Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.


Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào cuối thế kỉ 21.

Hachem Sadikki, một tiến sĩ về thống kê tại Đại học Massachusetts (Mỹ), đang nghiên cứu sự phát triển của Facebook. Theo ông, hiện tại ở Mỹ, 70% người lớn sử dụng Facebook, ở Anh là hơn 50%. Với giả định trong tương lai, Facebook sẽ giữ lại chính sách hiện hành đối với tài khoản của người chết, thì số tài khoản chết sẽ nhiều hơn cả người sống vào năm 2098. Đại diện Facebook đã từ chối bình luận về việc này.

Hiện nay, khi một người dùng mất đi, Facebook không xóa tài khoản của họ mà cách duy nhất để xóa tài khoản của một người đã chết là phải có ai đó biết password của tài khoản đó, đăng nhập vào và đóng nó lại. Nhưng rất ít người cho người khác đăng nhập vào Facebook của mình, do đó, các tài khoản người chết vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Chính sách của Facebook đối với tài khoản của người chết đã vấp phải những chỉ trích từ gia đình của người đã mất vì muốn kiểm soát việc người thân của họ được tưởng nhớ trên thế giới ảo. Thậm chí những thông báo về ngày sinh nhật vẫn hiện lên mặc dù người đó đã mất.

Facebook đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng việc yêu cầu người dùng chỉ định một người thừa kế trực tuyến của mình. Người này có thể quản lý trang cá nhân của người chết bằng các viết một bài mới hay thậm chí là nhận lời mời kết bạn mới, cũng có thể cập nhật ảnh bìa và hồ sơ cá nhân cho tài khoản được thừa kế.

VnExpress

Từ khoá : Facebook, ngh, trang

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ trở thành "nghĩa trang ảo" lớn nhất thế giới

Với 1,5 tỷ người dùng, Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào năm 2098 do mạng xã hội này từ chối xóa tài khoản của người đã mất.

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Facebook sẽ thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Đến năm 2065, số “người chết” trên Facebook sẽ bằng số người sống đang sử dụng tài khoản.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...