Microsoft giới thiệu Windows Defender Security Center, trung tâm an toàn thông tin trên Windows 10


Trong bản cập nhật Windows Creators sắp đến, ứng dụng diệt virus mặc định sẽ được đổi tên lại là Windows Defender Security System, đem lại vẻ bề ngoài được thiết kế lại theo giao diện chung của Windows 10 thay vì giao diện cũ đã theo nhiều phiên bản tiền nhiệm trước đây.
Không chỉ trau chuốt từng chút một cho giao diện, Microsoft còn đầu tư cải tiến mạnh mẽ về khả năng làm việc của Windows Defender Security System so với đàn anh tiền nhiệm Windows Defender trước đây, bao gồm những tính năng và thay đổi sau:
Virus & threat protection cung cấp giao diện hiển thị cho dù đó là Windows Defender Antivirus đi kèm miễn phí trong Windows 10 hoặc chương trình diệt virus nằm trong hệ sinh thái từ các đối tác của Microsoft. Nếu bạn sử dụng Windows Defender Antivirus thì các kết quả quét và danh sách các hoạt động sẽ được hiển thị tại đây, hoặc bạn có thể mở các chương trình diệt virus của bên thứ ba ngay từ cửa sổ này.
Device performance & health cung cấp một giao diện hiển thị các cập nhật mới nhất của Windows, các driver, tình trạng pin và dung lượng lưu trữ hiện tại. Thêm vào đó là lựa chọn để bắt đầu cài mới lại Windows sử dụng tính năng Refresh Windows. Lựa chọn cài lại Windows này cho phép giữ lại các tập tin cá nhân và một số cài đặt được bạn thiết lập cho Windows, còn lại sẽ gỡ bỏ hầu hết các ứng dụng để Windows được làm mới, cải thiện hiệu năng cần thiết cho thiết bị.
Firewall & network protection cung cấp thông tin về mạng kết nối và mở các cài đặt cho tường lửa (Windows Firewall), cũng như các đường dẫn tới những thông tin hỗ trợ khi người dùng khi gặp vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng và cài đặt.
App & browser control cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt SmartScreen cho ứng dụng và trình duyệt, giúp người dùng luôn được thông báo và an toàn thông tin khi lướt web bằng cách cảnh báo các trang có chưa mã độc, các ứng dụng hay tập tin tải về từ internet có nguồn gốc không rõ ràng.
Family options cung cấp giải pháp đơn giản để liên kết với các lựa chọn cài đặt dành cho gia đình khi lên mạng. Trang này có thể nối với các lựa chọn như parental controls, các lựa chọn dành cho việc giới hạn thời gian hiển thị, thiết lập các báo cáo về hoạt động onine của trẻ em cũng như hoạt động mua ứng dụng và trò chơi. Bạn cũng có thể xem tình trạng của các thiết bị khác trong gia đình thông qua phần trung tâm này của Windows Defender.
Phần mềm Windows Defender Security mới này đã được kèm theo trong chương trình Windows 10 Insider Program một thời gian, và sẽ chính thức được cung cấp rộng rãi từ bản Windows 10 Creators Update trong vài tháng tới.
Hiển Đạt Chu / Via TheWinCentral

TIN LIÊN QUAN

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

Windows Defender và Kaspersky là phần mềm diệt Virus tốt nhất năm 2018

Cụ thể, bốn phần mềm diệt virus kể trên đều chặn 100% các phần mềm độc hại, trong đó F-Secure chỉ đánh giá sai 14 mẫu Virus, Windows Defender đánh giá sai 3 mẫu Virus, trong khi đó Kaspersky Internet Security không đánh giá sai mẫu Virus nào.

Windows Defender có thể vượt mặt bất cứ công cụ chống virus khác

Windows Defender đã đạt điểm tuyệt đối trong mục thử nghiệm bảo vệ máy tính, đồng thời chỉ phát hiện nhầm 2/2000 malware. Về phần hiệu năng, Windows Defender đạt 5,5/6, Microsoft cho biết con số này vượt mặt tất cả các phần mềm chống virus khác.

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Hãy cùng xem có gì đặc biệt trong dịch vụ này nhé!

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn công cụ tắt nhanh chỉ với vào

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.