Diệp Vấn 3 bị nghi gian lận doanh thu phòng vé, cạnh tranh với Mỹ nhân ngư

'Diệp Vấn 3' sắp sửa soán ngôi quán quân phòng vé của 'Mỹ nhân ngư' với doanh thu hiện giờ lên tới hơn 1500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tối ngày 5/3, trang Phòng vé điện ảnh đã lên tiếng nghi ngờ Diệp Vấn 3 gian lận phòng vé. Sáng sớm ngày 6/3, trang này tung ra ảnh bán vé của một rạp phim, theo đó, bắt đầu từ 00:56 đêm, cứ cách 10 phút lại có một suất chiếu Diệp Vấn, giá một vé lên tới 203 tệ (hơn 700 nghìn vnđ). Do đó, Phòng vé điện ảnh đã kêu gọi cư dân mạng thu thập ảnh chụp hệ thống bán vé và gửi cho các cơ quan chức năng.

Diệp Vấn 3 bị nghi gian lận doanh thu phòng vé, cạnh tranh với Mỹ nhân ngư

6h sáng đã có người mua vé xem Diệp Vấn.

Cứ cách 10 phút lại có một suất chiếu Diệp Vấn, giá vé lên tới 203 tệ.

Sau lời kêu gọi này, rất nhiều cư dân mạng đã đăng ảnh lên, để lộ thêm nhiều điểm bất thường: các suất chiếu Diệp Vấn 3 lúc nửa đêm và rạng sáng liên tục chiếu phim; thậm chí vị trí vé đã bán của một số rạp còn giống hệt nhau; những rạp vốn ít khách vẫn có lượt người xem Diệp Vấn tăng mạnh; thậm chí có người mua vé Zootopia nhưng khi xuất vé, trên vé lại ghi là Diệp Vấn 3.

Khi giới truyền thông liên lạc với các rạp chiếu này thì được nhân viên giải thích “do hệ thống bị lỗi kỹ thuật”, đồng thời nói rõ không có ca chiếu lúc 8 giờ bởi lúc ấy còn chưa tới giờ làm.

Trưa ngày 6/3, trang weixin tuyên truyền cho Diệp Vấn 3 đã đưa ra phản hồi: “Mọi người đừng vội tin lời đồn. Hiện lượng vé bán ra của chúng tôi rất tốt. Vốn dĩ cây to thì sẽ đón gió lớn, cảm ơn mọi người đã ủng hộ.”

'Diệp Vấn' được cho là đang cạnh tranh không lành mạnh với 'Mỹ nhân ngư' của Châu Tinh Trì.

Trang này cũng cung cấp cho bên truyền thông bằng chứng đạt doanh thu hơn 1400 tỷ chỉ trong 60 giờ kèm theo nội dung: “Được khen ngợi, không có bình luận tiêu cực, phim chất lượng không sợ bị hạ gục, tiếp tục tạo ra kỳ tích”, đồng thời biểu thị: “Cây ngay không sợ chết đứng”.

Nhưng sau đó, trang tuyên truyền đã xóa bài viết này, đồng thời cho biết “sẽ đưa ra bằng chứng xác thực hơn cho giới truyền thông”. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thấy họ cung cấp bằng chứng.

Trước tình hình trên, tối ngày 6/3, báo Điện ảnh Trung Quốc đã đưa tin,cục điện ảnh đang theo dõi sát sao và đang tiến hành rà soát, kiểm tra nghiêm túc chuyện này.

Được biết, chiều ngày 6/3, cục điện ảnh đã mở cuộc họp, bày tỏ thái độ xử lý nghiêm minh với thị trường điện ảnh, đồng thời yêu cầu phía chế tác, phát hành, bán vé, rạp chiếu và các bên liên quan phải ngừng ngay hành vi marketing không chính đáng. Cục sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Hương Nguyễn/ Theo Ifeng

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Từ khoá : nghi, gian, doanh, thu, tranh

TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư “Diệp Vấn 3” bị điều tra vì thổi phồng doanh số

Cổ phiếu của Shifang Holding Ltd, công ty sở hữu bản quyền đối với bộ phim đình đám “Diệp Vấn 3”, đã rớt giá thê thảm tại Hong Kong trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi giới...

Cách chụp ảnh kèm thông điệp OIS để tham gia Contest Galaxy A52s 5G

Thế Giới Di Động đã bắt đầu tổ chức cuộc thi ảnh Truy tìm OIS - Contest Galaxy A52s 5G với giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng. Sau đây là cách chụp ảnh kèm thông điệp 'OIS'...

Xiaomi phân bua vụ nghi vấn gián điệp qua điện thoại

Trước những cáo buộc của người dùng về việc Redmi Note tự động gửi dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc, đại diện Xiaomi đã lên tiếng.

Thông điệp từ Einstein tới loài người 5.000 năm sau

Thông điệp từ Einstein được dập lên chiếc nang thời gian sẽ được đào lên vào năm 6939.

Vừa sửa xong lại gặp sự cố, tiếp tục 'điệp khúc' Internet chập chờn

Vừa mới sửa xong cuối tháng 9 vừa qua, nhưng sáng nay, tuyến cáp AAG lại tiếp tục xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối Internet đi quốc tế của...

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone?

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone? Điều này giúp ngăn cản tình trạng Facebook hiển thị quảng cáo sản phẩm sau khi người dùng vừa tìm kiếm trên Google. Facebook không sử dụng micro trên iPhone để nghe cuộc trò chuyện của người

Ngày 20/7: Hitler bị ám sát bất thành trong Điệp vụ Valkyrie

Điệp vụ Valkyrie (theo tiếng Đức: Walkür) là một âm mưu ám sát quốc trưởng Đức Adolf Hitler vào ngày 20 tháng 7 năm 1944, tại căn cứ tư lệnh khu Rastenburg.

Vẫn điệp khúc nghẽn mạng và hết vắc xin sau vài phút

Đó là thực trạng tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng nay, khi tiến hành mở hệ thống đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim qua mạng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.