Bill Gates sẽ trở thành "nghìn tỷ" phú đầu tiên của thế giới sau 25 năm nữa



Hiện tại, trái đất của chúng ta chưa có 'nghìn tỷ' phú. Nhưng, điều tưởng như không tưởng đó có thể trở thành sự thật sau 25 năm nữa. Bởi, theo dự đoán của Oxfam, với đà tăng trưởng ấn tượng trong một thập niên qua, vào năm 86 tuổi, Bill Gates có thể trở thành người đầu tiên trong lịch sử nhân loại, có khối tài sản lên đến 1000 tỷ USD.
Hiện tại, Bill Gates chính là người giàu nhất thế giới. Theo Forbes, gia tài của nhà sáng lập Microsoft được định giá tầm 85 tỷ USD. Kể từ năm 2009, trung bình mỗi năm, tài sản của Gates tăng trưởng 11%. Và nếu tất cả khoảng đầu từ cũng như dự án của ông phát triển tốt, ngày Gates có nghìn tỷ sẽ không xa.
Tài sản của Gates cộng thêm 7 'siêu tỉ phú' khác là Warren Buffett, Carlos Slim, Amancio Ortega, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Ellison, Michael Bloomberg bằng tổng tài sản của 3,6 tỉ người nghèo còn lại trên thế giới; theo một thống kê khác của Oxfam trong năm 2016.


Bill Gates và người bạn tỷ phú cùng chí hướng yêu làm từ thiện Warren Buffett.

Ngoài Gates, một vài tỉ phú khác nằm trong danh sách kể trên có thể trở thành nghìn tỷ phú trong vài chục năm tới, ngay cả khi họ (như Gates) hiến rất nhiều tiền cho các hoạt động từ thiện. 'Nếu những tỷ phú đó tiếp tục bảo đảm được đà tăng trưởng ấn tượng như hiện tại, chúng ta có thể thấy được những siêu tỷ phú đầu tiên trong 25 năm tới. Trong môi trường như thế, người giàu thường sẽ cố gắng không ngừng nghỉ để bắt kịp những người giàu hơn', Oxfam tường thuật.
Oxfam bắt đầu tính sự phình lên nhanh chóng của khối của cải mà Bill Gates sở hữu từ năm 2006, khi ông bắt đầu rời Microsoft. Trong 10 năm, gia tài của người đàn ông 61 tuổi này tăng thêm 50% và cộng thêm tới 25 tỉ USD trong năm 2016. Việc tài sản của Gates tăng đột biến trong năm 2016 đã khiến Oxfam đưa ra dự đoán trên.
Tuy nhiên, theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, thì dự đoán của Oxfam là 'lạc quan hơi thái quá'; bởi cuộc đời của bất kỳ ai không phải lúc nào cũng bằng phẳng, chuyện thương trường càng thế. Hoặc biết đâu, tầm 70 tuổi Bill Gates lúc đó đã mắt mờ - chân run sẽ nghỉ hưu hoàn toàn hoặc trao tặng toàn bộ tài sản của mình cho xã hội.
Xem thêm:

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Bill Gates lại rất ghét con cái mình nghiện đồ điện tử

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Mirror, cựu CEO Microsoft cho biết ông rất giới hạn thời gian sử dụng thiết bị công nghệ của con cái.

Bill Gates tham gia WeChat, đăng clip chào bằng tiếng phổ thông

Techrum - Không ai còn lạ lẫm với cái tên Bill Gates, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hùng mạnh. Sau khi 'về hưu', ông đã rất tích cực hoạt động các công tác từ thiện thông qua quỹ do ông và vợ lập ra. Một trong số đó là việc tham gia vào các mạng

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách quay video hiển thị kép trên iPhone cực thú vị

Hiện nay, đã có nhiều hãng điện thoại đã trang bị tính năng quay video hiển thị kép. Điển hình như nhà Samsung có tính năng Góc nhìn đạo diễn được trang bị trên dòng S21. Và tất nhiên tính năng này chưa được Apple tích

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Hướng dẫn thay đổi thư mục lưu trữ mặc định trên Window 7/8/10

Một điểm rõ ràng mà chúng ta có thể nhìn thấy được, đó chính là không ai lựa chọn lưu dữ liệu vào ổ C:. Nhưng mặc định của máy tính thì lại lưu mọi thứ chúng ta tải từ trên mạng vào một thư mục nằm trong ổ đĩa này (thư

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và