Gần 50 nhà khoa học sẽ được Mark Zuckerberg tài trợ với tham vọng chữa lành mọi căn bệnh

Ai cũng biết Mark Zuckerberg là người sáng lập đồng thời cũng là CEO của Facebook. Nhưng có thể, trong tương lai, chúng ta sẽ còn biết đến Mark như một 'đấng cứu thế mới của nhân loại'. Hiện anh đang có một kế hoạch đầy tham vọng, là điều trị khỏi hoàn toàn mọi căn bệnh mà loài người đang phải bó tay.


Kế hoạch vĩ đại nói trên của Mark vừa tiến thêm một bước dài với hành động cụ thể đang được công bố: tài trợ cho gần 50 nhà khoa học để họ có đầy đủ tài lực nghiên cứu các phương thuốc chữa trị bệnh tật trong vòng 5 năm tới.


Chúng ta đang nhắc tới Chan Zuckerberg Initiative (CZI - Sáng kiến Chan Zuckerberg) - một tổ chức do Zuckerberg và vợ mình là Bác sĩ nhi khoa Priscilla Chan điều hành. CZI được thành lập vào tháng 9/2016 cùng khoản quỹ ban đầu trị giá 3 tỷ USD, nhằm phục vụ cho mục tiêu chữa trị khỏi mọi căn bệnh trên thế giới trước khi thế kỷ 21 kết thúc.

CZI tập trung đầu tư cho các nghiên cứu khoa học dài hạn và có tác động sâu rộng. Số tiền lớn mà CZI quản lý sẽ được sử dụng để tài trợ cho các công trình nghiên cứu của 47 người trong vòng 5 năm tới với số tiền phân bổ ước tính khoảng 1,5 triệu USD mỗi người (đã có hơn 700 người nộp đơn xin tài trợ).

Một bộ phận của CZI là tổ chức nghiên cứu y khoa Chan Zuckerberg Biohub cũng vừa công bố rằng sẽ cung cấp khoản tài chính 50 triệu USD cho các nhà khoa học trong khuôn khổ hợp tác với 3 trường đại học lớn là Berkley, UCF và Stanford. Và khi tổ chức này lớn mạnh thì sự hợp tác sẽ được mở rộng ra thêm với các trường đại học khác.

Tổ chức này tuyên bố: 'Chúng tôi triển khai các dự án nghiên cứu giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe lớn của con người. Chúng tôi tìm kiếm và hỗ trợ cho các nhà khoa học, nhà sinh học, kỹ sư và nhà công nghệ hàng đầu với văn hóa đề cao và nhấn mạnh vào sự hợp tác cũng như tự do của trí tuệ. Chúng tôi cung cấp cho các thành viên trong nhóm phát triển những công cụ khoa học tốt nhất và nếu các công cụ cần thiết không tồn tại thì việc của chúng tôi là phát minh ra chúng.'

 

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg chi 3 tỷ USD tìm thuốc giải mọi loại bệnh trên đời

Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan sẽ chi 3 tỷ USD nhằm cứu chữa và giải quyết tất cả mọi loại bệnh của con người.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần

Techrum - Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời