Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.


Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

Luckily Prakash, đã thông báo lỗ hổng nguy hiểm này trực tiếp cho Facebook để đổi lại được trả một khoản 15.000 USD. Trong một đăng tải hôm 7/3, Prakash đã chỉ ra cách “có thể tấn công tất cả các tài khoản Facebook như thế nào””.

Khi bạn quên mật khẩu tài khoản Facebook của bạn, bạn có thể yêu cầu một một xác lập lại (reset) bằng cách nhập địa chỉ email hay số điện thoại đến cho trang web của mạng xã hội này. Một PIN đăng nhập tạm thời gồm 6 số sau đó sẽ được gửi tới địa chỉ email hoặc số điện thoại bạn đã nhập

Prakash cố gắng đoán số PIN 6 số tạm thời trên trang web của Facebook nhưng đã bị chặn sau 10 – 12 lần cố gắng. Sau đó Prakash lại làm việc tương tự trên trang web beta của Facebook, trang web được các nhà phát triển sử dụng để kiểm thử các ứng dụng chạy trên mạng xã hội này.

Bởi vì bạn vẫn có thể đăng nhập vào bất cứ tài khoản nào trên beta.facebook.com, Prakash đã cố đoán PIN 6 số và phát hiện ra là không có cài đặt số nỗ lực tối đa nào như trên trang web thông thường của Facebook. Điều này cho phép tin tặc này lặp đi lặp lại số PIN bằng cách nhanh chóng nhập bất cứ sự kết hợp số có thể nào trên máy tính của tin tặc này.

“Tôi cố gắng sử dụng tài khoản của mình (bởi chính sách của Facebook bạn không nên thực hiện điều nguy hại nào đến bất cứ tài khoản của người sử dụng nào khác) và đã thành công bằng cách thiết lập một mật khẩu mới cho tài khoản của tôi. Sau đó, tôi có thể sử dụng mật khẩu tương tự để đăng nhập vào các tài khoản”.

Prakash lập tức thông báo các phát hiện của mình tới Facebook và dành được số tiền 15.000 USD cho việc khám phá lỗ hồng này. Đây là cách phổ biến của các công ty công nghệ lớn chi trả cho những tin tắc phát hiện ra những lổ hổng quan trọng và thông báo cho họ.

“Một trong những lợi ích giá trị của chương trình giải thưởng cho phát hiện lỗ hổng là khả năng tìm kiếm các vấn đề thậm chí trước khi họ tiễn hành thực hiện hàng loạt”, đại diện của Facebook đã cho Tech Insider biết “Họ vui mừng và thưởng cho Anand về những thông báo kịp thời này”.

HY

Từ khoá : Tin, kho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo