Apple đã gỡ bỏ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud (iCloud Activation Lock status tool)


Dù chẳng biết vì lý do gì nhưng Apple đã gỡ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud bằng IMEI và số Serial thiết bị (iCloud Activation Lock status page) trên trang web iCloud.
iCloud Activation Lock status là công cụ giúp người dùng có thể check tình trạng iCloud của một chiếc iPhone, iPad, iPod hay Apple Watch. Chỉ với số Serial hay IMEI vào, công cụ sẽ cung cấp người dùng tình trạng khóa iCloud của thiết bị đó.
Tuy nhiên, gần đây Apple đã gỡ công cụ này xuống khỏi website iCloud.com. Vì vậy, khi bạn nhập đường link dẫn đến công cụ thì sẽ nhận được thông báo 'iCloud can't find that page'.

'iCloud không thể tìm thấy trang này' là thông điệp khi bạn truy cập vào đường dẫn trực tiếp của công cụ iCloud Activation Lock status
Bây giờ, để tránh tình trạng lừa đảo khi mua máy trong thông qua thủ thuật ẩn iCloud, mình xin hướng dẫn các bạn mẹo nhỏ thay thế tạm thời sau đây để tránh bị lừa mất tiền tết nhé: Hãy thử restore lại thiết bị, sau đó xem thử máy có yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud hay không. Nếu có thì thằng bán máy gian lận tính lừa bạn, nên quay lưng và đi tới tiệm khác mua ngay và luôn.
Cho đến hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra lý do chính thức cho sự việc lần này. Hy vọng công cụ hữu ích này sẽ sớm quay lại với chúng ta.
Hiển Đạt Chu / Via Apple Insider

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành công cụ giúp người dùng tránh mua nhầm iPhone ăn trộm

Apple đã phát hành công cụ Activation Lock Status Checker để người mua sản phẩm đã qua sử dụng kiểm tra tính năng Activation Lock có được kích hoạt trên máy hay không cũng như biết được đó có phải là đồ ăn trộm.

iCloud của Apple gặp sự cố, ngừng hoạt động trên diện rộng

Vài giờ sau khi Apple Music gặp sự cố ngừng hoạt động, Apple đã báo cáo rằng một số dịch vụ iCloud cũng đang gặp một số vấn đề. Do sự cố ngừng hoạt động, một số người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ do iCloud cung cấp. Các vấn đề đã ảnh hưởng

Apple cập nhật iWork cho iCloud

Apple đã cập nhật bộ ứng dụng văn phòng iWork cho iCloud tăng giới hạn người làm việc cùng lúc, cải thiện và cập nhật thêm một số tính năng mới.

Apple sẽ tăng cường cảnh báo an ninh sau sự cố rò rỉ ảnh “nóng”

Trước sự cố rò rỉ ảnh “nóng” của các nhân vật nổi tiếng gần đây, Apple đã cam kết sẽ tăng cường cảnh báo bảo mật cho người dùng iCloud, nhưng nhắc lại rằng mạng lưới của họ không bị xâm nhập.

Nhiều người dùng Việt thờ ơ với iCloud

Không quan tâm tới việc bảo mật tải khoản iCloud khiến không ít người dùng iOS tại Việt Nam lâm vào những tình huống dở khóc dở cười.

Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

Lựa chọn iPhone xách tay giá rẻ có thực sự tốt ?

Đặc trưng của các sản phẩm này là sử dụng giá rẻ để đánh vào tâm lý mua hàng của người dùng. Được biết, những chiếc iPhone được đóng lại cặp thường có giá rẻ hơn từ 800 ngàn tới 1 triệu đồng so với những sản phẩm cùng loại.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta