cùng nhiều thay đổi lớn khác?

Hiện tại chưa ai có thể biết chắc chắn tên gọi đầy đủ phiên bản Android O (Android 8.0) kế tiếp của Google sẽ là một loại bánh/kẹo gì nhưng hầu hết đều đang thiên về tên gọi 'Oreo' nhất là sau những úp mở của Phó chủ tịch cấp cao Hiroshi Lockheimer

Android 8 là gì? Vì sao có tên gọi khác là Android O?

Vẫn như mọi lần, trước khi tung ra phiên bản Android hoàn thiện chính thức, Google sẽ tung ra các bản Developer Preview để cho các nhà phát triển trên thế giới (tất cả dân lập trình, không nhất thiết phải là nhân viên của Google) tải về dùng thử và

Có gì hay ở bản cập nhật Android O sắp tới?

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức của Google về việc đặt tên cho phiên bản sắp tới. Dựa theo những cái tên trước đây, nhiều người dự đoán rằng Android Oreo sẽ đại diện cho bản cập nhật tiếp theo.

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Google công bố Android O cho các nhà phát triển

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android cho smartphone mang tên 'Android O' đã được Google cho phép các nhà phát triển ứng dụng điện thoại tải về để thử nghiệm.

Samsung chính thức cập nhật lại phiên bản Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8

Cách đây khoảng 2 tuần, Samsung chính thức tung ra bản Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8, áp dụng cho dòng máy bán tại thị trường Việt Nam. Điều này khhiến cho người dùng đang sở hữu Galaxy S8 hết sức vui mừng, đặc biệt khi đó lại vào đúng thời ...

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.