Công bố kế hoạch xây dựng thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương (+Video)


Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới sẽ được xây dựng tại quần đảo Polynesia ở phía Nam Thái Bình Dương vào năm 2019.  Đây là dự án được thỏa thuận ký kết giữa chính quyền quần đảo và công ty Seasteading Institute của Mỹ.


Quần đảo Polynesia, được tạo thành từ 118 hòn đảo, là một trong những lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Nó đang đối mặt với nhiều nguy cơ khi mực nước biển gia tăng. Và thành phố nổi trên mặt biển là một giải pháp để đối phó với tình trạng này.


“Nhiều nơi trên thế giới, bao gồm các đảo của Polynesia, đang bị đe dọa bởi mực nước biển dâng cao. Các hòn đảo nổi sẽ cho phép người dân sống trong phạm vi chủ quyền quốc gia họ, không phải chuyển sang nước khác”, Randolph Hencken, giám đốc điều hành Seasteading Institute, cho biết.


Thành phố nổi sẽ có các trang trại nuôi trồng thủy sản, cơ sở chăm sóc y tế, nghiên cứu y khoa cũng như các nhà máy điện năng lượng tái tạo.



Mô hình toàn cảnh thành phố nổi tại Polynesia. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)

Thành phố được xây dựng trên một mạng lưới 11 bệ nổi hình vuông hoặc hình ngũ giác. Chính vì vậy, cấu trúc thành phố này có thể được sắp đặt lại như trò chơi xếp hình, tùy theo nhu cầu của người dân.


Mỗi bệ nổi có cạnh dài 50 m, làm từ bê tông gia cố, có thể chống trụ nhiều tòa nhà 3 tầng dùng làm chung cư, văn phòng, khách sạn … trong vòng 100 năm.


Báo cáo phân tích của công ty kỹ thuật Deltasync đã xác nhận tính khả thi về mặt kinh tế của dự án này. Mỗi bệ nổi có giá không quá 15 triệu USD, tương đương giá đất ở London hay New York. Tổng cộng, chi phí xây dựng thành phố nổi đầu tiên sẽ vào khoảng 167 triệu USD.


Dự kiến đến năm 2020 thành phố sẽ đón 250 đến 300 người. Sau khi bổ sung các bệ nổi để mở rộng thành phố, đến năm 2050 dự kiến nó là nhà của hàng triệu người dân và trở thành một siêu đô thị hoàn hảo.


Seasteading Institute mất 5 năm nghiên cứu cách xây dựng một thành phố cố định nổi trên mặt biển. Sau khi ký kết thỏa thuận với chính quyền Polynesia, họ hy vọng dự án có thể khởi công vào năm 2019.



(Ảnh: Seasteading Institute)


(Ảnh: Seasteading Institute)

Xem video mô phỏng thành phố nổi:




Quý Khải tổng hợp



Từ khoá : CDATA, Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Tôm hùm ở vùng biển Mỹ đứng trước nguy cơ biến mất

Những con tôm hùm con ở vùng biển Mỹ đang bị đe dọa do nước biển ấm lên và hiện tượng axit hóa đại dương không ngừng gia tăng.

Người cổ đại chinh phục nhiều vùng đất mới nhờ El Nino

Theo Science Alert đưa tin, nghiên cứu tập trung tìm hiểu về một trong những vùng đất xa xôi nhất, Châu Đại Dương, nơi có dấu hiệu sinh sống của con người vào khoảng 3,400 năm trước.

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Hồ thủy điện thải một tỷ tấn CO2 vào khí quyển mỗi năm

Các đập và hồ chứa cung cấp nước cho thủy điện là nguồn phát thải khổng lồ khí gây hiệu ứng nhà kính.

Thủ tướng Nhật Bản: Không thể trì hoãn việc xả nước nhiễm phóng xạ Fukushima ra biển nữa

Tân thủ tướng của Nhật Bản cho rằng kế hoạch xử lý nước thải trữ trong nhà máy hạt nhân Fukushima không thể trì hoãn nữa. Ngày 17/9, ông Fumio Kishida đã đến thăm nhà máy lần đầu tiên sau khi nhậm…

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.