15 điều cực kỳ thú vị về Valentine's Day có thể bạn chưa biết


Ngày tình yêu - Valentine's Day không phải là ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nó được du nhập từ các nước phương Tây như lễ Giáng sinh. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi rất ít người trong chúng ta biết một cách sâu sắc và đầy đủ về ngày lễ đầy ngọt ngào này. 


1. Theo người phương Tây, Valentine's Day không chỉ ngày lễ dành cho các đôi tình nhân mà cho tất cả mọi người, là dịp để họ bày tỏ tình thương mến của mình với người khác.
2. Một nụ hôn vào dịp Lễ tình yêu sẽ mang lại may mắn trong suốt năm.
3. Bó hoa phổ biến nhất người ta thường tặng nhau trong lễ tình nhân gồm 1 hoa hồng đỏ được rất nhiều hoa baby bao chung quanh.

Ngày tình yêu không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người.


4. Tuy nhiên, không chỉ mỗi hoa hồng đỏ được mua trong dịp Valentine's Day, mà nhiều loài hoa khác nhau mang nhiều ý nghĩa khác nhau cũng được lựa chọn.
5. 25% người trưởng thành dùng hoa như món quà cho ngày tình yêu. 60% người mua hoa là nam, 40% là nữ giới.
6. Valentine's Day được đặt theo tên của linh mục Valentine of Terni


7. Theo quan niệm của người dân xứ Wales, những em bé sinh ra vào tình yêu sẽ có rất nhiều người yêu thương.
8. Giáo viên là người nhận được rất nhiều thiệp Valentine, từ học sinh, mẹ và vợ. Những đứa tẻ tuổi từ 6 đến 10 mỗi năm đổi hơn 650 triệu thiệp Valentine.
9. Giữa thời kỳ trung cổ, vào lễ tình yêu, người ta sẽ nói 'hãy đặt người thương lên ống tay áo của bạn'. Ở thời điểm đó, các chàng trai sẽ ghi tên cô gái mà họ để ý, sau đó ghim/kẹp cái tên đó lên ống tay áo trong 1 tuần.
10. Richard Cadbury là người đầu tiên sản xuất hộp chocolate cho Valentine's Day vào cuối thế kỷ 18.

 

Chocolate cũng là thứ mà người ta thường hay tặng nhau nhân dịp Valentine.


11. Shakespeare đã đề cập đến Lễ tình yêu trong các tác phẩm kinh điển của mình như 'Giấc mộng đêm hè' và 'Hamlet'.
12. Công chúa Royale, con gái của vua Henry IV của nước Pháp mê ngày Valentine đến nỗi, đã đổi tên mình thành The Valentine.
13. Có một thị trấn ở Texas có tên là Valentine, tuy nhiên, chẳng phải bởi một lý do lãng mạn sến sẩm nào đó mà đơn giản: chuyến tàu đầu tiên đến đó diễn ra trong ngày 14/2.
14. Biểu tượng của ngày Valentine chính là thần Cupid (Khát vọng), một vị thần tình yêu của người La Mã.

 

Ngày nay, Cupid là một chú nhóc nhỏ nhắn mủm mỉm đáng yêu.


15. Ngoài thần Cupid, thì trái tim màu đỏ cũng là một biểu tượng khác của ngày Valentine.

Theo: Thesuburbanite

TIN LIÊN QUAN

Valentine 2021, dân mạng Việt Nam hỏi ‘chị Google’ về hoa hồng, lời chúc dành cho nửa kia

Valentine 2021, dân mạng Việt Nam hỏi ‘chị Google’ về hoa hồng, lời chúc dành cho nửa kia Người ta vẫn luôn tìm kiếm những lời yêu thương và món quà ý nghĩa nhất để dành cho nửa kia hoặc ‘crush’ của mình trong ngày lễ Tình nhân, và Valentine 2021

Google mừng ngày lễ Tình nhân Valentine bằng biểu trưng đặc biệt trên trang chủ

Google mừng ngày lễ Tình nhân Valentine bằng biểu trưng đặc biệt trên trang chủ Thông qua biểu trưng năm nay của Google, mọi người có thể gửi tới ‘nửa kia’ của mình thông điệp yêu thương. Ngày Valentine (Valentine’s day) hay còn được gọi là “Ngày

iPhone 5s giảm giá mạnh dịp Valentine liệu có đáng mua?

Dạo quanh các website bán hàng lớn tại Việt Nam thì mẫu iPhone ra mắt từ 2013 đang được giảm giá mạnh mẽ để chào đón ngày lễ tình yêu Valentine. Theo bạn thì mua iPhone 5s cho món qua Valentine liệu có hợp lý?

Thú vị với game mừng Valentine ngay trên trang chủ Google

Nếu Facebook có thiệp mừng Valentine thì Google cũng hòa chung không khí của ngày lễ này bằng doodle mới cùng mini game thú vị. Bạn sẽ dễ dàng...

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả Điện thoại thông minh bây giờ đúng là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đến mức người ta còn có nghiên cứu xem người dùng iPhone hay người dùng

Google đã làm gì cho ngày lễ 'Valentine' năm 2016 ?

Nhân dịp Valentine năm 2014, Google đã làm một series Google Doodles rất thú vị về dịp lễ này trên trang chủ của họ.

OnePlus lại "gây sốc" với chiến dịch quảng cáo cho OnePlus 3T vào đúng ngày Valentine

Techrum - OnePlus từng rất nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo sản phẩm đầy tranh cãi và thậm chí còn bị coi là thảm họa trong quá khứ và đúng vào dịp Valentine năm nay, hãng này lại 'tái xuất' với một chiến dịch marketing gây sốc khởi động

Hoa tươi 'nóng' trước thềm 8/3, hồng mạ vàng đắt khách

Như thông lệ hàng năm cứ đến dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa lại sôi động nhờ nhu cầu mua quà “lấy lòng” phái đẹp tăng cao.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.