Doanh số bán iPhone có thể sụt giảm tồi tệ hơn Apple dự kiến

Không có gì bí mật khi nói rằng, doanh số bán iPhone trong năm 2016 được dự kiến lần đầu tiên sẽ giảm trong lịch sử, chủ yếu do sụt giảm doanh số bán ra trong quý này. Tuy nhiên, một số nhà phân tích còn dự đoán mức sụt giảm mạnh hơn dự kiến của Apple.

Thực tế đó không chỉ có các nhà phân tích dự đoán mà ngay cả Giám đốc điều hành Apple – CEO Tim Cook cũng từng lên tiếng thừa nhận như vậy. Theo Tim Cook, sự sa sút về doanh số bán iPhone đã được Apple dự kiến xảy ra trong năm nay và đây là lần đầu tiên kể từ khi sản phẩm này phát hành ra thị trường vào năm 2007.

“Chúng tôi nghĩ rằng, doanh số iPhone sẽ giảm trong quý này. Tuy nhiên, mức giá sẽ không thấp như giới phân tích dự đoán”, CEO Cook cho biết trong Hội nghị báo cáo kinh doanh của công ty hồi tháng Giêng năm nay.

Tại thời điểm này, nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities gần đây đã hạ mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Apple do những lo ngại xung quanh doanh số bán iPhone của Apple.

“Có vẻ như không có nhiều thay đổi kể từ giữa tháng Giêng năm nay”, Hargreaves đã giải thích cho các nhà đầu tư. “Việc kiểm tra cung và cầu của chúng tôi dường như có vẻ phù hợp hơn với số lượng bán ra ở mức thấp của Apple”.


Doanh số bán iPhone có thể sụt giảm tồi tệ hơn Apple dự kiến

Wall Street Journal báo cáo rằng, Hargreaves là một trong những người mong đợi nhất về sự sụt giảm doanh số iPhone bán ra. Trên thực tế, dự báo của Hargreaves đối với iPhone đã giảm xuống dưới mức ước tính ban đầu.

Trong giai đoạn hiện nay, Hargreaves đã cắt giảm ước tính doanh thu của ông từ con số 51,3 tỷ USD – mức thấp trong ước tính của Apple xuống 50 tỷ USD, còn thấp hơn cả dự đoán của Street – 52,3 tỷ USD. Ông cũng dự đoán doanh số bán iPhone là 47,5 triệu chiếc, thấp hơn so với mức ước tính của ông là 49 triệu chiếc.

Một số nhà phân tích cho rằng, sự sụt giảm doanh số bán iPhone của Apple sẽ không ít như Tim Cook dự đoán để có được sự tin tưởng của các nhà đầu tư.

Vẫn còn nhiều hy vọng

Mặc dù vậy, đó chưa hẳn đã tồi tệ với Apple. iPhone 7 có thể sẽ là một “quái thú”, cùng với việc được cho là sắp phát hành iPhone SE, có thể giúp Apple đẩy mạnh doanh thu bán iPhone vào thời điểm cuối năm. Một lần nữa, iPhone SE đang được đồn thổi và sự kỳ vọng được đặt vào iPhone 7. Liệu với siêu phẩm iPhone 7, Apple có tiếp tục phá vỡ kỷ lục bán iPhone của năm nay hay không?

Tim Cook cũng nói thêm rằng, hơn 60% người dùng sở hữu iPhone khi iPhone 6s phát hành vẫn chưa nâng cấp lên iPhone 6 hay 6s. Nói cách khác, phần lớn các chủ sở hữu iPhone đáng sử dụng iPhone 5s và iPhone 5 – đây là những người dùng tiềm năng sẽ nâng cấp lên iPhone phiên bản mới hơn. Và ai biết được, có lẽ nhiều người trong số họ đơn giản đang chờ đợi việc Apple sẽ phát hành model iPhone 4 inch mới. Rất có thể Apple sẽ trình làng chiếc iPhone SE cỡ 4 inch vào ngày 21/3 tới.


Không chỉ có iPhone SE, giới thạo tin còn đồn thổi về việc Apple sẽ phát hành iPhone cỡ 5,8 inch.

Hơn nữa, điểm cuối cùng cũng đáng chú ý rằng, Andy Hargreaves là một trong những người công kích mạnh nhất vào Apple tại thị trường phố Wall trong vài năm qua. Hơn nữa, hồ sơ theo dõi của ông không chính xác từng khiến khách hàng của ông mất tiền. Ví dụ đơn giản nhất cho điều đó là vào tháng 1/2013, Hargreaves nói rằng, ông không còn tin “nhu cầu của người mua iPhone sẽ đẩy giá cổ phiếu AAPL lên mức cao hơn trong 12 tới 24 tháng tới. Vào thời điểm đó, cổ phiếu của Apple giao dịch ở mức khoảng 71USD/cổ phiếu. 25 tháng sau, cổ phiếu của Apple đã lên mức 130USD/1 cổ phiếu, như vậy tăng 83% trong khoảng thời gian Hargreaves dự đoán cổ phiếu của Apple sẽ giảm.

Do đó, việc doanh số bán iPhone của Apple có trở nên bi đát hơn như Hargreaves và một số nhà phân tích dự đoán vẫn còn khó có thể khẳng định, nhất là đối với một công ty như Apple. Hy vọng rất lớn đang được đặt vào iPhone SE và iPhone 7 của năm nay.

B.H (Theo WSJ)

Từ khoá : Doanh, iPhone, Apple

TIN LIÊN QUAN

Kể từ khi nắm giữ cương vị, lần đầu tiên CEO Tim Cook bị Apple trừ lương do kinh doanh không tốt

Techrum - Lần đầu tiên kể từ khi nắm giữ cương vị giám đốc điều hành của Apple, mới đây CEO Tim Cook đã bị chính hãng này 'trừ lương' do tổng doanh thu hàng năm sụt giảm, kèm theo đó là một loạt các mục tiêu không thể đạt được trong năm 2016.

Tim Cook: Apple Watch bán chạy hơn iPhone đời đầu

Tim Cook, CEO Apple vừa cho biết hiện tại Apple Watch đã trở nên phổ biến hơn so với iPhone đời đầu.

Phố Wall lạc quan sau báo cáo tài chính của Apple

Ngay sau khi Apple công bố báo cáo tài chính Q1/2016, các nhà phân tích phố Wall đã có những phản ứng.

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc. iPhone 12 là smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Apple. (Ảnh: ZDN) Trong cuộc họp qua điện thoại

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD Thông qua Yahoo Finance, các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2020 của Apple dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Ảnh minh họa Ước tính tổng

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12 Apple lần đầu tiên doanh thu vượt 100 tỷ USD trong một quý, nhờ vào doanh số bán hàng MacBook, iPad, đặc biệt là loạt iPhone 12. Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 (quý I/2021 theo tài

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD Doanh số bán ra của iPhone 12 Series tiếp tục tăng cao, một yếu tố có thể khiến Apple đạt giá trị vốn hóa thị trường qua mốc 3.000 tỷ USD vào cuối năm nay. iPhone 12 Series hiện vẫn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là