Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) do một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam dẫn lại, việc bảo trì tuyến cáp này sẽ kéo dài tới ngày 18.3 - dài hơn khoảng chục ngày so với lịch trước kia. Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG dự kiến được bảo trì từ 14h ngày 4 đến 18h ngày 6.3.

Theo lịch sửa chữa mới, dự kiến ngày 12.3, tàu sửa cáp sẽ tiếp cận vị trí cần bảo trì là phân đoạn cập bờ S1B - Singapore. Công tác hàn cáp sẽ hoàn tất vào khoảng 16h ngày 14.3. Sau đó, bộ phận kỹ thuật sẽ thực hiện các công đoạn cuối cùng kiểm tra tải, độ ổn định,... và chôn cáp. Dự kiến đến 18h ngày 18.3, công tác bảo trì tuyến cáp AAG sẽ hoàn tất.


Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Cáp quang AAG được bảo trì do sự cố rò rỉ điện.

Mặc dù lịch hoàn thành bảo trì cáp là 18.3 nhưng thực tế sau khi hàn xong vào ngày 14.3, đường truyền internet đã có thể trở lại bình thường.

Tuyến cáp AAG được bảo trì lần này là do sự cố rò rỉ nguồn điện, đã được phát hiện từ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 khiến lưu lượng internet trên tuyến cáp này bị ảnh hưởng. Khi tuyến cáp AAG được bảo trì, lưu lượng dữ liệu internet quốc tế qua nó sẽ được chuyển sang các hướng dự phòng.

Tùy theo từng nhà mạng cụ thể mà đường truyền internet quốc tế sẽ bị ảnh hưởng ít hay nhiều. Trong các đợt trước, người dùng internet của nhà mạng VNPT thường phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trước đó, vào năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp sự cố. Trong đó có 2 lần cáp AAG bị đứt vào các ngày 5.1 và 23.4, khiến việc liên lạc và trao đổi thông tin đi nước ngoài (như lướt web, e-mail, thoại, video,…) bị ảnh hưởng. Mỗi lần tuyến cáp này bị đứt, việc hàn nối đều kéo dài từ 2 - 3 tuần.

Gần đây, các nhà mạng Việt Nam đã đầu tư thêm các tuyến cáp quang mới, như tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) với chiều dài hơn 11.000Km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ; và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1) có chiều dài 25.000Km, nối Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.

Từ khoá : quang, AAG

TIN LIÊN QUAN

Dự kiến qua Tết Tân Sửu mới sửa xong một trong hai tuyến cáp quang đang gặp sự cố

Trong những ngày đầu năm 2021, hai tuyến cáp quang biển quốc tế đã gặp sự cố và ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo thông tin từ trang ICTNews, phải đến qua Tết Tân Sửu thì một trong hai tuyến mới được sửa xong và

Kết nối Internet chậm do sửa cáp quang AAG

Theo đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), thời gian bảo trì kéo dài đến 18-3 mới hoàn thành, hơn gần hai tuần so với thời điểm 6-3 công bố trước đó.

Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông báo mới nhất của đơn vị vận hành tuyến cáp quang AAG cho biết, tới tận ngày 18/3/2016 mới khắc phục được sự cố rò nguồn điện.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Tuyến cáp quang APG dự kiến sửa chữa hoàn tất ngày 22/2

Trong những ngày đầu năm 2021, Internet Việt Nam đi quốc tế gặp khó khăn vì 2 tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway) và tuyến IA (Intra Aisa) đã gặp sự cố. Thời gian dự kiến sửa xong hoàn toàn cáp IA là ngày 21/2/2021 và mới đây thời gian dự kiến sửa

Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân đỡ ... ngại đi viện

Thay vì phát số thủ công như trước kia, hiện tại các bệnh viện hầu hết đều có bảng điện tử, số in điện tử, thuận lợi cho người bệnh khi đi khám.

Lịch sửa tuyến cáp quang APG bị dời 2 ngày do ảnh hưởng của Covid 19

Update: Theo thông tin mới nhất từ trang ICTNews, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên quá trình xin thủ tục cấp phép sửa chữa lâu hơn, làm ảnh hưởng đến việc khắc phục, sửa chữa trên tuyến APG. Vì vậy, dự kiến từ ngày 22/2 đến ngày 24/2, việc sửa

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong