Cận cảnh chiếc máy bay xa hoa mà Tổng thống Trump vừa từ bỏ để dùng Air Force One



Trước khi trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông Donald Trump đã là một tỉ phú vô cùng nổi tiếng. Có thể ngoại hình và tài sản của ông không sánh bằng những tỉ phú trẻ trung khác ở khắp nước Mỹ, song về khả năng phô trương và hưởng thụ thì ít ai bằng ông. Minh chứng rõ ràng nhất: Hầu hết đồ nội thất trong chiếc máy bay riêng mà ông sắp phải tử bỏ, để dùng chiếc 'Không lực 1' như những người tiền nhiệm, đều được mạ vàng.
'Trump Force One', như cách gọi vui của nhiều người hâm mộ Donald Trump, chính là biểu tượng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông vừa qua. Trump thích gọi 'cực cưng' của mình là 'T-Bird', theo một bộ phim tài liệu của kênh Discovery khi nói về chiếc máy bay 'huyền thoại' này. Theo bộ phim tài liệu đó, thì chiếc Trump Boeing 757 có giá vào khoảng 100 triệu USD, có vẻ quá cao so vối giá thị trường.
Ông Trump sở hữu chiếc máy bay Boeing (được đăng ký dưới số hiệu N757AF) từ năm 2011 và đã cho đại tu phần nội thất theo ý thích của mình. Có tin đồn, Tổng thống Mỹ còn muốn lấy tên của mình đặt cho máy bay: Trump 757. Mục đích đầu tiên khi Donald Trump làm lại phần nội thất là để gia đình của mình có được sự hưởng thụ tốt nhất, ngay cả khi đang ở trên bầu trời. Tuy nhiên, trong quá trình chạy đua vào Nhà trắng, ông nhiều lần dùng chiếc máy bay riêng này để chuyên chở các thành viên trong bộ sậu của mình đi tranh cử khắp nước Mỹ.

Mặc dù chiếc máy bay này là biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực của Tổng thống Trump, song ông không phải là người đầu tiên sở hữu nó.

Chiếc máy bay Boeing 757-2J4ER cất cánh lần đầu vào tháng 5/1991. Chiếc máy bay mới đó đến từ Sterling Airlines, một công ty vận tải giá rẻ Đan Mạch giờ không còn tồn tại nữa. Vài năm sau, nó lại đến phục vụ cho một hãng vận tải giá rẻ khác ở Mexico tên Taesa, giờ cũng đã biến mất.

Năm 1995, chiếc máy bay đã được mua bởi Paul Allen, tỉ phú người Mỹ, đồng sáng lập Microsoft. Trong 15 năm tiếp theo, chiếc Boeing này đã lang thang khắp nơi để thỏa mãn những sở thích khách nhau của ông chủ Allen.

Vào năm 2011, ông Trump mới mua lại chiếc máy bay có 20 năm tuổi này và biến nó trở thành một món 'đồ chơi' đắt đỏ.

Như thế, chiếc Boeing 757 này chính thức thay thế chiếc máy bay riêng của Trump trước đó, là Boeing 727 được sản xuất tận năm 1969.

Chiếc Boeing 757 này có hai bánh được lắp hai động cơ của 'siêu xe' Rolls-Royce RB211.

Những động cơ của Rolls-Royce khiến chiếc máy riêng của Tổng thống nước Mỹ có bề ngoài cực kỳ hào nhoáng.

Mặc dù nó không phải là một trong những động cơ có hiệu năng tốt nhất thế giới, song sức mạnh của nó là không thể tin được. Sự đầu tư của Trump khiến chiếc Boeing 757 trở thành một trong những chiếc máy bay đáng lái nhất trong lời truyền miệng của các phi công.

Ở khoang lái của chiếc Boeing được trang bị khá hiện đại.

Trong thiết kế đầu tiên, chiếc Boeing này có thể chuyên chở tối đa 239 hành khách, nhưng ông Trump đã đập làm lại, khiến máy bay giờ chỉ còn chỗ cho tối đa 43 người.

Tất cả sự thay đổi là để ông Trump và gia đình có được sự hưởng thụ tốt nhất...

......như phòng ngủ lớn được trang bị chủ yếu bằng lụa tơ tằm ....

....cùng một màn hình lớn phục vụ việc giải trí....

.....một bồn tắm cỡ bự được dát vàng 24karat và....
Cận cảnh chiếc máy bay xa hoa mà Tổng thống Trump vừa từ bỏ để dùng Air Force One

....một phòng vòi hoa sen. Tổng cộng, máy bay có 2 phòng ngủ được trang bị đầy đủ dụng cụ vương giả như thế.

Chưa hết, hầu như mọi vật dụng trong chiếc Boeing 757 đều được mạ vàng, ngay cả khóa của dây an toàn.

Trên chiếc ghế của phi hành đoàn và hành khách đều được trang trí bằng hình thêu gia huy Trump.

Những khách được ông Trump mời lên chiếc máy bay nay cũng có được sự đãi ngộ tương tự.

Đây là phòng ăn tối.

Ở mỗi ghế có một hệ thống giải trí phong phú riêng và hành khách hoàn toàn có thể dễ dàng biến ghế thành giường.

Ở đó cũng có một phòng khách riêng....

.....với một hệ thống giải trí hiện đại khác.

Còn nếu bạn thích xem phim cùng nhiều người cũng không sao, ở phòng khách - nghỉ ngơi chính, có một chiếc TV với màn hình rộng 57 inch cùng kho phim lên đến 1000 tác phẩm.

Tất cả mọi thứ đều được kiểm soát bằng màn hình chạm, ngay cả đầu ghi hình ở lối vào phòng riêng của ông Trump.

Nếu bạn đói bụng, cũng có rất nhiều sự lựa chọn.

Mặc dù chiếc máy bay có tuổi đời già nua này không phải là đắt giá nhất thế giới, song trông nó vô cùng ấn tượng.

Dù thế, nó vẫn không thể sánh cùng Air Force One. Không chiếc máy bay nào trên thế giới có thể so sánh cùng chiếc máy bay dành cho tổng thống nước Mỹ.
Và đây là clip dưới thiệu toàn bộ nột thất của chiếc Boeing 757 của ông Donald Trump:
Xem thêm:

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Blog của cựu Tổng thống Trump bị đóng vĩnh viễn

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Đây là nơi ông chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội.

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

iPhone mạ vàng, đính kim cương, khảm hình Donald Trump cho giới siêu giàu có giá lên đến 3,4 tỷ

Techrum - Vào cuối năm nay, chiếc iPhone 7 mạ vàng, đính kim cương với chân dung tân tổng thống Mỹ Donald Trump với mức giá 'bạc tỷ' sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới siêu giàu.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư, và cộng mạng đã lao vào cuộc chiến chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông vừa ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và

THỦ THUẬT HAY

Cách làm mặt lưng của iPhone X trở nên trong suốt

Mới đây, kênh YouTube EverythingApplePro đã thử tháo mặt lưng kính của chiếc iPhone X, sau đó loại bỏ lớp nhựa vinyl ở phía dưới. Mục đích của người thử nghiệm nhằm biến chiếc iPhone X trở thành một sản phẩm trong suốt

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

Đây là cách kết nối iPhone với máy tính Windows bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn sử dụng máy tính để chép một số dữ liệu vào iPhone như hình ảnh hoặc tài liệu. Việc kết nối iPhone với Macbook thì khá đơn giản, tuy nhiên đối với máy tính chạy Windows thì không phải ai cũng biết cách thực

Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Gmail đã tung ra tính năng mới có tên Confidential Mode cho phép người dùng gửi email tự hủy và không thể chuyển tiếp cho người dùng khác hoặc in ra.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...