Lên làm Tổng thống, Donald Trump bị buộc phải đổi chiếc Galaxy lấy điện thoại "bảo mật"


Theo thông tin từ tờ New York Times Associated Press, ngay trong ngày cuối cùng trước khi tổng thống Barack Obama rời Nhà Trắng, tân tổng thống Donald Trump đã phải đổi chiếc Android mà mình đang dùng để chuyển sang điện thoại bảo mật hơn. Những nguồn tin trước đây cho rằng ông Trump sử dụng một chiếc smartphone dòng Galaxy của Samsung và đây cũng là thiết bị mà ông dùng để đăng nhiều dòng tweet tai tiếng của mình.
Nguồn tin của tờ NYT cho biết chiếc Galaxy của Trump đã bị thay bằng một thiết bị mã hoá an toàn được kiểm tra chất lượng bởi cơ quan bảo mật, đồng thời ông Trump cũng đã thay số điện thoại mới.
Khi Obama lần đầu trở thành ông chủ Nhà Trắng vào năm 2009, ông đã sử dụng một chiếc BlackBerry bị giới hạn nhiều tính năng. Sau này, Obama đã được đổi cho chiếc smartphone để dùng, nhưng chiếc “smartphone” này cũng bị hạn chế không được phép gọi điện, cài ứng dụng, chụp ảnh hay chơi nhạc.


Tờ Associated Press cho rằng hiện Obama đã được “lên đời” sử dụng iPhone có khả năng gửi và nhận email với một số ít tài khoản, lướt web, đọc tin tức. Obama được cho là còn có một chiếc điện thoại khác dùng để tweet, đây cũng là chiếc điện thoại duy nhất có thể truy cập vào tài khoản của Tổng thống, đồng thời, gần như tất cả các tweet của Obama đều được kiểm duyệt và gửi bởi nhân viên.
Vì lý do an ninh nên các ông chủ Nhà Trắng phải chấp nhận sử dụng các thiết bị giới hạn nhiều tính năng. Hiện tại, vẫn chưa biết Donald Trump sẽ đổi chiếc Android của mình để lấy điện thoại nào, nhưng về phần Obama, vốn là một người yêu thích công nghệ, có lẽ ngay sau khi bước chân khỏi Nhà Trắng, ông sẽ tậu ngay cho mình chiếc smartphone ao ước.
Xem thêm:
Theo: Engadget

TIN LIÊN QUAN

Dù bị cảnh báo về tính bảo mật, Donald Trump vẫn dùng chiếc smartphone Android cũ để tweet hàng ngày

Techrum - Cách đây ít lâu, ngay trước ngày chính thức nhậm chức Tổng thống, Donald Trump được cho là đã đổi chiếc điện thoại Android mình thường dùng sang một thiết bị khác an toàn hơn. Tuy nhiên, theo tờ New York Times, Trump vẫn đang sử dụng chiếc

Ông Obama lệnh điều tra toàn diện tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ

Dân trí Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa bất ngờ yêu cầu các cơ quan tình báo đánh giá lại toàn diện nghi vấn tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. >> Vì sao Nga đặc biệt quan ...

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Blog của cựu Tổng thống Trump bị đóng vĩnh viễn

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Đây là nơi ông chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.