1/4 người dùng smartphone dùng công cụ chặn quảng cáo

Theo ước lượng của báo cáo, số lượng người sử dụng các trình chặn quảng cáo sẽ tăng tới 80% vào cuối năm sau.

Theo ước lượng của báo cáo, số lượng người sử dụng các trình chặn quảng cáo sẽ tăng tới 80% vào cuối năm sau.


1/4 người dùng smartphone dùng công cụ chặn quảng cáo

Mới đây, một công ty tiếp thị di động có tên Tune đã phát hành một bản báo cáo cho thấy có tới 24,6% người dùng di động hiện nay đang sử dụng các ứng dụng hoặc trình duyệt chặn quảng cáo.

Cuộc khảo sát do Tune tiến hành trên khoảng 4.000 người tại Mỹ và Châu Âu đã phát hiện tỷ lệ người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo đang phát triển ngày càng nhanh và mạnh. Trong khi chỉ có 2,4% số người được hỏi cho biết đã tải về trình chặn quảng cáo trong vòng từ 4 - 6 tháng trước tháng 11/2015 thì con số này đã tăng vọt lên tới 7,8% vào tháng 11/2015.

Tuy vậy tỷ lệ này chỉ thực sự đáng chú ý khi Tune đưa ra dự đoán vào Q4/2017 tới, số lượng người dùng các trình chặn quảng cáo sẽ tăng tới 80%.

Tất nhiên, chúng ta cần lưu ý một số điều - Tune không khảo sát và lấy dữ liệu thực tế trên điện thoại của người dùng. Nhưng thay vào đó, Tune chỉ đơn giản hỏi họ về những ứng dụng trên điện thoại. Có 21% số người được hỏi thậm chí khẳng định không hề hay biết trên máy họ có ứng dụng chặn quảng cáo. Cũng bởi vậy dù có nhiều người tải về trình chặn quảng cáo nhưng điều đó không có nghĩa họ thực sự sử dụng nó.

Tuy nhiên thật khó để phủ nhận rằng, các ứng dụng chặn quảng cáo đang phát triển một cách nhanh chóng và rầm rộ. Đặc biệt kể từ sau khi Apple bắt đầu cho phép chặn quảng cáo trên iPhone. Câu chuyện này đã từng được giới công nghệ đem ra mổ xẻ và phân tích khá nhiều giữa các bên liên quan như các nhà xuất bản tin tức và người dùng.


Tỷ lệ tải về trình chặn quảng cáo được dự báo sẽ tăng trưởng rất nhanh trong năm nay và mạnh mẽ nhất vào cuối năm sau. Ảnh Tune

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, không có bất kỳ mối quan hệ nào giữa việc chặn quảng cáo và nhân khẩu học. Thực tế cho thấy, người trẻ tại Châu Âu thường có xu hướng sử dụng trình chặn quảng cáo nhiều hơn so với các bậc cao niên.

CEO của Tune, Peter Hamilton, cho biết: 'Mọi người muốn chặn quảng cáo bởi vì hầu hết quảng cáo trên điện thoại di động ngày nay đều gây phiền nhiễu và rắc rối. Phần lớn trách nhiệm thuộc về các nhà xuất bản trong việc lựa chọn cách thức hợp tác với các nhà quảng cáo tốt nhất để kiếm tiền. Và rằng người dùng sẽ chỉ cho phép quảng cáo xuất hiện khi chúng thực sự đem lại những trải nghiệm thú vị'.

Kể từ khi Ad Blocker ra đời vào 2009 và sau đó là trình duyệt chặn quảng cáo AdBlock Browser vào hồi cuối năm ngoái, cuộc chiến không có hồi kết giữa một bên là các nhà quảng cáo, với người dùng mong muốn tránh xa quảng cáo và các nhà cung cấp dịch vụ chặn quảng cáo vẫn tiếp tục trở nên căng go hơn bao giờ hết.

Mai Huyền

Từ khoá : smartphone

TIN LIÊN QUAN

Opera 37 trang bị sẵn công cụ chặn quảng cáo trên web

Tính năng chặn quảng cáo trên web của trình duyệt Opera 37 hứa hẹn sẽ cải thiện tối đa tốc độ duyệt web.

Trình duyệt Opera được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Opera vừa ra mắt phiên bản beta của trình duyệt web cho phép người dùng tắt/bật chức năng chặn các quảng cáo khi lướt web.

Mở hộp và trên “tai” JBL Tune 115TWS: Thiết kế trẻ trung, chất âm ổn, pin 6 giờ, giá chỉ 1.5 triệu đồng

JBL Tune 115TWS là một trong những chiếc tai nghe không dây có mức giá hợp lý dành cho người dùng trẻ, có chất âm ổn và nhiều tính năng hấp dẫn. Thương hiệu âm thanh nổi tiếng tại thị trường Việt Nam JBL mới đây đã cho ra mắt chiếc tai nghe không

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị Ông lớn Google mới đây đã quyết định mọi thông tin quảng cáo liên quan đến hoạt động chính trị trên thế giới đều sẽ bị chặn lại. Thông báo được Google gửi tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ quảng

Đây là cách Opera tăng gấp đôi tốc độ tải trên trình duyệt

Trình duyệt tải chậm, xuất hiện quá nhiều quảng cáo, đây là cách mà Opera cải thiện điều đó.

Trên tay Ugreen Hi Tune WS100: Chất lượng hoàn thiện tốt, âm thanh hay

Tai nghe Ugreen Hi Tune WS100 thu hút nhiều sự quan tâm với chất âm hay cùng thời lượng pin lên đến 9 tiếng. Cùng mình trên tay Ugreen Hi Tune WS100 và tìm hiểu những điểm thú vị nhé!

Cáp quang biển AAG bắt đầu được nối

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, vào chiều ngày mai 17/1/2015 sẽ bắt đầu nối những sợi cáp đầu tiên.

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone