Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.


Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng. Ảnh minh họa: CNBC

Mặc dù Uber đã công bố số liệu cho thấy các vụ vi phạm là 'rất ít' so với con số được báo cáo, song rắc rối mà Uber gặp phải vẫn khiến dư luận đặt ra câu hỏi về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ taxi hiện đang rất được ưa chuộng này.

Theo thông báo mới nhất của Uber trên trang mạng của hãng ngày 7/3, chỉ có 170 đơn kiện chính thức về các hành vi quấy rối hành khách của tài xế Uber trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 8/2015. Trong khi đó, số trường hợp tố cáo bị tài xế cưỡng bức là 5 - một con số quá nhỏ bé so với 3,3 triệu lượt xe của Uber trong cùng kỳ.

Trước đó một ngày, hãng BuzzFeed công bố báo cáo cho biết đã xảy ra 6.160 vụ quấy rối tình dục và 5.827 vụ cưỡng bức trên xe của Uber. Thống kê này được BuzzFeed đưa ra sau khi phân tích các dữ liệu thu thập được từ một cựu quan chức Uber phụ trách dịch vụ khách hàng. Uber đã bác bỏ báo cáo này, cho rằng các số liệu có thể đã 'bị nhầm lẫn'.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Uber đang tăng cường các nỗ lực đảm bảo an toàn cho khách hàng kể từ sau vụ một tài xế taxi ở Ấn Độ bị tố cáo cưỡng hiếp hành khách. Uber cho biết hãng có kế hoạch phát triển công nghệ cho phép các nhà điều hành xe theo dõi lộ trình của các chuyến xe cũng như kiểm tra lý lịch của tài xế.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái taxi. Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi truyền thống ./.

Từ khoá : Uber, ngh

TIN LIÊN QUAN

Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Uber bí mật thu thập vị trí người dùng ngay cả sau khi dùng dịch vụ?

Dân trí Uber đang bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Một trong những vấn nạn thời gian gần đây Uber hay gặp phải đó là tình trạng tài xế có nhiều hành vi xấu với khách.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Tin nhanh - Mỗi năm, Uber "đốt" 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Quá trình cạnh tranh với ứng dụng nội địa Didi Kuaidi đang khiến cho Uber phải trả giá đắt.

Ứng dụng Uber cho phép đánh giá bằng mặt biểu cảm

Hiện Uber đã thân thiện hơn với ý tưởng bỏ việc xếp hạng theo sao như một cách đánh giá lái xe bằng phương pháp sử dụng các Emoticon.

Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.

Uber thay logo mới, người dùng chê xấu

Logo mới của Uber dù bắt mắt, nhiều màu sắc hơn, nhưng có vẻ không nhiều người cảm thấy thích thú với nó.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.