Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Rất nhiều tội phạm Mỹ thích sử dụng các sản phẩm của Apple bởi họ đánh giá tính năng bảo mật cao được áp dụng trên các thiết bị này, họ coi iPhone như ‘món quà của Chúa’.

Cảnh sát và các công tố viên tại New York, Mỹ cho biết, công nghệ mã hóa hàng đầu trên các sản phẩm của Apple đang trở thành trở ngại trong các vụ án điều tra hình sự ở nước này. Họ dự đoán rằng vấn đề sẽ còn tồi tệ hơn nữa khi ngày càng nhiều kẻ phạm tội biết cách khai thác triệt để tính năng bảo mật trên những thiết bị này.


Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Apple được biết đến với các thiết bị có tính năng bảo mật cao.

Tại một cuộc họp báo, luật sư quận Manhattan Cyrus R.Vance Jr. cho biết các điều tra viên không thể truy cập vào 175 thiết bị Apple mà những kẻ phạm tội đã sử dụng bởi những thiết bị này đều đã bị mã hóa.

Luật sư Vance cho biết, các điều tra viên đã dựa vào những dữ liệu trên điện thoại để điều tra các vụ án giết người, xâm hại tình dục trẻ em và trộm cắp. Ông cho biết trong quá trình điều tra, các điều tra viên sẽ kiểm tra danh sách liên lạc của một nghi can để tìm ra nhân chứng hoặc những kẻ chủ mưu hay có thể trong điện thoại của nghi phạm có chứa hình ảnh, video chứng minh người đó phạm tội.

“Chúng (điện thoại) là bằng chứng duy nhất”, ông nói và cho biết thêm rằng nếu trước đây những kẻ phạm tội thường cất giấu tài liệu ở trong tủ, trong các giấy tờ, văn bản hay trong các hầm mộ thì bây giờ họ lưu trữ tất cả vào một chiếc điện thoại.

Tháng trước, chính phủ Mỹ đã yêu cầu tòa án đề nghị Apple viết phần mềm vô hiệu hóa hệ thống bảo mật, cho phép truy cập vào iPhone của một trong 2 kẻ xả súng hồi tháng 12 ở San Bernardino, California. Apple đã từ chối lời đề nghị này vì cho rằng điều đó sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm và đe dọa tới quyền lợi của khách hàng.

Tim Cook, CEO của Apple, cho rằng việc làm này có thể ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng khác, khiến điện thoại của họ có thể dễ dàng bị tin tặc và tội phạm xâm nhập.

Cảnh sát trưởng William Bratton cho biết tội phạm đang ngày càng có những thủ đoạn tinh vi hơn cũng như nhận thức được rằng họ có quyền được bảo mật thông tin trong các thiết bị này. Ông Bratton cũng trích dẫn về một cuộc điện thoại gọi từ cổng nhà tù của tội phạm, sau đó đã bị ngăn chặn bởi chính quyền ở New York. Ở đó, những tù nhân gọi hệ điều hành được bảo mật của Apple là “món quà từ Chúa”.

Người đứng đầu các hãng công nghệ lớn như Google, Facebook hay Microsoft đều ủng hộ Apple trong vụ việc trên.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ các cơ quan thực thi pháp luật và 6 người thân của nạn nhân vụ San Bernardino. Họ cho rằng, quan điểm của Apple sẽ gây ra nhiều khó khăn cho công tác điều tra trên toàn quốc.

Về phần mình, Apple cho biết, họ tôn trọng FBI và từng hợp tác bằng cách cung cấp dữ liệu mà mình có. Nhưng yêu cầu của FBI trong vụ San Bernardino hoàn toàn khác, Apple cho hay. Họ yêu cầu táo khuyết bẻ khóa iPhone bằng một phần mềm hiện không tồn tại.


Danh Tuyên

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump cho phép mở khóa bất kỳ iPhone nào?

Sau khi đắc cử, công tố viên quận New York đã đề nghị Tổng thống Donald Trump - ban hành luật yêu cầu bẻ khóa bất kỳ chiếc điện thoại iPhone nào...

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

Apple thách thức từ thị trường EU

Luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu đang tìm kiếm thông tin về các hoạt động phân phối iPhone của Apple với các nhà khai thác viễn thông gây tác động nhằm hạn chế kinh doanh của các hãng viễn thông đối thủ hay không. Động thái này có thể dẫn

Tốc độ sạc USB-C iPhone 15 vi phạm luật EU do quá giới hạn cho phép

Apple sẽ vi phạm luật EU khi không thể giới hạn tốc độ sạc USB-C cho các dòng iPhone mới. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu lý do vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ Ai đang theo dõi bạn trong đám đông Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính...

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan