20 dự án chinh phục vũ trụ trong tương lai, con người có thể du lịch khám phá không gian


(Ảnh: Internet)

Đây là danh sách 20 chương trình không gian đáng chú ý trong vòng 20 năm tới.


Ngày 4/10/1957, Liên Xô phóng tàu Sputnik 1 – vật thể nhân tạo đầu tiên – lên quỹ đạo quanh Trái Đất. Ngày 20/7/1969, Mỹ phóng tàu Apollo 11 đổ bộ lên Mặt Trăng. Hai sự kiện điển hình này đã đặt những viên gạch đầu tiên cho công cuộc khám phá không gian đầy bí ẩn, đăc biệt khám phá sự sống ngoài hành tinh mà hiện đã trở thành mối quan tâm của rất nhiều người.


Hiện ngày càng có nhiều các chương trình không gian được triển khai, ngay cả từ khối tư nhân. Để giúp độc giả có một cái nhìn rõ nét hơn về các chương trình này, dưới đây là một danh sách các chương trình nổi bật, đáng chú ý trong vòng 20 năm kế tiếp.


Năm 2017

Tháng 3 tới, vệ tinh Lightsail thứ 2 của tổ chức Planetary Society sử dụng công nghệ cánh buồm mặt trời (sử dụng ánh sáng Mặt Trời tạo sức đẩy cho tàu không gian) sẽ được phóng lên quỹ đạo.



20 dự án chinh phục vũ trụ trong tương lai, con người có thể du lịch khám phá không gian
(Ảnh: Internet)


Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

15/9: Sứ mệnh Cassini của NASA với việc đưa tàu thăm dò bay quanh sao Thổ sẽ kết thúc


Mùa thu năm nay – công ty tư nhân Asgardia, sẽ phóng vệ tinh không người lái đầu tiên, bước đầu thực hiện tham vọng đầy viễn tưởng của họ –  kiến lập quốc gia đầu tiên ngoài không gian




Vệ tinh Asgardia đầu tiên sẽ được phóng lên quỹ đạo tầm thấp vào năm 2017. (Ảnh: Internet)


Tháng 11 – SpaceX sẽ tiến hành thử nghiệm đưa tàu không gian không người lái Crew Dragon vào quỹ đạo. Chuyến bay có người lái được dự kiến thực hiện vào tháng 5/2018.



Elon Musk bên cạnh mẫu tàu không gian Crew Dragon. (Ảnh: Internet)

Tháng 12 – Module NAUKA hay còn được gọi là Phòng thí nghiệm Mô-đun đa năng (MLM) của Nga, dự kiến sẽ được đưa lên không gian và kết nối vào Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau nhiều lần trì hoãn.



(Ảnh: Internet)


(Ảnh: Internet)

Tháng 12 – Công ty Blue Origin của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos được kỳ vọng sẽ bắt tiến hành các chuyến bay có người lái vào vũ trụ, tạo tiền đề cho các chuyến bay du lịch không gian có trả phí trong tương lai không xa.



Tên lửa New Shepard của Blue Origin. (Ảnh: Internet)

Tháng 12 – Một loại kính thiên văn săn tìm hành tinh mới của NASA, với tên gọi TESS (Transiting Exoplanet Survey Satellite), sẽ được phóng lên không gian.




Mô phỏng kính thiên văn không gian TESS của NASA. (Ảnh: Internet)


19/12 – Đây cũng là thời điểm cơ quan hàng không vũ trụ Châu Âu (ESA) dự kiến phóng kính thiên văn săn tìm hành tinh mới mang tên Characterising Exoplanets Satellite (CHEOPS) của họ lên quỹ đạo




Kính thiên văn Characterising Exoplanets Satellite (CHEOPS). (Ảnh: Internet)


Chưa thành hình [1] – Công ty hàng không vũ trụ XCOR dự kiến tiến hành các chuyến bay thử nghiệm phi thuyền không gian Lynx hai chỗ ngồi của họ vào vùng quỹ đạo thấp



(Ảnh: Internet)

Chưa thành hình – World View Enterprises – một công ty tư nhân có trụ sở tại Arizona bắt đầu chào bán tour du lịch bằng khí cầu. Hai giờ trải nghiệm ở độ cao 30.500 mét sẽ có mức giá 75.000 USD.



(Ảnh: Internet)

Chưa thành hình – Trung Quốc sẽ cố gắng thu thập mẫu vật trên mặt trăng bằng tàu thăm dò Hằng Nga 5. Đây sẽ là sứ mệnh thu thập mẫu vật trên mặt trăng lần đầu tiên kể từ năm 1976.





Hành trình thu thập mẫu vật Mặt Trăng của tàu Hằng Nga 5. (Ảnh: Internet)

Chưa thành hình – Hai ứng viên tham gia dự thi Google’s Lunar XPRIZE làMoon Express và SpaceIL sẽ phóng tàu không gian không người lái mang robot thăm dò lên mặt trăng trong năm nay. Google’s Lunar XPRIZE làgiải thưởng 30 triệu USD của Google – giải nhất 20 triệu, hai giải còn lại mỗi giải 5 triệu – trao cho ba tổ chức tư nhân nào đó nhanh nhất thực hiện phóng được một robot lên bề mặt Mặt Trăng, chạy tầm 500 mét rồi ghi hình và truyền về trái đất video kèm ảnh chất lượng cao.



(Ảnh: Internet)

Chưa thành hình – Tên lửa siêu trọng mới của SpaceX mang tên Falcon Heavy cũng được dự kiến phóng thử lần đầu trong khoảng thời gian này.



(Ảnh: Internet)
Năm 2018

Tháng 1 – Thời hạn dự kiến ra mắt Inspiration Mars, một chương trình tư nhân với mục tiêu gửi hai phi hành gia bay ngang qua sao Hỏa.



(Ảnh: Internet)

Tháng 4 – Cơ quan Không gian Châu Âu (ESA) sẽ phóng tàu thăm dò BepiColombo, sứ mệnh đầu tiên của châu Âu lên Sao Thủy.



(Ảnh: Internet)

Ngày 5/5 – NASA sẽ phóng tàu đổ bộ InSight lên sao Hỏa. Ngày đổ bộ được dự kiến là 26/11. Tàu thăm dò không người lái này sẽ nghiên cứu và thu thập thông tin về phần lõi của hành tinh đỏ.



(Ảnh: Internet)

Tháng 5 – SpaceX có kế hoạch phóng tàu không người lái đầu tiên đến sao Hỏa, và đây cũng là chương trình đổ bộ lên sao Hỏa đầu tiên do tư nhân thực hiện.



Từ khoá : CDATA, Bí ẩn vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

Tròn 60 năm vệ tinh đầu tiên của nhân loại bay vào vũ trụ

Ngày này cách đây 60 năm, vệ tinh nhân tạo Sputnik của Liên bang Xô Viết được phóng vào không gian, mở ra một kỷ nguyên khám phá vũ trụ huy hoàng cho lịch sử nhân loại. Vào lúc 22 giờ 29 phút ngày 4-10-1957 theo giờ Nga, tên lửa R-7 được phóng lên

Chùm ảnh hành trình 60 năm con người chinh phục không gian, chúng ta đã bay xa tới đâu?

Kể từ khi vệ tinh nhân tạo đầu tiên được đưa lên quỹ đạo năm 1957, chúng ta đã có tròn 60 năm thực hiện ước mơ chinh phục không gian. Bên cạnh những thành công là không ít máu và nước mắt của biết bao thế hệ các nhà chính trị, khoa học, phi ...

Ai là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng?

Mặt Trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất và là vệ tinh tự nhiên lớn thứ năm trong Hệ Mặt trời. Từ những năm cuối thập niên 50 của thế kỷ XX, con người đã bắt đầu công cuộc khám phá các bí mật của Mặt Trăng.

VNNIC cùng các nhà đăng ký tên miền triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong ngày 21/9/2021, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT đã trao các phần quà bao gồm điện thoại thông minh và SIM dữ liệu 4G Mobifone đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Dịch Vọng, quận Cầy Giấy, Hà Nội.

20/7: Kỷ niệm 47 năm con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng

Vào ngày 20/7 của 47 năm về trước, phi hành đoàn sứ mệnh Apollo 11 đã đặt chân lên Mặt Trăng, chính thức đánh dấu lần đầu tiên con người chinh phục một thiên thể khác bên ngoài Trái Đất.

Chương trình Honda “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với mùa 2, giáo dục giao thông cho các bé ngay từ mầm non

Honda Việt Nam (HVN) khởi động chương trình “Tôi yêu Việt Nam”- phiên bản Vui giao thông mùa thứ hai dành cho các bạn nhỏ lứa tuổi Mầm non từ 3 đến 5 tuổi.

Vì sao Mỹ muốn trở lại Mặt trăng?

Mỹ luôn là quốc gia tiên phong trong nhiều lĩnh vực, trong đó có không gian vũ trụ. Cuộc đua không gian giữa Mỹ và Liên Xô những năm Chiến tranh Lạnh là một trong những chương thú vị nhất của lịch sử hiện đại.

Nga bán đấu giá nguyên mẫu vệ tinh đầu tiên của nhân loại

Một trong 3 nguyên mẫu thử nghiệm mặt đất từ năm 1957 của vệ tinh Sputnik-1 vừa được giao bán đấu giá. Sputnik-1 là vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người được phóng lên quỹ đạo vào ngày 4/10/1957 từ một trạm phóng ở Kazakhstan (thuộc Liên Xô

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...