Quỹ đầu tư ngoại sẽ rót 10 triệu USD đầu tư cho startup Việt Nam

Hôm nay quả là một ngày cực vui với cộng đồng startup Việt Nam.

Vào ngày 6/3 vừa qua, Dave McClure - sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Tính tới ngày hôm nay, theo Bloomberg và Techinasia, quỹ đầu tư mạo hiểm tới từ Silicon Valley này đã quyết định sử dụng 10 triệu USD để rót vốn vào một số dự án khởi nghiệp Việt Nam, họ cho rằng đây là thị trường rất tiềm năng trong khu vực.


Quỹ đầu tư ngoại sẽ rót 10 triệu USD đầu tư cho startup Việt Nam

Trên website của mình, 500 Startups cho biết số tiền trên sẽ được dùng để đầu tư vào khoảng 100 - 150 dự án có tiềm năng. Lý do chính khiến quỹ đầu tư có tiếng này quyết định chọn Việt Nam là bởi nước ta có số lượng dân số trẻ sử dụng di động và internet cao. Với 90 triệu dân, Việt Nam là thị trường tiềm năng của nhiều quỹ đầu tư khi muốn khai thác tập khách hàng trung lưu, hơn 40 triệu dân số sử dụng internet, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 6% mỗi năm và nguồn nhân sự công nghệ dồi dào.

Hai 'đầu mối' chính kết nối 500 Startups với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam là Bình Trần và Eddie Thái, cả hai đều là người gốc Việt nhưng đã có thời gian dài sinh sống tại Mỹ.

Bình Trần có hơn 20 năm kinh nghiệm startup, nổi bật nhất là sản phẩm Klout đã được mua lại vào năm 2014 với giá trị 200 triệu USD. Trong khi đó Eddie Thái là nghiên cứu sinh tại Đại học Yale và Harvard, có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và phát triển chiến lược.

Trước khi quyết định mở quỹ 10 triệu USD, 500 Startups đã đầu tư vào một số dự án tạo Việt Nam như Ipsy, DataRank hay Ticketbox.

Những dự án startup được ưu tiên rót vốn đợt này là các startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giáo dục (học ngoại ngữ) và so sánh giá, trung bình mỗi dự án nhận được khoảng 250.000 USD tiền đầu tư.

Từ khoá : ngo, tri, USD, cho, startup, Nam

TIN LIÊN QUAN

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

10 triệu USD xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups của Mỹ đã chính thức khởi động tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt