Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu khai thác thành công.

Các dịch vụ trên Internet luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bảo mật, và Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Theo phát hiện mới đây của nhà nghiên cứu bảo mật Ấn Độ Anand Prakash, mạng xã hội Facebook tồn tại một lỗ hổng bảo mật mà nếu khai thác thành công, hacker có thể dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản người dùng nếu muốn.

Hiện tại, lỗi này đã được Facebook bịt lại, và bản thân Anand Prakash cũng được Facebook thưởng tới 15.000 USD vì có công phát hiện cũng như bí mật báo cáo lại cho hãng. Trong một bài đăng trên blog, Prakash nói rằng, lỗi bảo mật trên Facebook cho phép anh đánh cắp tài khoản mà 'không cần bất kỳ tương tác nào từ phía người dùng'. Prakash có thể truy cập được mọi loại thông tin lưu trên tài khoản, từ tin nhắn, ảnh, video, thông tin tài chính lưu trong mục thanh toán của Facebook.


Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia này giải thích trong bài đăng, cho biết việc thiếu các giao thức bảo mật trong một số phiên bản Facebook là lý do vì sao hacker reset (thiết lập lại) mật khẩu tài khoản mà người dùng không hề hay biết.

Khi quên mật khẩu Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng reset của website này để khôi phục mật khẩu. Bạn xác thực tài khoản bằng cách nhập số điện thoại, địa chỉ email, tên người dùng hoặc tên thật. Facebook sau đó gửi một đoạn mã 6 số đến số điện thoại của bạn, và bạn nhập lại 6 số này để tạo mật khẩu mới.

Website chính của Facebook (facebook.com) có tính năng ngăn chặn nguy cơ hacker ăn cắp tài khoản bằng cách chạy 1 chương trình nhằm 'đoán mò' mã số reset mật khẩu. Cụ thể, mạng xã hội này sẽ tiến hành khóa tài khoản sau 10 đến 12 lần nhập mã không chính xác. Tuy nhiên, Prakash phát hiện ra rằng trên các trang beta, bao gồm beta.facebook.com và mbasic.beta.facebook.com, tính năng trên đã bị bỏ qua, và đây là lý do hacker có thể tạo ra một cuộc tấn công 'vét cạn' (brute-force) nhằm ăn cắp mật khẩu.

Prakash thông báo cho Facebook về lỗ hổng hôm 22/2. Do tính chất nghiêm trọng của nó, Facebook đã nhanh chóng xác thực, sau đó thừa nhận lỗi và thưởng cho nhà nghiên cứu Prakash số tiền 15.000 USD. Số tiền này được lấy từ một nguồn quỹ do Facebook lập ra năm 2011 nhằm thưởng cho các hacker, nhà nghiên cứu bảo mật có công phát hiện và bí mật báo cáo lỗi an ninh trên mạng xã hội này. Đây là chính sách không chỉ của riêng Facebook, mà nó cũng được các công ty công nghệ lớn khác (Microsoft, Google) áp dụng nhằm

Từ khoá : khi, kho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

Hacker mũ trắng được tặng 13.500 USD vì tìm ra cách đi Uber miễn phí

Hacker nói trên là Anand Prakash, ngoài việc là một hacker mũ trắng, anh còn là kỹ sư bảo mật. Prakash đã hé lộ một mẹo đơn giản có thể dùng để đi Uber miễn phí ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so