Karaoke cầm tay phát nổ, người dùng hãy cẩn thận

Một chiếc micro hát karaoke phát nổ trong đêm khi đang sạc ở Hà Tĩnh, rất may không bén lửa đến các đồ vật xung quanh.

Anh Nguyễn Ngọc Sáng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) chia sẻ lên trang Facebook cá nhân đoạn video do camera ghi lại trong đêm 5/2. Trong đó, chiếc micro hát karaoke cầm tay đang sạc pin bỗng nhiên phát nổ, đốm lửa lớn, sáng chói cả căn phòng.

Anh Sáng cho biết chiếc micro có nhãn YS 11, giá 550.000 đồng, mua từ một cửa hàng máy tính gần nhà.

Sự việc diễn ra trong đêm, khi anh đang đi ăn tối thì phát hiện qua camera có vụ cháy ở cửa hàng. Khi anh quay lại thì đã cháy xong. Lúc này, chiếc micro đã cháy đen phần tay cầm. Do để cách xa các vật dễ cháy nên vụ nổ không bén lửa xung quanh. 

Đây không phải là lần đầu mic hát karaoke phát nổ tại Việt Nam. Trong tháng 1/2017, một người dùng ở TP.HCM cũng chia sẻ bức ảnh chiếc micro bị cháy đen, lan ra một góc nệm. Rất may, do chủ nhà phát hiện sớm nên đám cháy được dập tắt kịp thời. 

Theo anh Hồng Quang, kỹ sư điện tử ở quận 1, TP.HCM, hiện có nhiều mẫu mic hát karaoke trên thị trường nhưng là hàng nhái. Chúng không đạt yêu cầu về chất lượng lẫn độ an toàn cho người dùng. 

'Bản nhái có giá rất rẻ, hầu hết dưới 300.000 đồng, bản mạch bên trong thiết kế 2 hoặc 3 lớp, không chuẩn đường mạch và tải nhiệt cho phần nguồn. Phần vỏ ngoài đôi khi làm bằng kim loại, nếu không cách điện tốt cũng có thể rò điện, dẫn đến đoản mạch và phát nổ.

Chưa kể người dùng còn có thói quen vừa sạc vừa xả hoặc dùng củ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc', anh Quang nhận định. 

Thị trường thiết bị karaoke cầm tay bùng nổ ở Việt Nam từ giữa 2016. Các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc, tích hợp loa vào micro, kết nối Bluetooth với smartphone, tablet để hát karaoke.

Các thiết bị này được bán dưới dạng xách tay hoặc nhập chính ngạch. Hiện có nhiều loại micro karaoke cầm tay khác nhau, mức giá từ 200.000 đến hơn 800.000 đồng.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Lựa chọn âm thanh đầu vào cho máy tính giúp kiểm soát tốt thiết bị nào đang cung cấp âm thanh vào. Mình sẽ hướng dẫn cách lựa chọn đầu vào âm thanh máy tính.

Thương hiệu Karaoke Paramax sẽ góp mặt tại "bữa tiệc âm thanh" AV Show

Thương hiệu karaoke PARAMAX sẽ tham gia Triển lãm quốc tế thiết bị nghe nhìn AV Show Hà Nội diễn ra vào ngày 2/12 – 5/12/2016 tới tại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED

Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED Một báo cáo tuyên bố rằng Apple đang hợp tác với TSMC để phát triển màn hình micro OLED đặc biệt để sử dụng trong các thiết bị tăng cường thực tế ảo (AR) sắp tới. Điều này sẽ mở rộng khả

Cách tăng âm lượng Micro trên MacBook để giọng nói to và rõ ràng hơn

Khi dùng Google Meet, Zoom,... trên MacBook, bạn sẽ cần đến Micro để diễn thuyết nội dung. Sau đây là cách tăng âm lượng Micro trên MacBook để học và làm việc online tốt hơn nhé.

TSMC phát triển màn hình micro OLED cho 'Apple Glass'

Nhà cung cấp đối tác của Apple, TSMC, được cho là đang phát triển công nghệ màn hình micro OLED tiên tiến để sử dụng trong kính AR 'Apple...

Nokia thắng kiện nhà cung cấp Micro HAAC cho HTC

Nokia kiện nhà cung cấp STMicroelectronics vì đã bán cho HTC sản phẩm microphone mà Nokia sản xuất riêng cho những mẫu điện thoại của mình. Ngày 22/4 vừa qua, tòa án Amsterdam đã thông qua lệnh chặn bán sản phẩm microphone này. Đây là một tin bất

THỦ THUẬT HAY

Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?

Có thể rất dễ nhận biết, iPhone 6S và iPhone 6S Plus khác nhau về kích thước sản phẩm. iPhone 6S Plus có màn hình to hơn so với 6S. Bên cạnh đó 2 thiết bị này còn có 1 số điểm khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Từ lâu iPhone đã không được đánh giá cao về viên pin, chính vì vậy mà khi sử dụng người dùng thường tìm mọi cách để tiết kiệm pin trên iPhone nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng 5 cách

TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay

Với fan hâm mộ bóng đá, việc lựa chọn những tựa game quản lý bóng đá mobile sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi được huấn luyện và quản lý cả 1 đội bóng. TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay Nếu

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)