Khó đăng ký tiêm vaccine Pentaxim vì nghẽn mạng

Đúng 9h sáng 8-3, điểm tiêm chủng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại 131 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã triển khai đăng ký tiêm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim đợt 3 năm 2016.


Khó đăng ký tiêm vaccine Pentaxim vì nghẽn mạng

Một phụ huynh “khoe” phiếu đăng ký thành công tiêm vaccine pentaxim

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thời điểm mở cửa trang website (tiemvacxin.vn) nhận đăng ký, tình trạng nghẽn mạng tiếp tục xảy ra do lượng người đồng loạt truy cập cùng một lúc quá lớn.

Dù là ngày làm việc bình thường, lại rơi vào ngày lễ 8-3, song rất nhiều phụ nữ, các bậc cha mẹ đã tạm gác công việc để “canh” thời điểm trang website nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim “mở cửa” với hy vọng có thể đăng ký thành công được 1 mũi tiêm cho con em mình. Thế nhưng, rất nhiều người đã không thể truy cập được vào website bởi tình trạng nghẽn mạng liên tục xảy ra.

Theo phản ánh của những người đăng ký, đúng 9h, họ thực hiện bước 1 khi truy cập được vào website đăng kí tiêm chủng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tuy nhiên đến bước thứ hai, khi bấm vào nút “Đăng ký” thì website hiển thị dòng chữ “service unavailable” (từ chối phục vụ). Chỉ khoảng 5 phút sau giờ “mở cửa” thì website này đã tự động báo hết số tiêm chủng. Chị Nguyễn Thị Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - một người đăng ký thành công chia sẻ, toàn bộ thao tác từ việc điền thông tin cho đến khi bấm nút đăng ký và nhận được thông báo đăng ký thành công chỉ diễn ra trong vỏn vẹn đúng 1 phút, số phiếu đăng ký của chị là: 93415955.

Trao đổi với báo chí, GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, do số lượng người truy cập cùng một lúc quá đông nên tình trạng nghẽn mạng đã diễn ra. Chỉ trong thời gian rất ngắn, 3.080 liều vaccine Pentaxim đã được bán hết. Để đảm bảo công bằng, những trường hợp đăng ký thành công khi đưa con đi tiêm cần mang theo phiếu hẹn, giấy khai sinh/giấy chứng sinh của trẻ và chứng minh thư/hộ chiếu của người đăng ký tiêm. Thời gian tiêm tại 131 Lò Đúc sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 31-3. Mỗi buổi sẽ thực hiện tiêm cho 70 trẻ.

Từ khoá : vaccine, Pentaxim, ngh

TIN LIÊN QUAN

Hơn 3.000 liều vaccine Pentaxim sắp được tiêm từ 8/3

Từ 9h ngày 8/3 (thứ Ba tới), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua địa chỉ website duy nhất: tiemvacxin.vn.

Đăng ký tiêm hơn 3000 liều vaccine ngày 8/3 có bị nghẽn mạng?

Ngày 8/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine 5 trong 1 Pentaxim trực tuyến trên website.

Hơn 3.000 liều vacxin dịch vụ sẽ đăng ký vào ngày 8/3

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine 5 trong 1 Pentaxim trực tuyến trên các website vào ngày 8/3 tới. Sẽ có khoảng 3080 liều vaccine dành cho trẻ...

Vẫn điệp khúc nghẽn mạng và hết vắc xin sau vài phút

Đó là thực trạng tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng nay, khi tiến hành mở hệ thống đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim qua mạng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.