Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Thế hệ cảm biến ảnh mới của Sony hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng ghi hình chưa từng thấy trên những thiết bị di động trước đây.

Sony là hãng sản xuất cảm biến hàng đầu thế giới, họ vừa công bố thế hệ cảm biến ảnh mới với tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động.

Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Cụ thể, sensor 21,2MP mới này sẽ được tích hợp lớp thứ 3 là DRAM ngoài hai lớp cảm biến ảnh truyền thống, cấu trúc này cho phép nâng tốc độ xử lý ảnh lên mức cao hơn nhiều so với các thế hệ cảm biến ảnh di động hiện tại. Theo Sony, cảm biến mới với kích thước 1/2,3 inch cho phép ghi video 4K ở tốc độ 60fps, ghi hình ảnh cỡ 19MP chỉ trong 1/120s, nhanh hơn cảm biến tốt nhất của Sony trong năm qua là IMX318 tới 4 lần. Điều này sẽ làm giảm hiện tượng méo hình khi chụp/quay các đối tượng di chuyển cực nhanh.

Tốc độ chụp 1/30 giây so với tốc độ chụp 1/120 giây (bên phải) trên cảm biến mới.

Chưa hết, lớp DRAM mới còn giúp cảm biến ghi lại các đoạn phim quay chậm (slow motion) độ phân giải Full-HD với tốc độ 1.000fps, nhanh hơn 8 lần so với IMX318 còn so với thiết bị nhanh nhất hiện nay là iPhone 7 Plus mới chỉ đạt 240fps ở độ phân giải HD.

Đoạn video slow motion được quay bằng cảm biến mới với chuyển động rất mượt mà:

 

 

Mặc dù Sony chưa tiết lộ thời điểm cảm biến ảnh mới được tích hợp trên các thiết bị di động, nhưng có thể hy vọng những flagship ra mắt vào cuối năm nay sẽ được trang bị linh kiện mới này.

 

Theo Nghenhinvietnam.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ tạo nên cuộc "cách mạng nhiếp ảnh trên di động" mới với cảm biến ảnh được tích hợp DRAM

Techrum - Sony vừa phát triển thành công một thế hệ cảm biến ảnh CMOS mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới trong công nghệ nhiếp ảnh di động. Loại cảm biến ảnh mới này sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5. Mới đây,

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật full-frame, có cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Xperia Pro I ra mắt: Cảm biến camera 1 inch, cấu hình mạnh, giá thì...

Sony Xperia Pro I là phiên bản nâng cấp hoàn hảo cho Xperia Pro đã ra mắt trước đây với số lượng giới hạn. Thiết bị được đánh giá là dành cho những người am hiểu về nhiếp ảnh và quay phim. Cùng tìm hiểu xem máy có gì đặc biệt nhé.

Sony Xperia X2 lộ diên với những hình ảnh đầu tiên

Techrum - Các bức ảnh này thực sự không giúp chúng ta khám phá ra nhiều điều ngoại trừ ấn tượng về sự quen thuộc của ngôn ngữ thiết kế vốn đã rất phổ biến trên các mẫu flagship của Sony trong nhiều năm qua.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím