Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua



Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.
Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động trong Q4 2016 đạt 9.22 nghìn tỉ won (khoảng 7.92 tỉ USD), tổng thu nhập mà hãng đạt được là 55.33 nghìn tỉ won (khoảng 44.6 tỉ USD). Trong những ngành mà Samsung kinh doanh thì ngành sản xuất linh kiện, bao gồm chip nhớ và tấm nền màn hình, đã tăng đến 77% lợi nhuận, đạt 4.25 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái, đóng góp phần lớn vào tổng lợi nhuận quý của Samsung.
Ngoài ra, tổng lợi nhuận trong năm 2016 của Samsung cũng đạt 29.24 nghìn tỉ won (khoảng 25.11 tỉ USD) tăng 11% so với năm 2015, và tổng thu nhập trong năm là 201.87 nghìn tỉ won (khoảng 173.36 tỉ USD), tăng 0.5% so với 2015.


Ở mảng di động, lợi nhuận của Samsung tăng 12%, đạt 2.5 nghìn tỉ won (khoảng 2,1 tỉ USD) trong Q4. Điều này là nhờ các model máy khác như Galaxy SS lấp đầy khoảng trống mà Note7 để lại sau khi bị dừng bán vào tháng 10.
Trong năm nay, Samsung cho biết sẽ tập trung vào việc tích hợp trí thông minh nhân tạo vào các sản phẩm của hãng. Đồng thời cũng nhận định quý đầu năm 2017 sẽ là quãng thời gian khó khăn trong việc kinh doanh smartphone và tablet cho nhu cầu người dùng trong dịp này khá thấp.
Samsung vừa công bố nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ pin trên Note7 vào thứ hai vừa qua, đồng thời cũng xác nhận dời ngày ra mắt Galaxy S8 để đảm bảo chất lượng tốt hơn cho thiết bị. Thay vì giới thiệu trong sự kiện thường niên MWC 2017 vào cuối tháng 2, có thể phải đến cuối tháng 3 Galaxy S8 mới xuất hiện.
Xem thêm:
Theo: Techcrunch, Reuters

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Samsung công bố lợi nhuận Quý I cao kỷ lục đạt đến 8.7 tỉ USD, nhưng không phải nhờ smartphone

Vào tháng trước, Samsung từng dự đoán tình hình kinh doanh Q1 2017 của hãng sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục với con số dự kiến là 9 tỉ USD. Hôm nay, hãng đã công bố lợi nhuận chính thức của Q1 2017 và kết quả không quá khác so với mong đợi.

Lợi nhuận của Samsung trong Quý 1 năm 2017 dự kiến sẽ tăng hơn 40%

Những tưởng cổ phiếu của Samsung sẽ suy giảm trầm trọng vì những sự cố xảy ra gần đây như việc phó chủ tịch Lee Jae-yong đã bị bắt giữ với cáo buộc hối lộ. Ngoài ra, dư âm sự cố Galaxy Note7 vẫn chưa thật sự kết thúc, công ty vẫn đang phải đối mặt

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục cho quý 1/2017

Dù lợi nhuận có thể đạt kỷ lục nhưng doanh số bán của Samsung không tăng nhiều so với quý 1 của năm ngoái, 50 tỉ won so với 49,78 tỉ won.

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai