Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon



Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và dự định quay trở lại thung lũng Silicon - nơi ông từng là Phó Chủ tịch của Google, phụ trách bộ phận sản phẩm Android cho tới tận năm 2013 trước khi trở thành Phó Chủ tịch của Xiaomi toàn cầu.
Theo Hugo Barra, quyết định lần này của ông xuất phát từ cảm giác nhớ gia định, nhớ cuộc sống mà vị lãnh đạo gốc Brazil này từng xây dựng và vun đắp ở thung lũng Silicon:
Những gì tôi nghiệm ra từ vài năm gần đây là việc sống trong một môi trường đơn độc đã khiến tôi cảm thấy bị mất mát nghiêm trọng và sức khỏe của tôi bắt đầu bị xuống dốc không phanh. Bạn bè tôi, những người tôi luôn coi là gia đình, là cuộc sống của mình đều đang ở thung lũng Silicon, nơi cũng đang rất gần gia đình tôi. Nhận ra việc bị bỏ rơi lại một mình trong suốt nhiều năm là tồi tệ như thế nào, nên tôi thấy rất rõ ràng rằng đã đến lúc tôi phải quay trở về.



Xiaomi Mi MIX

Trong suốt thời gian điều hành Xiaomi, Barra đã đóng góp công sức rất lớn để đưa tên tuổi mới mẻ này vươn lên tầm cỡ thế giới. Trước khi mời được Barra về làm lãnh đạo, Xiaomi chỉ được biết đến như là một nhà sản xuất chuyên đi nhái các sản phẩm của Apple. Nhưng trong vòng gần 3,5 năm trở lại đây, hãng này đã khẳng định được vị thế của mình nhờ cung cách thiết kế sản phẩm độc đáo mà ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là 'siêu phẩm' mang hơi thở tương lai từ chiếc smartphone Xiaomi Mi MIX vừa được ra mắt trong tháng 10/2016.
Sau khi Hugo Barra rời khỏi Xiaomi, vị trí của ông sẽ được Phó Chủ tịch cấp cao hiện tại của Xiaomi là Xiang Wang tiếp quản và ông này vẫn làm việc với phương châm: Duy trì mục tiêu đưa Xiaomi vươn ra mạnh mẽ trên thị trường thế giới.
Theo: TechCrunch

TIN LIÊN QUAN

Chưa đầy một tuần sau khi nói lời chia tay Xiaomi, Hugo Barra đã về dưới trướng Mark Zuckerberg

Techrum - Chỉ ít lâu sau khi nói lời chia tay Xiaomi, Hugo Barra đã nhanh chóng quay trở lại Thung lũng Silicon với vai trò là người dẫn đầu bộ phận phát triển thực tế ảo của Facebook, bao gồm cả Oculus.

Xiaomi đã có sếp mới sau khi người cũ về phe Facebook

Thế giới di động - Việc Hugo Barra rời đi đã khiến người hâm mộ Xiaomi lo lắng vì hãng này đã mất đi người tài, tuy nhiên vị trí đó giờ đây đã có người thay thế tài...

Xiaomi 2017: Cần phát triển chậm lại và thay đổi chiêu mới

Xiaomi bước vào thị trường di động năm 2010 với loạt kế hoạch lớn, nhưng hiện tại hãng này đang gặp phải một vài rắc rối, điển hình như sự ra đi...

Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Thung lũng Silicon đã từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì sợ rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng phục vụ lợi ích cá nhân.

Xiaomi - Mảng kinh doanh smartphone sụt giảm không khiến hãng ảnh hưởng

Xiaomi đang không kiếm được một đồng lợi nhuận từ smartphone.

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Xiaomi sẽ tung ra kính thực tế ảo cao cấp hơn

Thị trường thiết bị đeo thực tế ảo đang bắt đầu nóng lên sau khi Xiaomi tuyên bố rằng họ sẽ tung ra thêm nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực này.

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa