Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Vào ngày 6/3 vừa qua, Dave McClure - sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Tính tới ngày hôm nay, theo Bloomberg và Techinasia, quỹ đầu tư mạo hiểm tới từ Silicon Valley này đã quyết định sử dụng 10 triệu USD để rót vốn vào một số dự án khởi nghiệp Việt Nam, họ cho rằng đây là thị trường rất tiềm năng trong khu vực.

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Trên website của mình, 500 Startups cho biết số tiền trên sẽ được dùng để đầu tư vào khoảng 100 - 150 dự án có tiềm năng. Lý do chính khiến quỹ đầu tư có tiếng này quyết định chọn Việt Nam là bởi nước ta có số lượng dân số trẻ sử dụng di động và internet cao. Với 90 triệu dân, Việt Nam là thị trường tiềm năng của nhiều quỹ đầu tư khi muốn khai thác tập khách hàng trung lưu, hơn 40 triệu dân số sử dụng internet, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 6% mỗi năm và nguồn nhân sự công nghệ dồi dào.

Hai 'đầu mối' chính kết nối 500 Startups với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam là Bình Trần và Eddie Thái, cả hai đều là người gốc Việt nhưng đã có thời gian dài sinh sống tại Mỹ.

Bình Trần có hơn 20 năm kinh nghiệm startup, nổi bật nhất là sản phẩm Klout đã được mua lại vào năm 2014 với giá trị 200 triệu USD. Trong khi đó Eddie Thái là nghiên cứu sinh tại Đại học Yale và Harvard, có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và phát triển chiến lược.

Trước khi quyết định mở quỹ 10 triệu USD, 500 Startups đã đầu tư vào một số dự án tạo Việt Nam như Ipsy, DataRank hay Ticketbox.

Những dự án startup được ưu tiên rót vốn đợt này là các startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giáo dục (học ngoại ngữ) và so sánh giá, trung bình mỗi dự án nhận được khoảng 250.000 USD tiền đầu tư.

Từ khoá : startup, vui, tin, nhi

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

10 triệu USD xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups của Mỹ đã chính thức khởi động tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.