[Hướng dẫn] Thiết lập bảo vệ 2 lớp (2FA) cho tài khoản Facebook bằng USB


Người dùng đã có thể sử dụng một chiếc USB để làm phương tiện bảo mật tài khoản Facebook như đã được giới thiệu vào ngày 26/01 vừa qua. Hôm nay TECHRUM sẽ cách thiết lập và sử dụng tính năng bảo mật mới này nhé!
Cách thiết lập cũng khá đơn giản như thiết lập các phương thức trước đây (ví dụ: Code Generator) mà thôi. Chi tiết các bước như sau:
Hãy vào Cài đặt (Settings) > Bảo mật (Security).
Nhấn chọn Thêm khóa (Add key) để bắt đầu thiết lập thêm tại mục Khóa bảo mật (Security Keys) trong Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals).

Làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất

Tuy nhiên, cách này chỉ thực hiện trên một số thiết bị USB có hỗ trợ nút bấm mà thôi. Hơn nữa, hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên phiên bản mới nhất của Google Chrome và Opera, một số trình duyệt lớn khác như Mozilla Firefox có lẽ sẽ sớm được hỗ trợ. Trên smartphone, phiên bản di động của Facebook có thể sử dụng tính năng này thông qua các thiết bị hỗ trợ NFC.


Khi cài đặt thành công, để có thể truy cập vào tài khoản Facebook của bạn thì sau khi nhập đúng mật khẩu còn phải xác nhận qua USB - một thiết bị vật lý. Nhờ đó, những kẻ xấu có mưu đồ xâm phạm, chiếm đoạt tài khoản của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều để có thể thực hiện thành công âm mưu của chúng, bởi sau khi bypass thành công thì cần phải xác nhận thông qua USB nữa mà!
Hy vọng phương thức bảo mật này sẽ có thể giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook của mình tốt hơn.
Hiển Đạt Chu / Techrum.vn

Tham khảo: PhoneArena và Facebook

TIN LIÊN QUAN

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Làm thế nào để xem mật khẩu Facebook hay một tài khoản bất kỳ trên Chrome và Cốc Cốc

Techrum - Nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn quên mật khẩu Facebook hay các trang khác, nhưng bạn đã lưu chúng vào trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc thì bạn sẽ có thể tìm lại được mật khẩu của mình theo vài mẹo sau đây.

Những cách đơn giản nhất để vào facebook trên máy tính và điện thoại khi bị "chậm"

Techrum - Nếu không vào được facebook thì ngoài cách đổi DNS của Google ra, các bạn cũng có thể sử dụng VPN. Chúng ta sẽ không bàn về VPN là gì và cách hoạt động trong bài này nhé. Ngoài ra nếu tuyến cáp quang đi quốc tế trục trặc không vào được các

6 tiện ích mở rộng giúp tăng cường bảo mật khi duyệt web mà bạn nên sử dụng

Techrum - Trong quá trình duyệt web, chắc hẳn không ít lần bạn gặp phải những quảng cáo phiền phức, hay nguy hiểm hơn là những malware, trang web lừa đảo ảnh hưởng đến máy và dữ liệu cá nhân. May mắn thay, trên ba trình duyệt phổ biến là Chrome,

Cách cài tiện ích extension của Chrome lên trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt có thế mạnh về nén dữ liệu, tích hợp VPN và nhiều tính năng khác có thể nói là còn tốt hơn Chrome, tuy nhiên Chrome lại có cả hệ sinh thái extension rất dồi dào và hữu ích. Do đó nếu yêu thích Opera và vẫn muốn dùng các

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...